Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

"Xé rào" tìm ...hạnh phúc

Tôi bắt đầu thấy nhớ anh, xao xuyến khi ngày cuối tuần sắp đến gần và sốt ruột mỗi khi anh không kịp gọi điện hỏi thăm. Thậm chí còn giận dỗi, hờn ghen và trách móc anh...

Tôi yêu anh hơn tất cả những gì trên cõi đời này và tôi cũng có thể đánh đổi bất cứ thứ gì để có được anh. Ngay cả công việc và tính mạng của mình cũng vậy sẽ chẳng là quan trọng nếu như tôi có anh. Dù tôi biết rằng anh đã có vợ và hai người đang sống hạnh phúc. Dù tôi biết rằng, bố mẹ tôi sẽ phản đối kịch liệt chuyện tôi yêu anh và cũng có thể sẽ từ mặt tôi nếu như tôi có nói ra điều này nhưng tôi vẫn yêu và muốn làm vợ anh.

Tôi gặp anh tình cờ. Hôm ấy vào đầu một buổi chiều, do vội đi làm nên tôi quên mang theo tiền và cũng không kịp để ý xe của mình còn xăng hay hết. Và điều tôi không hề mong muốn đã xẩy ra, khi đi đến giữa đường Phạm Văn Đồng thì xe của tôi hết xăng không thể chạy được nữa. Trong cái nắng tháng sáu gay gắt đến cháy người ấy tôi đang còng lưng đẩy chiếc xe tay ga SCR nặng nhọc từ phía chân cầu Thăng Long vào trung tâm thành phố Hà Nội thì gặp anh, một người đi xe máy cùng chiều.


Không để tôi phải nói lời nhờ vả anh đã giúp tôi đẩy xe đi tiếp quãng đường, và khi biết được lý do vì sao tôi phải dắt xe thì anh đã đưa xe đến một trạm xăng gần đó và đổ đầy cho tôi một bình xăng sau đó trao xe cho tôi đi làm mà không có một yêu cầu nào khác. Để cảm ơn lòng tốt của anh tôi đã chủ động xin anh số điện thoại để khi nào có dịp gọi cho anh trả ơn những gì anh đã giúp tôi.

Khoảng một tuần sau tôi đã chủ động gọi cho anh theo số điện thoại ấy và một cuộc hẹn đi uống cafe giữa anh với tôi đã diễn ra. Anh nhẹ nhàng, tinh tế thông minh và hóm hỉnh, rất dễ gần tôi có cảm giác như đã quen anh từ lâu lắm, anh cũng có một vài sở thích giống như tôi. Đều lãng mạn, tự nhiên và hơi chút phá phách, bướng bỉnh và lì lợm…

Sau lần hẹn gặp ấy tôi được biết nơi anh đang làm việc cũng gần cơ quan tôi. Tôi và anh thường xuyên hẹn hò nhiều hơn, khi uống café, ăn trưa hay chỉ để đàm đạo với nhau một vài câu chuyện phiếm. Có khi chỉ để ngắm trời mưa hay kể cho nhau nghe một vài chiến tích không mấy hay ho gì về công việc, gia đình và cuộc sống hay những trò quậy phá... Tất cả đời tư của anh đều kể cho tôi nghe và coi tôi như là nơi để anh trút bầu tâm sự mọi chuyện, .

Chẳng hiểu sao tôi cũng đón nhận tất cả những lời tâm sự ấy và tự thấy những câu chuyện của anh sao gần gũi thế, thân thương thế. Nó cũng giống như những câu chuyện của cuộc đời tôi vậy và như vẫn còn quanh quẩn đâu đây, như thể mỗi câu chuyện đều có một phần cuộc đời tôi trong đó. Tôi đã hiểu anh nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn chứ không đơn thuần chỉ là hai người bạn…

Tôi bắt đầu thấy nhớ anh, xao xuyến khi ngày cuối tuần sắp đến gần và sốt ruột mỗi khi anh không kịp gọi điện hỏi thăm. Thậm chí còn giận dỗi, hờn ghen và trách móc anh… Biết thế là không phải, là vô duyên nhưng tôi vẫn cứ làm thế và không thể lý giải nổi vì sao lại như vậy nữa.

Tôi đã yêu anh từ lúc nào không biết nữa, dù tôi biết rằng anh đã có vợ. Nhưng tôi quyết tâm sẽ giành lại anh từ tay chị và con anh, bởi tôi yêu anh, và muốn anh là một nửa của đời mình. Và tôi đã làm được điều đó,…

Ngày tôi chính thức ra mắt giới thiệu anh với mọi người không một ai ủng hộ tình yêu của tôi cả. Bạn bè đồng nghiệp nhìn tôi bằng ánh mắt soi mói. Anh chị em tôi thì phản đối kich liệt, còn bố mẹ tôi tuyên bố sẽ từ tôi nếu như tôi còn tiếp tục yêu anh. Nhưng ý định của tôi thì không thay đổi, tôi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho cuộc tình này…

Tôi quyết định cùng anh “xé rào” trước khi chính thức là vợ chồng để uy hiếp tinh thần bố mẹ. Đến khi nào tình yêu của chúng tôi đơm hoa kết trái tôi sẽ về thông báo với bố mẹ và gia đình tôi. Lúc ấy “gạo đã nấu thành cơm”, cho dù bố mẹ tôi có không chấp nhận thì cũng không thể làm gì được nữa.

Và rồi tôi cũng đã mang bầu, đứa con trong bụng tôi là con của anh đang lớn dần làm cho cái bụng tôi cũng lùm lùm lớn theo. Không cần phải tinh ý hay khó khăn gì ai cũng có thể nhận ra điều đó. Lại một lần nữa tôi đưa anh về gia đình gặp bố mẹ tôi để nói rõ mối quan hệ giữa tôi và anh.

Trái với lần trước, lần này tuy bố mẹ tôi vẫn không vui nhưng cũng đã ngồi nói chuyện với anh nhiều hơn, hỏi thăm gia đình anh, cả về tương lai và dự định của anh nữa… Một đám cưới giữa anh và tôi được tổ chức trước sự chúc phúc của rất nhiều người. Vẫn còn những tiếng rì rầm to nhỏ, nhưng không thể làm cho niềm vui của anh và tôi vơi đi được.

Năm tháng sau một cô công chúa xinh xắn, bé bỏng của chúng tôi ra đời, niềm vui của tôi được nhân lên gấp bội. Anh đang rất hạnh phúc bên con và tôi cũng vậy không lúc nào tôi không yêu và thương nhớ chồng tôi… Cảm ơn anh chồng em! Cảm ơn ngày gặp gỡ ấy và tôi cũng cảm ơn quyết định “xé rào” đúng đắn của tôi và anh.

Nhãn:

1 Nhận xét:

Tại lúc 09:25 17 tháng 2, 2012 , Anonymous Nặc danh nói...

co la 1 nguoi dan ba ich ki. that toi nghiep cho nguoi vo truoc cua anh ay. dan ba nhu co chi biet nghi den cho ban than va su duc vong cua ban than minh ma khong biet nghi cho nguoi khac. co hay thu dat minh vao vi tri cua nguoi vo va con cua nguoi chong co di. la 1 nguoi vo bi bo roi , roi con cai thi vo toi dang co 1 gd hanh phuc thi co 1 nguoi dan ba lai lay mat. rui nhung dua tre ko cha lon len thi thieu tinh thuong cua cha va roi se hu hong. se la nhung con nguoi xau trong xa hoi. nhung toi biet co khong quan ta den chuyen do dau vi co la 1 nguoi chi nghi cho ban than cua minh ma thoi. doi co vay se co tra, doi co da lam nhu vay neu nhu co khong bi nhan hau qua thi sau nay con cua co se bi thay co. co le sau nay nang cong chua cua co lon len thi rui se bi dan ong cha dap vi me no la 1 nguoi dan ba ich ki va pha hoai hanh phuc cua nguoi ta. roi gia dinh co se khong duoc hanh phuc co se phai hoi han vi la nguoi hiem doc va la dan ba hu hong.

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ