Quần áo

Quần áo

5 thg 11, 2011

Bài học từ mối tình đơn phương

Anh ra mắt người yêu trước nụ cười gượng gạo của tôi, nỗi đau âm ỉ, giọt nước mắt của tôi chảy ngược trong lòng. Anh biết nhưng lại chẳng hề cảm thông cho tôi, cũng không nhìn tôi lấy một lần.

Yêu người bao nhiêu năm, tôi hi vọng một ngày nào đó người ta sẽ vì sự chân thành, tấm lòng của mình mà cảm động, rồi tình yêu sẽ đến. Thời gian trôi đi, tôi đã sống với mối tình đơn phương, ấp ủ bao niềm mong nhớ, đi bên anh như một cái bóng, chứng kiến bao cuộc tình của anh, chứng kiến những gì anh làm, anh chơi. Tôi cũng đã bước qua rất nhiều cuộc nhậu nhẹt, vui vẻ, tụ tập cùng bạn bè anh. Nhưng cuối cùng, sau gần 5 năm, tôi nhận ra rằng, anh thật sự chỉ coi tôi như một người bạn.

Càng đi nhiều, càng chơi nhiều, anh mới cảm nhận được mình có sức hút lớn với con gái đến thế. Và khi anh càng thấy có nhiều con gái theo đuổi mình thì tôi lại cứ xa dần. Với anh, tôi dần dần trở thành một cái bóng đi bên cạnh, một người tâm giao tri kỉ đúng như lời anh nói.

Trước đây, anh có thể buôn điện thoại với tôi mấy tiếng chỉ để tỉ tê những câu chuyện ngày bé. Anh kể cho tôi nghe mọi kỉ niệm thời thơ ấu của anh. Anh tâm sự cho tôi chuyện gia đình anh, bố mẹ anh, anh chị anh. Thậm chí có những lúc anh không hài lòng về người thân của mình, anh cũng nói cho tôi nghe. Tôi cảm thấy mình được tin tưởng, giống như đã có một vị trí trong trái tim anh.

Anh đưa tôi về quê anh chơi, chở tôi đi thăm hàng xóm họ hàng. Dù không công khai tôi là bạn gái anh nhưng khi ai đó hỏi tôi có phải người yêu anh không, anh đều cười và không nói gì. Sự im lặng của anh lại khiến cho tôi hi vọng càng thêm hi vọng.

Anh không giàu có, cũng không phải là người quá hoàn mĩ nhưng anh ga lăng, nhẹ nhàng, ân cần nên được con gái hết sức tin yêu, trong đó có tôi. Ban đầu, tôi còn tưởng chỉ có mình là chiếm vị trí quan trọng với anh, ít ra cũng là người bạn gái anh thân thiết nhất. Nhưng tôi đã lầm, anh còn có cả gần chục người bạn gái thân trong ngày sinh nhật, ai cũng dành cho anh tình cảm chân thành, yêu thương. Tôi là con gái nên nhận ra điều đó thật sự không quá khó. Rất lạ rằng, ánh mắt anh nhìn họ, cử chỉ anh quan tâm họ cũng giống như những gì anh dành cho tôi. Giờ đây thì tôi đã hiểu, tôi thấy tự ti, không còn muốn đi bên cạnh anh như xưa nữa, vì so với họ, tôi nghèo khó hơn rất nhiều.

Bạn bè anh nhiều hơn từng ngày và tôi cũng thưa bóng trong những buổi tiệc của anh. Nhưng anh không khi nào quên sinh nhật tôi, không khi nào quên những ngày lễ tết. Lúc nào anh cũng đến chúc mừng tôi bằng niềm vui hân hoan, phấn khởi mặc dù, anh và tôi không gặp nhau thường xuyên như trước nữa. Đôi lúc anh nén nhìn trộm tôi khiến cho tôi có cảm giác, dường như trong sâu thẳm trái tim anh có tôi. Và tôi lại tiếp tục hi vọng.

Tôi đau khổ vật vã với nỗi nhớ anh từ khi nào tôi cũng không biết. Hằng đêm, tôi đứng trên sân thượng ngắm trăng và khóc vì thương nhớ anh, vì lo một ngày nào đó anh sẽ thuộc về người con gái khác. Tôi đau đớn, vật vã khi thấy anh cười nói với một người con gái khác. Tin nhắn của anh thưa dần, điện thoại của anh dành cho tôi cũng không còn như xưa nữa. Tôi buồn, tôi thất vọng vì đau khổ

1 năm chúng tôi chỉ gặp nhau có 3, 4 lần và trong quãng thời gian đó, tôi biết, anh đã có người yêu. Cổ họng tôi nghẹn đắng, tim tôi như ngừng đập. Tôi muốn khóc, muốn gào lên, muốn xé tan con tim này để không còn cảm giác đau đớn nữa. Tôi đã yêu anh, một tình yêu chân thành như thế. Đã hơn một lần tôi nói thích anh, kể cả nhắn tin điện thoại nhưng anh lại chẳng mảy may đáp tôi và anh cũng không từ chối. Phải chăng anh đang đùa giỡn tôi, phải chăng anh đang để tôi làm chỗ thế khi anh chưa có người con gái khác hơn tôi? Tôi đau đớn khi nghĩ về điều đó.

Anh ra mắt người yêu trước nụ cười gượng gạo của tôi, nỗi đau âm ỉ, giọt nước mắt của tôi chảy ngược trong lòng. Anh biết nhưng lại chẳng hề cảm thông cho tôi, cũng không nhìn tôi lấy một lần. Tôi hiểu, anh đang cố tránh né tôi.

Biết tin anh sắp lấy vợ, tôi hoàn toàn sụp đổ. Người con gái anh chọn thật giàu có, kiêu sa, không giống như những gì thuộc về tôi. Tôi biết, mình đã sai lầm khi yêu anh quá nhiều, hi vọng mãi vào một tình yêu đơn phương. Thì ra trước giờ tôi luôn ngộ nhận, cho rằng anh cũng có tôi trong tim. Tôi đã sai rồi, nhưng trái tim tôi không thể ngừng đau. Tôi biết, vết thương nào rồi cũng chữa lành nhưng vết thương trong tim này, vì yêu anh, tôi có lẽ sẽ đau đớn cả đời.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ