Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

"Tăng Thanh Hà mũi không cao, mặt không cân"

Stylist Quang Tuyến, người phụ trách hình ảnh cho Hà Tăng đã chỉ ra những điểm yếu trên gương mặt cô.
- Cơ duyên nào đã khiến anh có sự kết hợp tốt đẹp với Hà Tăng trong vài năm qua?

- Tôi chỉ làm công việc của một stylist đơn thuần và có sự hợp tác với Tăng Thanh Hà trong những bộ ảnh của cô ấy. Tất cả những gì Hà có bây giờ là do cố ấy cố gắng và nỗ lực.

Trên đường đi cần có những người bạn tốt, và Hà là một người bạn mà tôi may mắn có được. Ngoài công việc, Hà là một người em, người bạn và tri kỷ của tôi. Tôi không tìm đến Hà và Hà cũng không tìm đến tôi mà chúng tôi tình cờ làm việc và quen biết nhau. Sau đó, cả hai đã trở nên thân thiết. Đó là cơ duyên mà tôi may mắn có được.

Quang Tuyến luôn xuất hiện cùng Hà trong mọi sự kiện.

- Chuyên phụ trách phần hình ảnh cho những mỹ nhân hàng đầu của Việt Nam như Hà Tăng, Mai Phương Thúy, Trà My... anh gặp những áp lực nào?

Mai Phương Thúy là một hoa hậu nên phong cách lúc nào cũng là một hoa hậu. Trà My là một ca sĩ hát nhạc R&B, dance, cá tính tomboy. Đặc biệt, My sở hữu gương mặt và cơ thể quyến rũ nên cô ấy mang phong cách tomboy và sexy. Còn Tăng Thanh Hà sẽ đẹp nhất khi tất cả mọi thứ đều thật đơn giản. Mỗi người một phong cách, không ai vay mượn được cái gì của ai nên không bao giờ có chuyện người này giống người kia.

- Trước công chúng, Tăng Thanh Hà có vẻ đẹp hoàn hảo. Anh thấy cô ấy có khiếm khuyết gì?

- Hà mang một vẻ đẹp thuần Việt. Thế mạnh của Hà là "nụ cười rạng rỡ cả một khúc sông", đó là điều ai cũng biết. Ngoài nụ cười, đôi mắt cũng không kém phần quan trọng. Một đôi mắt luôn long lanh và có hồn đã tạo được cho Hà sự lôi cuốn rất riêng.

Nếu phân tích từng phần thì mọi góc cạnh trên gương mặt của Hà đều không cân với nhau. Nhưng chính sự không đều lại giúp cho cô ấy có vẻ đẹp tự nhiên và sống động chứ không phải là "búp bê vô hồn" như bao người khác. Mũi không cao, mặt không cân đều hai bên… nhưng nhờ thế gương mặt Hà có nhiều góc cạnh để khai thác.

Bây giờ, nếu các bạn muốn mũi cao, cằm dài, mắt to tròn là chuyện không khó. Mỗi người chỉ cần 5 phút là xong nhưng kết quả là ai cũng giống ai: mũi thì thẳng băng dựng ngược còn cằm dài nhọn hoắt. Nếu một người đạo diễn hay thợ chụp ảnh phải khai thác những gương mặt như thế, họ chọn những con búp bê Barbie sẽ đẹp và sống động hơn nhiều.

Quang Tuyến không ngại chê "cô Trúc".

- Hà Tăng vốn là người khó tính trong công việc. Anh gặp khó khăn về chuyện này như thế nào?

- Hà có quan điểm rất rõ ràng trong tất cả các vấn đề. Vì vậy, trong công việc, chúng tôi luôn nói thẳng với nhau là làm được hay không. Chúng tôi không bao giờ có vấn đề bất đồng quan điểm vì tất cả mọi việc chúng tôi làm đều rất rõ ràng từ trước khi thực hiện.

- Thế còn đời thường, anh thấy cô ấy là người như thế nào?

- Đơn giản, không kiểu cách, dễ gần… và đặc biệt không bị mắc bệnh ngôi sao như nhiều ngườ


Ngoài đời Hà dễ gần và không mắc bệnh ngôi sao.

- Trong công việc thì ăn ý, ngoài đời lại chơi thân, anh không ngại tiết lộ những sở thích, sở đoản, hay điểm yếu của Hà?

- Điểm yếu cũng chính là điểm mạnh của Tăng Thanh Hà. Cô ấy quá bộc trực và thẳng thắn. Khi gặp chuyện không vừa ý hay không hài lòng là cô ấy hay nói thẳng, thể hiện ra mặt nên dễ gây mất lòng. Đa số mọi người thích được nịnh nọt, không ai thích người khác dội nguyên xô nước lạnh vào mặt mình đâu, đúng không?

- Còn "ẩn số" trên khuôn mặt của Mai Phương Thúy thì sao?

- Thúy là một trường hợp khác. Trong hơn 20 Hoa hậu Việt Nam qua các năm khác nhau, nhan sắc của Thúy là sự khác biệt. Theo ý kiến của riêng tôi, ngoài Hoa Hậu Ngọc Khánh ra, Mai Phương Thúy là trường hợp thứ 2 may mắn được đăng quang hoa hậu. Nhờ sự may mắn, Thúy mới được như ngày hôm nay. Thúy thường bảo mũi của cô ấy thon và nhỏ quá so với gương mặt, nhưng chính vì thế lại hài hòa tạo ra cái duyên.

- Vậy tại sao gần đây anh nhận đảm nhiệm hình ảnh cho Mai Phương Thúy?

- Lại có hiểu lầm gì đây, tôi không có đảm nhận vai trò này đâu. Ngoài Tăng Thanh Hà thì Thúy cũng là một người bạn, một đứa em mà tôi quý. Chúng tôi chỉ làm việc trên tinh thần là anh em hỗ trợ công việc cho nhau. Tôi cần Thúy cho công việc vì Thúy là Hoa hậu, một celebrity của Việt Nam và công việc báo chí của tôi cần phải có cô ấy.

- Thời gian qua, Mai Phương Thúy gặp nhiều chuyện không vui và hình ảnh bị ảnh hưởng. Anh nghĩ sao?

- Thời gian qua Thúy làm việc tự phát, không có sự đầu tư đúng mức. Đến giờ, hình ảnh Mai Phương Thúy vẫn là Hoa hậu Việt Nam được yêu thích nhất dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Sau mỗi việc sẽ có những câu chuyện bên lề là lẽ đương nhiên. Và một điều cũng đương nhiên nữa là dù có là ai thì Thúy vẫn là một con người bằng xương bằng thịt. Thánh còn có lỗi huống hồ chi là người?

Sau các kỳ thi Hoa hậu Việt Nam, các gương mặt mới xuất hiện nhưng cho đến giờ Thúy vẫn là hoa hậu số 1. Để đạt được điều đó thì có lẽ ngoài sự cố gắng của bản thân, Thúy còn đồng hành cùng sự may mắn.

- Anh sẽ xây dựng phong cách nào cho Mai Phương Thúy?

- Hình tượng của Thúy sẽ do Thúy tự quyết định. Là một người bạn, người anh, người cộng sự, không chỉ riêng tôi mà là những người cùng chung công việc, chúng tôi sẽ chỉ đứng một bên, góp ý chân thành và động viên để Thúy ngày càng tốt hơn công việc. Dù có làm gì, Thúy vẫn mang hình ảnh một hoa hậu.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ