Quần áo

Quần áo

13 thg 12, 2011

5 lưu ý cho các cô dâu chọn váy cưới

Chỉ cần thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây, các cô dâu sẽ lựa chọn được cho mình chiếc váy cưới với kiểu dáng và chất liệu hoàn hảo nhất trong ngày cưới.

1. “Nghiên cứu” chọn váy cưới từ trước

Nếu bạn bắt đầu có dự định cưới xin, thì mỗi khi đi đám cưới bạn bè hoặc đi bộ qua các cửa hàng áo cưới, xem hình áo cưới trên các tạp chí, bạn hãy nhớ lưu tâm một chút để nhìn ngắm nhé.



Ngoài ra, cập nhật một chút thông tin về những trang phục bạn mặc trong những ngày trọng đại này cũng rất hữu ích cho bạn đấy. Để nhanh chóng hơn, bạn có thể bước tới một cửa hàng bán váy cưới hoặc tìm đọc trên tạp chí, bạn sẽ tìm thấy một loạt thông tin hữu ích.

2. Quyết định một mẫu váy cưới cho bản thân

Có rất nhiều các kiểu dáng và chất liệu váy cưới khác nhau. Vì thế, bạn hãy xem xét từng chiếc váy cưới để chọn ra cho bản thân một chiếc váy cưới hoàn hảo và phù hợp với hình dáng cơ thể bạn nhất.

* Những chiếc áo cưới dài thướt tha sẽ thường khiến bạn trở nên xinh đẹp kiểu diễm hơn, trên bất kỳ loại hình cơ thể nào, trừ khi bạn là cô dâu khiêm tốn về chiều cao và khá nhỏ nhắn. Tuy nhiên mặc những chiếc váy cưới dài thướt tha này thường có thể nặng, cồng kềnh đấy.

* Những chiếc váy cưới kiểu dáng chữ A thường được đặc trưng bởi một chiếc nơ xinh xắn ở thắt lưng. Đây cũng là kiểu váy cưới phổ biến và phù hợp với rất nhiều cô dâu. Nó cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô dâu muốn che giấu những khiếm khuyết của cơ thể như chiều cao hạn chế, vòng 2 to…

* Những chiếc váy cưới lệch vai sẽ khiến cô dâu trở nên thanh mảnh hơn. Chúng cũng giúp che giấu bất kỳ sai sót nào cho vòng 1 hoặc vòng 3 quá lớn.

* Những chiếc váy cưới chiết eo từ ngực xuống: Đây là những chiếc váy cưới dành cho những cô dâu có vòng 2 quá khổ cần được che giấu.

Chúng cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một đám cưới bình thường không chính quy, hoặc đám cưới trong khí hậu nhiệt đới. Hoặc nó là chiếc váy cưới rất tiện lợi và thoải mái cho những cô dâu đang mang thai.

3. Tự hình dung ra bạn đang mặc váy cưới

Nếu có thể, bạn hãy tự hình dung ra đám cưới của bạn, hình ảnh của bạn vào ngày cưới. Chẳng hạn như bạn đang mặc gì? Kiểu váy cưới gì, chất liệu vải? Là những chiếc váy cưới được thêu hay đính cườm? Màu váy cưới như thế nào?

Bạn có thể đến các cửa hàng váy cưới để thử nhiều kiểu váy cưới khác nhau. Nhớ nhìn bạn trong gương cũng như ghi lại những đặc điểm nổi bật của chiếc váy cưới bạn đang thử.

4. Hãy lưu ý các hoàn cảnh mặc váy cưới cụ thể

Có một loạt các yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc mặc chiếc váy cưới của bạn có trở nên đặc biệt hoặc phù hợp với hoàn cảnh hay không?

* Khi đám cưới chính thức: Trong các nghi lễ chính thức, bạn nên mặc một chiếc áo cưới dài nhưng không kém phần thanh lịch, chỉ vừa đủ chải sàn thôi nhé. Ngược lại một chiếc áo cưới quây được coi là không phù hợp cho các nghi lễ trang trọng.

* Nếu bạn đang có ý định kết hôn vào mùa đông, bạn không nên chọn những chiếc váy vải mỏng, trừ khi bạn biết chắc hôn lễ được tổ chức bên trong hội trường trong toàn bộ thời gian. Nếu bạn tổ chức đám cưới vào mùa hè hoặc trên bãi biển thì một chiếc váy cưới vải dày dặn như satin duchess sẽ không hợp.

* Trong khi các nghi lễ truyền thống, bạn nên chọn một váy cưới màu trắng. Nhưng trong nhiều trường hợp, váy cưới không nhất thiết phải là màu trắng tinh khiết nữa.

Nhiều chị em có thể lựa chọn màu sắc trang phục để tôn tông màu da của mình như trắng kim cương, trắng ngà champagne hoặc các màu hồng, màu xanh, màu đỏ để nổi bật nhất.

5. Quyết định ngân sách để mua hoặc thuê váy cưới

Khi quyết định ngân sách cho việc may hoặc thuê váy cưới, bạn không cần phải thiết lập một mức giá rất cụ thể mà chỉ cần một mức giá chung chung

Một số chuyên gia đề nghị bạn nên dành 10% ngân sách cưới để lo trang phục của cô dâu. Hãy chắc chắn rằng chi phí trang phục không bao gồm giày dép, áo, đồ trang sức, găng tay, của cô dâu nhé.

Lưu ý:

* Chỉ cần nhớ rằng đám cưới là của bạn và bạn có thể làm những gì bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định mặc một chiếc váy ngắn quây ngắn, ăn mặc backless trong lễ cầu nguyện tại nhà thờ sẽ rất phản cảm.

* Nếu bạn cảm thấy bạn đẹp nhất trong trang phục, hãy mua nó và đảm bảo rằng chúng vừa vặn với cơ thể bạn.

* Váy cưới thường được bán bởi các nhà thiết kế, do đó nếu không có quá nhiều tiền chi trả cho việc này, bạn hãy tìm đến các nhà may để may váy cưới với giá phải chăng hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ