Quần áo

Quần áo

5 thg 12, 2011

Con suy kiệt vì mẹ cho uống sữa 30 ngàn một cân

Vì hoàn cảnh khó khăn, vừa sinh xong chị phải đi làm không cho bé bú nên chị mua loại sữa không có nhãn hiệu với giá chưa đến 30.000 đồng một kg để con uống. Ai ngờ, con chị lại rơi vào tình trạng suy kiệt phải đi bệnh viện cấp cứu.


Em bé bị suy kiệt do uống sữa trôi nổi tại BV Nhi Đồng 2 (Nguồn VNE)

Đó là tình trạng một trường hợp tại khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 2.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mặt phù nề, thở nhanh, phù hai chân, toàn thân tím tái. Sau khi chẩn đoán cho thấy bé bị viêm phổi nặng, suy hô hấp trên nền suy dinh dưỡng thể phù.

Các bác sĩ cũng cho biết suy dinh dưỡng thể phù thường gặp ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện nuôi con bằng sữa mẹ, nên đã sử dụng sữa xá cân ký vốn không có nhiều chất dinh dưỡng.

Vì vậy, nguyên nhân khiến bé bị suy dinh dưỡng thể phù là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Cụ thể, do mẹ bé cho uống sữa trôi nổi, không nguồn gốc giá rẻ (còn gọi sữa xá).

Trường hợp của em bé này, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, người mẹ phải đi làm nên chị đã mua 1 loại sữa không có nhãn hiệu với giá 30.000 đồng/kg để cho con uống nên lúc bé sinh nặng 2,6 kg nhưng ba tháng sau chỉ nặng 2,7 kg.

Để tránh tình trạng suy dinh dưỡng thể phù, các bác sĩ khuyên nếu gia đình không có điều kiện để các loại sữa công thức phù hợp, thì nên cho bé bú sữa mẹ. Không nên tin tưởng vào các loại sữa giá rẻ không nguồn gốc vì thành phần dinh dưỡng của loại sữa này rất thấp.

H. Thu (Tổng hợp)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ