Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

Yamaha Nozza tăng giá hơn 10 triệu: Gió nhẹ hay lốc xoáy?

Mức giá của Yamaha Nozza trong ngày ra mắt được các nhà sản xuất đưa ra là 31.9 triệu đồng/chiếc, nhưng đến thời điểm này giá bán tại các đại lý ủy quyền của Yamaha mẫu xe này đã phải “cõng” thêm trên mình hơn 10 triệu đồng/chiếc.

Sau nhiều lần "thổi giá " từ 31.9 triệu đồng lên 38 triệu đồng, tưởng rằng con số 38 sẽ là “sân ga cuối”. Nhưng không phải, theo khảo sát của phóng viên Phunutoday ngày 28/10 tại Hà Nội, giá bán được đưa ra của hầu hết các đại lý đều dao động từ 40.5- 42 triệu đồng/chiếc, bỏ xa giá liên yết cả 10 triệu.



Giá bán của Yamaha Nozza của hầu hết các đại lý đều dao động từ 40.5- 42 triệu đồng/chiếc

Tình trạng giá bán của đại lý cao hơn nhiều so với giá hãng công bố đối với xe gắn máy tay ga là khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng vừa ra mắt được hơn một tháng mà đã tăng đến 10 triệu thì thật là chuyện ít thấy.

Đại lý Yamaha trên Phố Huế chỉ có duy nhất hai chiếc Nozza màu trắng và màu xanh, nhân viên cửa hàng cho biết chiếc màu xanh khách đặt tiền từ vài ngày trước, còn xe màu trắng cũng có giá 40.8 triệu đồng. Không những thế, hầu hết các đại lý này đều có những "thủ thuật" ém hàng, khiến mẫu xe mới ra mà đã khan hiếm.

Không khác là mấy, một số đại lý của hãng xe này tại các đường Lê Văn Lương, Phạm Văn Đồng, Xuân Thủy, Bà Triệu… không một nơi nào bán với mức giá dưới 40 triệu.

Tạm biệt các đại lý lớn, nhóm PV Phunutoday tìm đến mấy cửa hàng giá bán lẻ mẫu xe này trên đường Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến thì được biết giá bán không dưới 42 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết tới 10.1 triệu.

Khi chúng tôi tỏ vẻ bất ngờ với mức giá ngất ngưởng của chiếc xe này thì nhân viên bán hàng nói một câu xanh rờ: "Chắc lâu các anh không đi mua xe máy? Giá đã tăng từ lâu rồi, mới đây lại tăng tiếp lên mức giá này".

Mẫu xe càng được nhiều người ưa chuộng thì giá càng bị đẩy lên cao. Chẳng ai có thể kiểm chứng tại sao dòng xe này “hot”, dòng xe kia lại không nhưng các đại lý thì chỉ việc đẩy giá bán cáo hơn. Có đại lý còn khẳng định, bán với giá như vậy thì đại lý mới có lãi.

Tuy nhiên, khi đưa ra giá bán lẻ đề xuất thì hãng xe
Yamaha đã tính toán kỹ lưỡng cũng như tạo các điều kiện nhất định để đại lý của mình có lãi khi bán xe. Như vậy có thể khẳng định, chuyện loạn giá xe không chỉ là vấn đề giữa các đại lý và người tiêu dùng.

Nhận định về vấn đề này, một chuyên gia kinh tế cho rằng dư luận cũng không nên đánh giá biến động giá xe Yamaha theo một chiều, mà nên nhìn theo hướng giá cả do thị trường quyết định, nếu giá cao mà người tiêu dùng vẫn mua thì chứng tỏ giá trị của xe vẫn cao, người tiêu dùng chấp nhận ở mức giá đó.

Vấn đề ở đây, là cần có sự giám sát, quản lý chặt của các cơ quan quản lý như thuế, quản lý thị trường...để tránh tình trạng gian lận trong khai báo, xuất hoá đơn cho khách hàng, hay hiện tượng chuyển giá...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ