Quần áo

Quần áo

1 thg 11, 2011

Tôi nhập viện vì dùng nhầm mỹ phẩm giả…

“Ngày hôm nay, khi ngồi viết những dòng này để tâm sự và cảnh báo với các bạn, khuôn mặt tôi vẫn còn sưng tấy và những nốt đỏ trên người vẫn chưa biến mất. Chẳng biết trách ai, chỉ biết trách chính bản thân mình đã quá chủ quan, ham rẻ, ham làm đẹp không đúng cách mà rước bệnh vào người…”

Tôi là Vũ Thị Kim Thoa, 37 tuổi trú tại đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh. Hôm nay, tôi viết bức thư này và tâm sự với các bạn khi tôi vừa ở bệnh viện Da liễu Tp.HCM về được 1 ngày, mặt tôi vẫn đang bị sưng tấy vì dị ứng, và cả người tôi vẫn còn nổi lấm tấm những nốt đỏ. Các bác sỹ tại Bệnh viện Da liễu đã kết luận tôi bị dị ứng mỹ phẩm và phải điều trị ít nhất một tuầ

Theo thống kê của khoa Khám bệnh Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, ngày nào khoa Khám bệnh cũng tiếp nhận khám và điều trị cho ít nhất 10 ca bị dị ứng như ngứa da mặt, da đầu, lở loét do mỹ phẩm gây ra. (Ảnh: Internet)
Tôi cũng giống như rất nhiều chị em phụ nữ khác, đều muốn trở nên xinh đẹp và hấp dẫn trong mắt chồng. Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 15 năm, và cháu trai lớn nhà tôi năm nay đã 14 tuổi. Ban đầu, tôi không để ý đến chuyện son phấn, ăn diện vì suy nghĩ đơn thuần, chỉ cần yêu nhau là thấy đẹp trong mắt nhau. Chồng tôi lúc ban đầu cũng vậy. Anh là người đàn ông thích vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ, anh yêu tôi cũng vì tôi mộc mạc, giản dị, không tô son chát phấn.
Thế nhưng năm tháng qua đi dường như cũng lấy đi những nét đẹp của thời con gái. Trong một lần tình cờ vợ chồng tôi cùng xem phim, anh ấy hết lời khen ngợi cô diễn viên chính vừa xinh đẹp, vừa tài năng. Thấy chồng mình khen người con gái khác trước mặt vợ, dù chỉ là cô diễn viên, tôi cũng cảm thấy chạnh lòng và giận dữ. Vợ chồng tôi tranh luận rồi cãi vã nhau, anh ấy đã buông một câu mà tôi nghĩ có lẽ chỉ vô tình: “Em hãy nhìn lại mặt mũi và cách ăn mặc của mình xem”.

Chỉ là lời nói buột phát, không suy nghĩ và có ý gì nhưng cũng đủ làm cho tôi thấy buồn, tủi thân và phải nhìn lại mình. Tôi tự đứng trước gương hàng giờ liền và nhìn mình từ đầu đến chân, rồi ngỡ ngàng khi không còn nhận ra chính mình nữa. Tôi trở nên to béo, thô kệch từ lúc nào không biết. Khuôn mặt tôi xuất hiện vô số nếp nhăn và tàn nhang, thảm hại nhất là mỗi khi tôi cười, khoé mắt, khoé miệng, trên trán đều nhăn lại khiến tôi có cảm giác mình như một bà lão đã bước sang tuổi 60.

Vừa buồn bã vì thực tế phũ phàng, lại cộng thêm lời nói của chồng khiến tôi quyết tâm thay đổi. Tôi gọi điện hỏi một số người bạn thân “sành điệu” để học cách chăm sóc da và trang điểm. Tôi đăng ký lớp học thể dục thẩm mỹ, học yoga. Thế nhưng dường như sự kiên nhẫn của tôi không đủ để theo phương pháp chính thống. Một tuần sau khi đắp mặt nạ thường xuyên tôi trở nên chây lười và không muốn tiếp tục nữa. Chỉ ba ngày sau khi theo học cả 2 lớp liền một lúc khiến tôi đau nhức toàn thân, cả ngày chỉ nằm yên một chỗ, không thiết đến việc nhà.

Một lần nữa tôi lại gọi điện cầu cứu đứa bạn thân. Người bạn của tôi nói rằng nếu tôi không đủ kiên trì để chăm sóc sắc đẹp và cơ thể thì cách đơn giản và hiệu quả hơn là sử dụng mỹ phẩm kết hợp với một số phương pháp giảm cân. Bạn tôi giới thiệu cho tôi một số loại mỹ phẩm mà nó đang sử dụng, nhưng trời ơi… loại nào cũng có giá tiền triệu, với khả năng tài chính của gia đình tôi thì sao có thể mua mà sử dụng nổi.

Trong lúc chán chường, tôi tình cờ nhận được một tờ rơi trên đường, trong đó quảng cáo về trung tâm chăm sóc da và bán mỹ phẩm với giá cả rất hấp dẫn nằm trên đường Lê Văn Việt, Quận 9. Đánh đúng tâm lý của người đang muốn làm đẹp nhưng không muốn tốn quá nhiều tiền như tôi, ngay ngày hôm sau tôi đến đó để được tư vấn làm đẹp.

Nhân viên nơi đây rất niềm nở, nhiệt tình và tư vấn cho tôi rất cặn kẽ. Về những nếp nhăn và tàn nhang trên mặt tôi, cô ấy giới thiệu cho tôi một sản phẩm có tên là L’oreal có giá 300.000 đồng, nghe nói là sản xuất tại Hàn Quốc, rất hiệu quả, chỉ cần sử dụng khoảng 2 tuần là sẽ giảm tới 70% nếp nhăn và tàn nhang trên khuôn mặt. Còn để thay đổi cơ thể, cô ấy giới thiệu tôi đến Câu lạc bộ giảm cân để sử dụng trà giảm mập, nghe quảng cáo chỉ trong 1 tuần là có thể giảm được từ 3-5kg, chi phí chỉ rơi vào khoảng 500.000 đồng.

Không chút nghi ngờ, tôi hăm hở mua sản phẩm về sử dụng theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn. Nhưng hỡi ơi, chỉ ngày đầu tiên bôi sản phẩm lên mặt và uống trà vào trong người, toàn thân tôi nóng ran và ngây ngấy sốt. Sang đến ngày thứ hai, cả khuôn mặt tôi đỏ ửng rồi chuyển sang sưng tấy, toàn cơ thể thì nổi những nốt đỏ li ti và ngứa ngáy khắp người. Quá sợ hãi, tôi bịt kín người rồi chạy ra Trung tâm đó để bắt đền.
Các cửa hàng mỹ phẩm với những chiêu giảm giá rầm rộ luôn đánh đúng tâm lý của một bộ phận chị em phụ nữ. Nhưng chất lượng và hậu quả từ những sản phẩm này thì thật khôn lường. (Ảnh Internet)
Trái ngược với suy nghĩ của tôi, nhân viên ở đây có thái độ rất thờ ơ và nói với tôi tỉnh rụi: Chắc là do cơ địa của chị không hợp với sản phẩm nên bị dị ứng thôi, chị ngưng sử dụng vài ngày rồi dùng tiếp là không sao cả. Không biết làm gì hơn, tôi đành ngậm ngùi ra về và mang sản phẩm đến hỏi người bạn của tôi.

Tôi đã bị la cho một trận vì không tham khảo bất cứ ai đã vội mua sản phẩm về sử dụng. Theo như bạn tôi nói thì sản phẩm L’oreal chính hãng chỉ sản xuất ở Pháp, không hề có L’oreal của Hàn Quốc. Thêm nữa, sản phẩm thật có giá đến vài triệu cơ, không có giá 300.000 đồng như tôi đã mua. Sản phẩm chăm sóc da mà tôi mang về không hề có tem mác hay hạn sử dụng nên chắc chắn là hàng giả và bị dị ứng là điều đương nhiên.

Nghe lời phân tích của bạn tôi càng hoảng hốt và sợ hãi. Ngay lập tức, tôi vội vàng đến Bệnh viện Da liễu để khám và kiểm tra tình trạng của mình. Tại đây, các bác sỹ kết luận tôi bị dị ứng mỹ phẩm và phải điều trị ít nhất 1 tuần. Phải dùng dung dịch đắp cho bớt sưng tấy, bôi thuốc mỡ, uống thuốc chống ngứa và kháng sinh.

Tiền mất, tật mang đã đành, thảm hại nhất là khi chồng tôi về nhà và biết được sự việc đã không buồn nói chuyện với tôi. Ngoài những câu hỏi han về tình trạng sức khoẻ, anh ấy trở nên thờ ơ và lạnh nhạt khiến tôi rất đau lòng.

Ngày hôm nay, khi ngồi viết những dòng này để tâm sự và cảnh báo với các bạn, khuôn mặt tôi vẫn còn sưng tấy và những nốt đỏ trên người vẫn chưa biến mất. Chẳng biết trách ai, chỉ biết trách chính bản thân mình đã quá chủ quan, ham rẻ, ham làm đẹp không đúng cách mà rước bệnh vào người.

Thời buổi này, mỹ phẩm thật, giả tràn lan ngoài thị trường. Với những người không có kinh nghiệm phân biệt thật giả giống như tôi, nếu các bạn muốn làm đẹp thì phương pháp an toàn nhất là hãy tìm đến các trung tâm và bệnh viện có uy tín để kiểm tra và sử dụng sản phẩm. Hãy xem như tôi là tấm gương cho các bạn, đừng mắc sai lầm giống như tôi…

Kim Thoa

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ