Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

Nhạc sĩ Nguyễn Nam qua đời

Tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng "Xa rồi mùa đông, Dịu dàng sắc xuân"… đã qua đời tối 30/10.

Người thân trong gia đình nhạc sĩ Nguyễn Nam thông báo anh ra đi khoảng 8 giờ tối 30/10. Mặc dù đây là sự ra đi đã được báo trước vì cách đây vài tháng anh đã phải nhập viện vì căn bệnh ung thư quái ác nhưng nó vẫn khiến nhiều người bất ngờ. Với những ai yêu quý vị nhạc sĩ tài ba này, yêu thích những ca khúc của anh đó là một sự mất mát lớn.

Nhạc sĩ Nguyễn Nam tên khai sinh là Phạm Văn Đồng, sinh ngày 25 tháng 2 năm 1952, quê Thừa Thiên – Huế. Trước khi qua đời anh công tác tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhạc sĩ Nguyễn Nam qua đời ở tuổi 59.
Nguyễn Nam tốt nghiệp hai trường đại học: Vạn Hạnh và Văn khoa Sài Gòn chuyên ngành Việt – Hán. Dù không qua trường lớp đào tạo nào về âm nhạc nhưng những sáng tác của anh đã in đậm trong lòng khán giả yêu nhạc. Từ những năm 70 của thế kỉ XX, anh đã tham gia phong trào sinh viên, học sinh và là nhạc sĩ sáng tác, giọng ca hàng đầu của phong trào.

Nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Nam là người ta nhớ ngay đến những ca khúc rất được yêu thích như: Tình ca cho em, Dòng sông và tiếng hát, Xa rồi mùa đông, Bay cao tiếng hát ước mơ… và đặc biệt ca khúc vui nhộn Dịu dàng sắc xuân từng giúp nhạc sĩ đoạt giải Mai vàng. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nhận xét về Nguyễn Nam: “Không hiểu sao cái mặt Nguyễn Nam trông… ó đâm thế mà nghe bài hát của hắn ta, mình muốn khóc” nhưng trên thực tế anh lại là người rất gần gũi, vui tính.

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Nguyễn Nam còn được biết đến với mối tình cùng Nini Khanh và cả hai có với nhau cô con gái 10 tuổi.

Xin được vĩnh biệt anh, người nhạc sĩ tài hoa!

Tạm biệt, tạm biệt mùa đông. Tạm biệt ánh lửa hồng…. Mùa đông đã đi qua và anh cũng đi xa!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ