Quần áo

Quần áo

1 thg 11, 2011

Với tôi, yêu là sống thử

Sống thử chẳng có gì xấu, thậm chí nó còn rất có lợi cho những người đến tuổi trưởng thành, và có suy nghĩ nghiêm túc về việc duy trì hạnh phúc hôn nhân,…

Lâu lâu lại thấy chủ đề sống thử được đưa lên mặt báo bình luận, mổ xẻ. Thấy mọi người tranh cãi khá thú vị, tôi cũng muốn đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này, đứng trên cương vị của một người đàn ông ủng hộ việc sống thử.

Tôi cũng không đồng ý với quan điểm của một số người khi cho rằng sống thử phụ nữ sẽ mất đi nhiều thứ. Tôi chẳng hiểu cái “mất” mà các bạn nói đến ở đây là gì, nhưng theo suy nghĩ của tôi, sống thử thường là do 2 người yêu nhau tự nguyện tìm đến sống với nhau khi họ cảm thấy không thể thiếu được nhau. Sống thử thì “chuyện ấy” ắt sẽ xảy ra. Đúng, đó là điều chắc chắn. Nhưng có sao đâu, vì đây là nhu cầu sinh lý của mỗi người, nó xảy ra trên tinh thần tự nguyện của cả 2 bên, mà nếu thỏa mãn thì cả 2 cùng có lợi chứ chỉ riêng gì đâu cánh đàn ông, vì thế không thể nói đàn ông được lợi còn phụ nữ thì bị thiệt được. Vì điều này chỉ xảy ra khi phụ nữ không có nhu cầu sinh lý, không yêu người đàn ông ấy mà phải buộc đáp ứng, đằng này họ tự nguyên sống với nhau, tự nguyên dâng hiến và trao cho nhau thì nói ai thiệt, ai lợi ở đây là sai bét.

Tại sao tôi ủng hộ việc sống thử. Vì theo tôi sống thử chẳng có gì xấu, thậm chí nó còn rất có lợi cho những người đến tuổi trưởng thành, và có suy nghĩ nghiêm túc về việc duy trì hạnh phúc hôn nhân, gia đình. Bạn sẽ hỏi tại sao tôi nói như vậy, đơn giản thôi, sống thử chính là cách giới trẻ “thực hành” nhiệm vụ làm vợ/ làm chồng của mình để rút ra những kinh nghiệm và trở thành người chồng/ vợ hoàn hảo thực sự sau này. Vì đâu chỉ những việc khác mới cần kinh nghiệm, trong tình yêu, hôn nhân đôi khi cũng rất cần kinh nghiệm lắm chứ. Ở đây, tôi không chỉ đề cập đến kinh nghiệm trong vấn đề tình dục mà còn kinh nghiệm trong việc đối xử với chồng/ vợ và gia đình hai bên, cũng như làm thế nào để duy trì được hạnh phúc hôn nhân bền vững. Điều đó chẳng phải rất cần thiết hay sao? Vậy thì việc gì phải lên án sống thử.

Sống thử nếu thấy không hợp có thể chia tay tìm đến với những người khác, như vậy tránh sau này cưới về không hợp lại ly hôn… Rất nhiều, rất nhiều cái được như vậy thì tội gì mà chúng ta không áp dụng lại cứ đi để ôm khư khư mấy suy nghĩ cổ hủ rồi làm khổ nhau làm gì.?!

Người ta vẫn nói, tình dục quyết định đến 90% hạnh phúc hôn nhân, vì thế đa số những đôi ly dị là do họ không tìm được “tiếng nói chung” trong chuyện chăn gối. Vì thế, sống thử sẽ giúp “giải quyết” triệt để tình trạng này. Đơn cử, hai người yêu nhau sống thử với nhau khi chưa đăng ký kết hôn, vì thế nếu như sống với nhau mà cảm thấy không hợp thì họ sẽ quyết định chia tay nhau. Như thế chẳng hơn vạn lần họ không thử, cứ cắm đầu cưới nhau về rồi hành hạ nhau cả đời hay sao?.

Với tôi, yêu là phải chấp nhận sống thử rồi mới cưới, còn không thì chia tay. Và nếu người yêu tôi sau này thú nhận đã từng sống với người yêu như vợ chồng trước khi đến với tôi thì tôi vẫn vui vẻ chấp nhận nếu như cô ấy có khả năng làm tôi yêu. Vì chẳng có gì là xấu khi yêu mà trao thân cho người yêu cả, và tôi rất tôn trọng những cảm xúc trong tình yêu của mỗi người.

Văn Minh (HN)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ