Quần áo

Quần áo

21 thg 12, 2011

30.000 phụ nữ Pháp phải tháo túi nâng ngực

Có khoảng 30.000 phụ nữ Pháp và hàng ngàn phụ nữ khác trên thế giới dùng các túi nâng ngực của công ty Poly Implant Prothese (PIP) sản xuất sẽ phải phẫu thuật dỡ bỏ ra sau khi cơ quan An ninh sản phẩm y tế Pháp phát hiện nhiều trường hợp mắc ung thư vì độn ngực bằng sản phẩm của công ty này.

Vào hồi cuối tháng 3/2010, Cơ quan An ninh sản phẩm y tế Pháp (Afssaps) quyết định thu hồi túi nâng ngực của PIP vì có tỷ lệ thấm nứt cao gấp đôi so với sản phẩm khác. Cùng thời điểm đó công ty này cũng tuyên bố phá sản.


Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, nhà chức trách y tế Pháp đã xác nhận 8 trường hợp mắc ung thư, chủ yếu là ung thư vú ở những phụ nữ từng được phẫu thuật độn ngực bằng sản phẩm của PIP.

Trước đó, vào giai đoạn thuận lợi nhất, hãng này từng đứng đầu Pháp và xếp thứ 3 thế giới về túi nâng ngực silicon. Afssaps đã tiến hành điều tra sau khi nhận được báo cáo về việc phần lớn túi PIP thấm nứt chỉ sau 5 năm, trong khi tuổi thọ trung bình của sản phẩm này là 10 năm. Theo Le Monde, từng có bệnh nhân khi bác sĩ mổ lấy túi nâng ngực PIP ra, phát hiện silicon thoát ra ngoài, vón cục lại và lan đến tận xương sườn.

Kết quả kiểm tra cho thấy silicon sử dụng trong các túi PIP là loại được dùng cho giải phẫu thẩm mỹ cách đây 20-30 năm và hiện nay chỉ còn được dùng trong công nghiệp. Sự đông đặc của loại silicon này gia tăng khả năng ăn mòn lớp vỏ, gây hiện tượng thấm nứt. Theo tờ Le Figaro, silicon trong túi PIP là loại được gia công thủ công ở các cơ sở nhỏ, rẻ hơn 10 lần so với những loại đúng tiêu chuẩn.

Trong vòng 10 năm, hãng này đã bán được khoảng 300.000 túi nâng ngực. Trong đó, 30.000 sản phẩm được tiêu thụ tại Pháp, còn lại được xuất khẩu chủ yếu ra thị trường Âu - Mỹ.

Sau khi có thông tin sản phẩm túi độn ngực PIP không đảm bảo chất lượng thì tính đến nay, nhà chức trách Pháp đã nhận hơn 2.000 đơn kiện hãng PIP và đã mở cuộc điều tra hình sự đối với công ty này.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ