Quần áo

Quần áo

30 thg 10, 2011

Da mềm ngày đông

Khô nẻ, thô ráp là rắc rối hàng đầu của làn da trong những ngày đông do điều kiện thời tiết thay đổi, nhiệt độ hạ thấp và độ ẩm giảm. Xin bật mí với bạn những bí mật nhỏ, đơn giản dưới đây để làn da luôn mềm mịn ngay cả trong những ngày đông khô hanh.

Bổ sung thực phẩm giàu omega 3

Đây là chất béo có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch, lợi thế của chất béo này với nhan sắc cũng rất rõ rệt. Đặc biệt nó giúp giảm nguy cơ làn da bị lão hóa, tăng cường độ ẩm cho da, đẩy nhanh quá trình hình thành collagen mang lại cho “chủ nhân” làn da tươi trẻ, săn chắc.

Nhóm thực phẩm giàu chất béo có lợi này bạn nên kết thân với chúng trong những ngày đông lạnh giá và khô hanh là hạt lanh, cá, bí ngô, quả óc chó, tinh dầu thực vật….




Ưu tiên thực phẩm giàu vitamin

Vitamin các loại được coi là trợ thủ đắc lực của làn da cũng như nhan sắc, một chế độ ăn uống đa dạng và đẩy đủ các loại vitamin sẽ có tác dụng nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ làn da sánh ngang với các loại mỹ phẩm.

Vitamin có nhiều trong những loại rau, củ, quả, đa dạng về màu sắc và hương vị nên trong chế độ ăn uống bạn cần biết cách đa dạng và thường xuyên thay đổi chúng.

Mặt nạ cho da mềm

Bột nghệ: Dùng một thìa bột nghệ trộn với một thìa bột mì thêm vào 1-2 thìa tinh dầu ôliu. Trộn đều hỗn hợp đắp lên da mặt khoảng nửa tiếng. Sau đó mátxa nhẹ nhàng và rửa sạch lại lần cuối.

Nước ép cà chua: Trộn 100ml nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh. Rửa sạch da mặt, dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên da sẽ có tác dụng giúp da mềm mịn và hạn chế nguy cơ bị lão hóa.

Sữa tươi: Dùng 50ml sữa tươi để lạnh loại không đường, thêm vào một thìa muối và hai thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và mátxa nhẹ nhàng để máu lưu thông dễ dàng. Khoảng 20 phút sau rửa sạch lại da mặt.

Mật ong và sữa: Trộn đều mật ong và sữa với tỉ lệ bằng nhau, thoa hỗn hợp này lên da mặt khoảng hai lần một tuần. Loại mặt nạ này có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, đem lại cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng.

Ngoài ra để dưỡng thể trong những ngày đông bạn cũng có thể hòa lẫn hai thìa mật ong nguyên chất vào trong bồn tắm cũng đem lại hiệu quả tương tự như mong muốn.

Dưa leo (dưa chuột): Dùng nước ép dưa leo trộn chung với sữa tươi, tạo thành hỗn hợp. Thấm hỗn hợp này lên da mặt khoảng 30 phút, nằm thư giãn và cuối cùng rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm.

Giấm: Hòa một thìa giấm vào nước rửa mặt, dùng hỗn hợp này rửa sạch da mặt giúp da trở nên mềm mại, mịn màng. Cách này cũng có hiệu quả với làn da bị cháy nắng, giúp xua tan cảm giác bỏng rát khi làn da bị tổn thương.

Lựa chọn sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt giúp mang đi bụi bẩn và chất nhờn bám trên da, tuy nhiên nếu lựa chọn sữa rửa mặt sai cách không thích hợp sẽ khiến da bị khô và thậm chí gây dị ứng.

Vậy nên lời khuyên cho bạn khi lựa chọn sữa rửa mặt là không chọn loại loại sữa có hoạt tính mạnh sẽ khiến độ ẩm trên da bị mất đi. Ngoài ra khi rửa mặt trong ngày đông chỉ nên rửa với nước ấm hoặc nước lạnh, không dùng nước quá nóng sẽ khiến da dễ bị khô nẻ và bong tróc.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có công dụng chính là cung cấp độ ẩm cho làn da, chính vì thế trong mùa đông bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm như một vật bất ly thân. Thời điểm tốt nhất nên thoa kem dưỡng ẩm là sau khi tắm và trước khi đi ngủ.

Khi dưỡng ẩm nên ưu tiên lưu ý đến những vùng da dễ bị khô như vùng da khuỷu tay, khuỷu chân hay gót chân.

Tạo ẩm cho không khí

Việc “tậu” thêm chiếc máy tạo ẩm trong phòng ngủ sẽ giúp cân bằng độ ẩm trong không khí, đem lại cảm giác dễ chịu khi ngủ và cũng là cách bổ sung độ ẩm nhanh chóng và hiệu quả cho làn da.

Tẩy da chết

Những tế bào da chết hiện hữu trên da trong những ngày đông sẽ khiến làn da bạn mất vẻ gợi cảm, mịn màng. Tẩy tế bào chết là cách hiệu quả để mang đi những tế bào da chết và tái tạo những tế bào da mới. Bạn nên duy trì thói quen tẩy da chết cho làn da nhưng đừng vì thế mà lạm dụng sẽ gây tác dụng phản chủ. Các chuyên gia khuyên cáo bạn chỉ nên tẩy da chết tối đa một tuần/lần, khi tẩy da chết nên kết hợp dùng bông tắm sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ