Quần áo

Quần áo

5 thg 11, 2011

Y tá "nhầm lẫn" vứt bé sơ sinh vào nhà vệ sinh!

Sau ca sinh khẩn cấp, thấy đứa trẻ không thở, không khóc, da dẻ tím tái nhóm nhân viên y tế gồm 4 người tưởng rằng em bé đã chết nên mang bỏ đi. 30 phút, người nhà của sản phụ đã phát hiện ra em bé… vẫn còn sống.

Theo tờ Beijing News đưa tin, ngày 26/10 chị Liu Dongmei, (đang mang thai ở tháng thứ 8 - quê Giang Tây, Trung Quốc) có dấu hiệu bị chảy máu trong và co thắt ở vùng bụng. Gia đình liền đưa chị tới bệnh viện Chữ thập đỏ Nam Hải ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông thăm khám.

Hiện cháu bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, tình trạng sức khỏe đã ổn định (nguồn: CFP.CN)

Sau đó chị Liu đã trải qua một ca sinh khẩn cấp, nhưng đứa trẻ được sinh hạ sau đó có dấu hiệu ngừng thở, không khóc, da dẻ tím tái. Nhóm nhân viên y tế gồm 4 người tưởng rằng em bé đã chết, nên đã ném bỏ đứa trẻ trong nhà vệ sinh và không tuân thủ theo các quy trình của bệnh viện, tờ Shanghaiist đưa tin.
Ông Huang Zuote, giám đốc bệnh viện Chữ thập Đỏ Nam Hải ở thành phố Phật Sơn, đã cúi đầu xin lỗi sản phụ Liu. (nguồn: CFP.CN)


Nhân viên y tế đã thông báo cho gia đình chị Liu rằng chị đã hạ sinh một bé gái và bé đã chết. Bệnh viện không trao thi thể bé cho họ.

Khoảng 30 phút sau đó, chị dâu của Liu yêu cầu bác sĩ cho xem thi thể cháu bé. Cô này được đưa cho một chiếc túi nhựa màu vàng, bên trong có một đứa trẻ sơ sinh. Cô không tin vào mắt mình khi thấy tay và chân của bé động động, bụng phập phồng lên xuống và miệng nó mấp máy khiến khí thở thoát ra và đứa trẻ còn sống.
Tưởng bé đã chết, nhân viên y tế đã ném bỏ đứa bé trong nhà vệ sinh.



Hơn nữa, đây lại là một bé trai chứ không phải là bé gái như bệnh viện thông báo.

Ngay sau đó, cháu bé đã được chuyển đến phòng cấp cứu và được chăm sóc đặc biệt. Hiện tình trạng của cháu đã được ổn định.

Nhận được tin tức về vụ việc hy hữu, cơ quan chức năng y tế ở tỉnh Quảng Đông đã vào cuộc điều tra. Giám đốc một bệnh viện phụ sản ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông đã đích thân tới xin lỗi sản phụ cùng gia đình.

Tham gia kíp đỡ đẻ cho sản phụ Liu gồm bác sĩ và hai y tá của bệnh viện Nam Hải đã bị đình chỉ công tác để chờ kết quả của cuộc điều tra. Sản phụ Liu và chồng cô đang chuẩn bị kiện bệnh viện để đòi bồi thường 300.000 tệ (khoảng 45.000 USD).

Trước đó, cũng tại thành phố Phật Sơn, dư luận lên án gay gắt về vụ việc một bé gái 2 tuổi tên Yue Yue bị hai chiếc xe tải đâm phải trong một khu chợ của thành phố, trong khi 18 người chứng kiến, đi ngang qua đường thờ ơ để mặc em nằm trên đường với 1 vũng máu.

May mắn thay, có một người nhặt rác tên Chen Xianmei đi ngang qua, nhìn thấy và tri hô mọi người tới, mẹ cháu bé nghe thấy kịp đến và đưa bé đi bệnh viện. Nhưng, một tuần sau đó cháu bé được điều trị tích cực tại bệnh viện, nhưng tình trạng của cháu quá nặng nên đã mãi mãi ra đi.

Minh Nhật
(theo Beijing News, Foshan News, Shanghaiist)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ