Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

Bị phản đối vì thầy bói phán không hợp

Cách đây 6 tháng khi còn đi ôn thi cao học trên Hà Nội, tôi có quen anh qua sự giới thiệu của họ hàng. Anh là một giám đốc của một công ty cung cấp phụ tùng ô tô trên Hà Nội, quê ở Hà Nam. Vì là chỗ tin tưởng nên họ hàng mới giới thiệu anh cho tôi. Anh là người không cao to, không đẹp trai, là người kinh doanh nên từng trải. Tôi cũng không phải là người con gái xinh đẹp hay giỏi giang gì. Chúng tôi chỉ gặp nhau vào cuối tuần khi tôi đi học thêm trên Hà Nội.

Mọi chuyện chẳng có gì cho tới khi ba mẹ tôi gặp anh. Một ngày chủ nhật cả ba tôi và anh đều muốn gặp nhau. Anh muốn về cho gia đình biết mặt mũi và để ba mẹ yên tâm hơn. Còn ba tôi muốn xem anh là con người như thế nào. Mọi chuyện vẫn diễn ra êm đẹp suốt buổi gặp gỡ đó. Tuy nhiên, sau khi anh ra về, ba mẹ tôi nhận xét rất nhiều về anh và thật không may đó toàn là những điều không tốt. Ba mẹ nói anh là một người không tốt, trông tướng mạo anh là người sau này không có hậu, bất tài. Hơn nữa anh là dân kinh doanh nên cũng không phải dạng vừa, anh quá chín chắn, từng trải, còn tôi quá non nớt chưa biết gì về cuộc sống.

Trước đó anh có nhận một người bạn cùng Đại học với tôi vào công ty và mẹ nói anh đó là mưu đồ của anh. Anh muốn từ bạn tôi mà đánh đòn tâm lý đến tôi, làm cho tôi phải theo anh. Mẹ tôi nói anh thường sắp xếp hết mọi chuyện như thế sau này nếu không theo được sự sắp xếp của anh thì sao? Bây giờ tưởng là hạnh phúc đến khi lấy nhau về lại không hạnh phúc. Và một lý do nữa là ba mẹ tôi không thích quê xa vì gia đình anh ở Hà Nam, còn anh lập nghiệp có nhà và công ty trên Hà Nội. Ba mẹ muốn tôi chấm dứt và không quan hệ hay liên lạc gì với anh. Nhưng tuổi trẻ chúng tôi càng cấm đoán lại càng làm và tôi vẫn liên lạc với anh vẫn tìm hiểu anh nhiều hơn xem thực sự anh có yêu mình thật không. Càng tìm hiểu thì chúng tôi lại càng yêu anh hơn. Qua những người bạn của anh tôi dần hiểu rằng anh không như ba mẹ đánh giá.




Việc càng nghiêm trọng hơn khi ba mẹ biết tôi vẫn còn liên lạc vẫn không thể từ bỏ được anh. Ba mẹ cấm không cho tôi tiếp tục đi học, mẹ bắt tôi theo thầy đi học đạo Phật để buông xuôi tất cả mọi thứ. Khi bị gia đình phản đối ngay lần đầu tiên đưa anh về nhà gặp ba mẹ. Tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều và tham khảo ý kiến mọi người thì đều nhận được câu trả lời rằng tất cả mọi chuyện đều do tôi quyết định. Chính những điều này càng làm tôi hoang mang hơn không biết anh có thật sự là nửa kia của cuộc đời mình. Và anh luôn là người động viên tôi, cùng tôi vượt qua những khó khăn này. Có rất nhiều cô gái xinh đẹp trên Hà Nội theo đuổi anh nhưng anh lại chọn tôi. Anh là người chu toàn luôn lo lắng cho gia đình, là người biết trước biết sau, biêt cư xử phải phép, luôn nhìn mọi việc ở mọi góc độ. Ở bên cạnh anh tôi thấy mình được hạnh phúc, vui vẻ không phải lo toan suy nghĩ gì cả. Chính anh là động lực thúc đẩy tôi tiếp tục vượt qua khoảng thời gian đó.

Chúng tôi cũng xác định trước sau gì cũng phải đối diện với ba mẹ, nhưng sau khi nghe mẹ nói không cho tôi đi học nữa thì tôi hoàn toàn suy sụp. Tôi không biết phải làm thế nào,từ trước tới giờ trong mắt mọi người tôi luôn là người con ngoan biết nghe lời cha mẹ. Chưa bao giờ tôi làm trái lời cha mẹ nhưng thực sự lúc này đây tôi muốn thoát ra khỏi gia đình, muốn đi tìm hạnh phúc cho riêng mình, mẹ nói nếu tôi lấy anh thì bà con hàng xóm sẽ nói tôi là vì tiền, bôi do trát trấu vào mặt mẹ. Nói là đứa con mất dạy. Mẹ còn nói sẽ từ mặt tôi và sẽ cho tôi theo không anh về, không có tổ chức cưới xin gì cả. Còn anh luôn khẳng định sẽ lo được cho tôi cuộc sống sau này không phải khổ. Anh cũng nói sẽ xin việc cho tôi lên HN vì hiện tại tôi chưa có việc làm.

Tôi cũng đã ngồi lại nói chuyện thuyết phục bố mẹ hiểu rằng tôi đã lớn và muốn tự tìm hạnh phúc của mình. Nhưng kết quả chỉ là sự phản đối và bất đồng quan điểm giữa hai bên. Làm thế nào để bố mẹ hiểu được anh, để cả hai được đến với nhau. Chúng tôi yêu nhau, đến với nhau chân thành, đã có lúc mẹ tôi cũng công nhận anh rất chân thành. Chúng tôi đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên cho đến bây giờ. Chúng tôi vẫn âm thầm yêu nhau dưới sự phản đối của gia đình và cũng xác định là đến với nhau. Ngày hôm đó vì chuyện gia đình, tôi tìm đến anh để chia sẻ, để khóc cho thỏa nỗi lòng và chuyện ấy đã xảy ra giữa tôi và anh.Tôi đã tự đánh mất sự trong trắng của người con gái. Sau lần ấy, tôi bối rối, ân hận và khóc rất nhiều. Tôi luôn tự trách mình không giữ gìn bản thân để chuyện ấy xảy ra. Anh luôn động viên tôi và cũng nói là anh yêu tôi, mong muốn được đến với nhau.

Thời gian gần đây, anh có về xin phép gia đình tôi được đi lại và tìm hiểu thì gặp phải sự phản đối gay gắt. Từ bố mẹ, anh trai đến ông bà, các cô đều phản đối và còn nói anh không hợp với tôi, không hợp với gia đình. Những lời bố mẹ tôi nói với anh đã chạm vào lòng tự ái, xúc phạm anh nhưng vì yêu tôi anh vẫn đến. Hiện giờ tôi đang ở nhà chưa có việc làm, anh có đề nghị xin việc cho tôi nhưng gia đình tôi không đồng ý và còn nói anh dùng điều kiện nọ kia để ràng buộc bắt tôi phải lấy anh. Tôi có đi xem bói thì thầy nói là chúng tôi không có duyên số làm vợ chồng, gia đình tôi khắc mệnh với anh. Bố mẹ tôi trước đây cũng lấy nhau ở xa nên giờ không muốn anh em tôi lấy xa xôi, sợ phải khổ.

Nhưng chuyện đã thế này, tôi sợ nếu không lấy anh sau này khó lấy người khác. Chuyện ấy xảy ra tôi không dám nói với ai kể cả nhỏ bạn thân của tôi. Giờ tôi đang rất bối rối không biết phải làm sao. Anh ấy thì muốn cưới vào cuối năm nay vì cũng đã nhiều tuổi. Anh sinh năm 1979, tôi sinh năm 1987. Còn tôi thì muốn tìm được công việc ổn định rồi mới ra quyết định. Vì gia đình tôi mà gần đây anh nhiều khi thấy mệt mỏi không muốn nhắc đến chuyện này, anh nói tôi phải quyết định cuộc sống cho mình.

Có lúc tôi đã nghĩ chia tay anh nghe theo lời gia đình nhưng nghĩ đến chuyện ấy đã xảy ra và tình yêu của chúng tôi thì tôi lại quyết tâm đến với anh. Anh cũng nói nếu chia tay tôi sẽ là người chịu thiệt thòi, anh yêu tôi và không muốn tôi phải chịu khổ, phải dở dang. Anh muốn chúng tôi có con hoặc đi đăng ký sau đó sẽ về nói chuyện với gia đình tôi. Tôi suy nghĩ mà không đủ can đảm để làm theo lời của anh. Mẹ tôi còn giới thiệu người khác và muốn tôi lấy người đó. Tôi sợ bố mẹ bị sốc nếu biết chuyện tôi đã dại dột khi đánh mất trinh tiết của người con gái. Bố mẹ và gia đình tôi là người rất coi trọng chuyện đó. Hiện nay thực sự tôi đang rất lo lắng, suy nghĩ rất nhiều mà không biết phải giải quyết thế nào.

Mauxit Nguyen

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ