Quần áo

Quần áo

30 thg 10, 2011

Viêm mũi lâu ngày gây viêm xoang, viêm tai

Không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh thường mạn tính, kéo dài và gây nhiều phiền toái và khó chịu.


Thời tiết chuyển mùa, rất nhiều người mắc bệnh viêm mũi dị ứng. Không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh thường mạn tính, kéo dài và gây nhiều phiền toái và khó chịu. Vậy làm thế nào để phòng tránh?

Hầu hết người bị viêm mũi dị ứng có những triệu chứng như: ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tiếp…Nếu bệnh đã thành mãn tình, người bệnh có thể bị nghẹt mũi thường xuyên kèm theo ù tai, nhức đầu. Một số trường hợp viêm mũi dị ứng kéo dài còn có hiện tượng loạn khứu giác hoặc ngủ ngáy.

Nguyên nhân của bệnh viêm mũi dị ứng là do dị nguyên gây bệnh như: phấn hoa, nấm mốc, bụi nhà, lông súc vật, các vi khuẩn liên cầu, tụ cầu, trực khuẩn E.coli…

Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng viêm mũi dị ứng khiến người bệnh luôn nhức đầu, khó chịu, buồn ngủ, uể oải, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Nếu để lâu không điều trị, bệnh nhân có thể bị viêm đường hô hấp trên, viêm tai giữa, viêm xoang, có polyp trong mũi…

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng nhưng hiệu quả và an toàn nhất là các thuốc xịt glucocorticoid. Thuốc xịt loại này giúp làm giảm viêm niêm mạc mũi, cần xịt đều đặn và lâu dài để đạt được kết quả tốt nhất. Đặc biệt lưu ý là không nên dùng thuốc chống nghẹt mũi dạng xịt hoặc nhỏ quá 7 ngày. Bởi việc lạm dụng nó sẽ gây hiện tượng sinh lí phản hồi, khiến bệnh nhân nghẹt mũi nặng hơn, phải tăng liều dẫn đến tình trạng viêm mũi do thuốc và nghiện thuốc, rất khó điều trị.

Thường xuyên nhỏ mũi bằng nước muối sinh lí để làm sạch niêm mạc mũi sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ