Quần áo

Quần áo

12 thg 12, 2011

Ai "tiếp tay" cho "ca sĩ" Phạm Văn Mách?

Đây là câu hỏi lớn đặt ra đối với trường hợp của Phạm Văn Mách khi danh hiệu ca sĩ và tin anh ra single đang trở thành mối bận tâm "lớn" của công chúng.


Phạm Văn Mách và “giấc mơ” showbiz

Ngay trong lần xuất hiện đầu tiên tại buổi họp báo ra mắt chương trình Cặp đôi hoàn hảo, Phạm Văn Mách đã được chú ý đặc biệt. Cũng đúng thôi vì anh là thí sinh sở hữu nhiều cái đặc biệt nhất: thấp nhất, cơ bắp nhất, "cục mịch" nhất và cũng… được ưu ái nhất. Khi đó, chính nhà báo Lại Văn Sâm đã khoe những tài lẻ của chàng lực sĩ khi anh tham gia chương trình SV 96 năm nào. Và sợi dây "mong manh" để Phạm Văn Mách đặt chân vào showbiz cũng từ đó mà bắt đầu.

Sau đêm thi đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo, chàng lực sĩ được báo chí và dư luận dành cho những lời khen hết lời. Ít ai nghĩ, sau cái vẻ cục mịch và xù xì ấy là một giọng hát dễ thương đến vậy. Nhưng không phải ai cũng biết Careless Whisper là bài tủ mà anh đã "thủ" sẵn bao năm nay. Khi được bung ra có thể nói anh đã hát bằng tất cả tâm hồn mình. Cũng không thể phủ nhận, chiêu đầu tiên này của cặp Hương – Mách quá ấn tượng trong khi các cặp đôi khác chỉ mang tính "thăm dò" đối thủ.

Rõ ràng, các đêm thi sau anh bắt đầu đuối dần, bất chấp những nỗ lực của Văn Mai Hương. Rõ rệt nhất là trong đêm nhạc dance - hiphop, Mách đã không thể thực hiện lời hứa nhảy hiphop và đọc rap bằng tiếng Anh. Thay vào đó, những câu rap Việt tẻ nhạt và rời rạc khiến khán giả thất vọng. Ngay cả trong đêm thi chung kết, khi các cặp thí sinh bị loại khác hát thể hiện sự thoải mái rõ rệt thì Mách lại quá đuối trước Văn Mai Hương khi họ cùng hát Đừng ngồi yên trong góc tối.

Bằng chứng rõ ràng nhất cho quyết tâm lấn sân showbiz của Phạm Văn Mách là sự thất bại tại đấu trường thế giới ở giải vô địch thể hình. Sau khi thất bại, bị dư luận phản pháo anh quay sang đổ lỗi mọi người đang ném đá hội đồng anh. Thậm chí trong đêm thi cuối cùng tại Cặp đôi hoàn hảo, khi được Thanh Ngọc phỏng vấn anh đã không ngần ngại tuyên bố rằng, công sức trong hơn 10 năm thi đấu, luyện tập của anh đã bị phủi sạch toàn bộ. Và trên báo chí, nhiều lần anh nhắc đi nhắc lại chuyện này để tự “giãy bày nỗi oan Thị Mầu” của mình. Ấy vậy nhưng, có mấy ai ủng hộ anh? Mọi sự giải thích của anh giống như sự thú nhận rằng, việc thất bại tại giải vô địch thể hình trước hết là do chính anh. Việc tăng đến 5kg trong thời gian ngắn ngủi để rồi bị thất bại thảm hại ở hạng cân không phải sở trường của mình là do chính anh tự chuốc lấy.

Những đêm đầu cuộc thi, Phạm Văn Mách chỉ úp mở chuyện anh sẽ lấn sân showbiz nếu được khán giả ủng hộ. Tuy nhiên, quyết tâm này đang ngày càng được anh tự mình hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể. “Tôi biết mình cũng có cảm giác đã sống như một nghệ sĩ. Nếu không có máu nghệ sĩ, tôi đã không đi hát được. Tôi nghĩ mình sẽ trau dồi về nó hơn nữa". Tôi nghĩ mình sẽ trau dồi về nó hơn nữa”. Điều đó giống như một sự tuyên bố gián tiếp về việc sẽ đi hát của anh.

Ai phong ca sĩ cho Phạm Văn Mách?

Cứ xuất hiện trên sân khấu và hát dù chỉ một bài đều thành ca sĩ. Cứ sáng tác ra một ca khúc và được ai đó thể hiện là thành nhạc sĩ. Dường như câu chuyện xưng danh đang được dễ dãi hóa đối với sao Việt. Vì thế cho nên, chỉ xuất hiện trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo trong 5 đêm thi với vai trò một thí sinh, nhiều người đã gọi anh là ca sĩ. Như thế, bỗng dưng chàng lực sĩ biết hát này một phút bước chân vào showbiz với vai trò mới toanh. Dĩ nhiên, số người ủng hộ anh thì ít mà “ném đá” thì nhiều.

Còn nhớ trong đêm thi thứ 2 sau khi trình diễn ca khúc Mưa rơi lặng thầm, Phạm Văn Mách từng được đạo diễn Lê Hoàng tán dương rằng: “Chắc chắn sau cuộc thi dù anh có giành giải hay không thì anh sẽ đi hát. Giới thể thao và âm nhạc nước nhà cần bạn vì nhạc Việt đang thiếu những ca sĩ nam tính và khỏe mạnh”. Trong suốt chiều dài cuộc thi, chàng lực sĩ này cũng nhận được vô số những lời khen tặng khác tương tự vậy. Tất nhiên, những lời khen đó không sai nhưng dường như chính Phạm Văn Mách đang tự “ngộ nhận” về việc sẽ đi hát và trở thành ca sĩ của mình quá đơn giản.

Ngay trong thời gian diễn ra cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, Phạm Văn Mách thậm chí còn đắt show hơn một số khách mời khác. Anh xuất hiện khá thường xuyên tại các event, buổi ra mắt với "nhiệm vụ" đứng chụp hình chung cùng các sao khác. Dần dà, anh được mời đi hát trong các event mà đáng kể nhất là trong buổi ra mắt album mới của Ưng Hoàng Phúc.

Phạm Văn Mách cũng biết cách tự làm đẹp mình như bất kì một ngôi sao nào. Nhưng dấu hiệu “làm đỏm” đáng kể nhất là trong đêm thi chung kết. Khác hẳn với vẻ xù xì và chiều cao chênh lệch với Văn Mai Hương trong những đêm thi đầu tiên, Mách đã có chiêu khiến Mr Đàm cũng phải “cậy nhờ”. Nhiều người ngạc nhiên khi chiều cao của anh bỗng dưng tăng vọt. Nhưng mọi sự vỡ lẽ khi Mr Đàm mượn giày của anh và khám phá ra miếng lót giày cao... chót vót. Tất nhiên, điều này chẳng nên phán xét nhưng cũng đủ để thấy quyết tâm làm-ca-sĩ của chàng lực sĩ đã ngày càng rõ ràng hơn. Ấy vậy nhưng, dù có thay đổi đến mấy Mách vẫn chỉ là một vận động viên thể hình mà thôi. Vì thế nên mới có chuyện một nhà báo đã thốt lên, bộ đồ anh mặc đêm chung kết CĐHH đã xuất hiện vô khối lần.

Tối 8/12, lần đầu tiên sau cuộc thi Phạm Văn Mách chính thức đứng trên sân khấu ca nhạc lớn cùng Trấn Thành. Dù vắng Văn Mai Hương nhưng anh vẫn tự tin thể hiện các ca khúc mà họ từng song tấu trong CĐHH. Trước đó vài ngày, bộ ảnh “thời trang” của anh trên một tạp chí dành cho đàn ông được đăng tải đã đủ khiến khán giả “choáng”. Dĩ nhiên, chẳng ai thích cái cách anh khoe cơ bắp, cởi trần khoe ngực với lí do khuyến khích thanh niên tích cực luyện tập để có sức khỏe tốt.

Tin đồn Phạm Văn Mách ra single hiện vẫn chưa được kiểm chứng nhưng đó không còn là điều không thể. Và rõ ràng con đường trở thành ca sĩ dường như đã được chàng lực sĩ tính toán. Vậy danh hiệu ca sĩ Phạm Văn Mách ấy nên đổ lỗi cho ai? Sự “tiếp tay” của các bầu show sự kiện, sự tung hô của báo chí, Ban giám khảo tại CĐHH hay do chính người trong cuộc? Có lẽ câu trả lời nên dành cho mỗi người tự thẩm định và đánh giá.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ