Quần áo

Quần áo

25 thg 12, 2011

Dùng dầu xả đúng cách để có mái tóc khỏe

Một số bí quyết sử dụng dầu xả sau đây sẽ giúp bạn có mái tóc óng mượt mọi lúc, mọi nơi.



Lựa chọn dầu xả phù hợp với loại tóc

- Với tóc khô và cứng: Dầu xả giàu dưỡng chất là lựa chọn số một cho bạn. Bạn sẽ thấy mái tóc được cải thiện từng ngày với loại dầu xả này.

- Đối với mái tóc mềm và mỏng: Bạn tuyệt đối chỉ nên dùng dầu xả chứa ít dưỡng chất. Bởi lẽ, với lượng dầu xả lớn và có quá nhiều dưỡng chất, mái tóc sẽ dễ bết dính và càng lộ ra nhược điểm tóc mềm và mỏng.

- Mái tóc bông xù: Bạn có thể sử dụng dầu xả nhiều dưỡng chất nhưng chỉ nên thoa ở chân tóc để tóc không bị quá bông, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

- Mái tóc bình thường: Đây là mái tóc dễ chọn được dầu xả phù hợp nhất vì nó có thể dùng mọi loại dầu. Nếu dùng hàng ngày, bạn nên chọn loại dầu xả cho tóc mềm và mỏng để tránh tóc bị bết dính.

- Tóc khô và chẻ: Bạn dùng dầu xả có thật nhiều dưỡng chất giúp cải thiện mái tóc. Đặc biệt nên thoa tập trung ở phần ngọn tóc nơi có nhiều sợi tóc bị chẻ.

Ủ tóc bằng dầu xả

Bạn hãy dành chút thời gian rảnh rỗi mỗi tháng ít nhất 1 lần để ủ dầu xả cho tóc trong vòng khoảng 1 tiếng rồi gội sạch bằng dầu gội đầu. Những loại dầu xả được khuyên dùng là những loại chứa nhiều colladne và tinh chất amino. Với thời tiết mùa đông, bí quyết này sẽ giúp bạn có một mái tóc dài, khỏe và óng mượt đáng kinh ngạc.

Chọn dầu xả dạng kem

Bạn nên sử dụng dầu xả dạng kem chứa nhiều protein và dưỡng chất. Đây sẽ là liệu pháp tốt nhất dành cho mái tóc bị xơ, khô gây ra bởi gió lạnh và bụi của mùa đông. Bạn sẽ nhận thấy mái tóc của mình dần được cải thiện và đủ khỏe để chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết.

Cách thoa dầu xả

Bạn không nên thoa dầu xả lên cả mái tóc mà chỉ nên thoa từ đoạn giữa của tóc cho tới ngọn tóc mà thôi. Điều này nhằm tránh tạo sức nặng quá lớn lên mái tóc, khiến tóc bị yếu và dễ rụng.

Chải tóc khi thoa dầu xả
Để dầu xả được hấp thụ vào tóc dễ dàng và nhanh nhất, bạn nên chải tóc khi thoa dầu xả. Bí quyết này không chỉ giúp cho dầu xả hấp thụ nhanh và hoàn toàn mà còn giúp bạn rút ngắn thời gian thoa dầu xả nhất là khi gội đầu vào mùa đông lạnh giá.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ