Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

Quái chiêu SV chơi khăm chủ nhà: Tráo dầu gội đầu bằng...nước rửa bát!

Sinh viên ấm ức với chủ nhà là chuyện bình thường như cơm bữa. Chính vì thế, nhiều sinh viên tính chuyện chơi khăm những ông chủ, bà chủ khó tính.



Do điều kiện vệ sinh ở các khu trọ nên sinh viên chọn biện pháp ở chung với chủ nhà dù bất tiện.

Những sinh viên ở trọ cùng chủ nhà gặp nhiều chuyện ấm ức hơn nhiều những bạn ở khu riêng. Ngoài những chuyện không cho bạn bè vào chơi là giới hạn thời gian về phòng, đi nhẹ, nói khẽ, lúc bị mắng cũng chỉ biết ngồi kể tội chủ nhà với nhau rồi lắc đầu, những sinh viên nghịch ngợm bắt đầu tìm đủ trò để ông bà chủ tức điên lên mà không làm gì được.

Giúp chủ nhà phơi quần áo lúc... trời mưa?

Đối tượng nhắm đến đầu tiên của sinh viên là đống quần áo phơi cùng của chủ nhà. Bình thường thì có một khu phơi chung quần áo, khi gặp trời mưa, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng,sinh viên đem đống quần áo khô phơi trong hiên của chủ nhà ra ngoài mưa để...phơi hộ. Lúc về tới nhà, nhiều ông bà chủ tự nhiên thành đãng trí: “Quái, mình tưởng mình cất đồ vào rồi mà nhỉ?!”, sinh viên thì lắc đầu: “Hôm nay cháu mải làm bài nên cũng quên để ý đồ của cô ạ.”

Dù trời không mưa thì những sợi chỉ trên áo quần của ông bà chủ chẳng được yên. Bạn nam Anh Tuấn (Ngõ Hoà Bình 2, Minh Khai) vừa khúc khích vừa hăng hái hướng dẫn: “Có 1000 đồng một con dao tem sắc, đem một cái quần của nhà chủ vào thôi, lách dao tem vào, cách một mũi chỉ thì cắt đứt một sợi chỉ.” Bằng cách này, không chủ nhà nào nghĩ quần áo mình bị sứt chỉ. Chỉ khi bắt đầu mặc vào người thì những sợi chỉ bị căng mới bung ra ngoài. “Bà chủ của tớ tưởng là mình dạo này béo đến độ rách bung cả quần! Chúng tớ sướng phát điên lên mà chỉ dám khúc khích với nhau trong phòng.”

Đánh tráo dầu gội đầu bằng nước rửa bát!

Dùng chung nhà vệ sinh với chủ nhà, sinh viên phải dọn dẹp nhà vệ sinh đều đặn, ưu tiên nhà chủ dùng trước rồi mới đến mình. Nhiều khi còn bị tiện tay dùng luôn dầu gội, xà phòng tắm hay đồ rửa bát. Bạn nữ nghịch ngợm Lan Nhi (ngõ Tự Do gần ĐH Kinh tế quốc dân) vừa kể vừa cười chuyện bà chủ bị đánh tráo chai dầu gội đầu cao cấp. Nhi lấy chai dầu rửa bát rỗng, đổ đầy dầu gội đầu của bà chủ vào rồi lấy nước rửa bát đổ vào chai dầu gội ấy. Dầu gội xịn của bà chủ được chia khắp các phòng trong các chai “dầu rửa bát”.

Anh Phong (SV năm 3, ĐH Xây dựng) giờ vẫn còn thấy tiêng tiếc khi không thay tương ớt bằng mắm tôm trong lần chơi khăm anh chủ nhà. Cứ đi đâu về là chủ nhà tháo ngay đôi giày ra và đi dép của Phong cho mát. Sau quá nhiều lần không có dép đi, tớ đã đổ tương ớt vào đôi giày của chủ nhà.

“Nhất quỷ nhì ma”, sinh viên ở trọ có nhiều chuyện oái oăm đến phì cười. Tuy nhiên, khóc rấm rứt hay chơi khăm chủ nhà cũng không phải là cách được ủng hộ, sinh viên nên có hướng đối thoại và nói chuyện trực tiếp với chủ nhà để phù hợp lợi ích của cả người thuê và người cho thuê trọ.


Dương Hương Thảo

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ