Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

VỤ THAI PHỤ BỊ GIẾT: "Còn 3 tuần nữa thôi là em được làm bố"

Thông tin vụ phụ nữ mang thai 8 tháng bị giết bởi 95 nhát đâm, chém ở Quảng Bình, gây nên một luồng dư luận rất phẫn nộ cho hành động giết người đã man này.

Qua điều tra, lấy lời khai hung thủ thì được biết nguyên nhân chính dẫn đến vụ án nghiêm trọng trên chung quy cũng chỉ tại ghen tuông mù quáng. Chúng tôi tìm gặp người đàn ông trẻ đang phải gánh chịu nỗi đau giày xéo tâm can khi là người đứng giữa hai người phụ nữ, một là nạn nhân và người kia là hung thủ để tìm hiểu thêm nguồn cơn.

“Có nằm mơ em cũng không nghĩ đến chuyện này”

Trong ngôi nhà nhỏ lạnh lẽo đến tê lòng người, Ngô Sỹ Hùng đang ngồi thất thần nhìn ra ngoài hiên. Thấy người lạ vào, Hùng chỉ đảo đôi mắt đỏ ngầu lên ngước nhìn rồi buồn rầu tiếp câu chuyện. Với khuôn mặt rầu rĩ, đau khổ, Hùng kể lại: “Khoảng trước 20h ngày 22-10, vợ em nhận được một cuộc điện thoại của ai đó tự xưng là Tường Vi, rồi đi bộ ra khỏi nhà. Nhưng đến hơn 21h30 chưa thấy vợ về nên em và gia đình cùng hàng xóm tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy. Đến gần 23h thì cả nhà lo lắng, đoán có ai đó lừa bắt cóc nên đi báo công an”.


Anh Ngô Sĩ Hùng không tin nổi người yêu cũ lại sát hại vợ con mình.

Sau khi hỏi thăm bạn bè của vợ, biết người có cái tên Tường Vi ấy đang sống tại xã Thanh Trạch nhưng vẫn cũng không tìm thấy. Trở về nhà lúc đồng hồ đã điểm quá 4h sáng, vì lo lắng hoang mang cho tính mạng của vợ và con, nên Hùng không chợp mắt được tí nào. Đến 7h sáng ngày 23-10, Hùng đau đớn nhận hung tin.

Khi biết kẻ ác thủ chính là Hồ Nhật Linh, người yêu cũ của mình, Hùng đã sốc đến ngột thở vì quá đỗi bất ngờ. “Dù có nằm mơ em cũng không thể nghĩ là người con gái ấy có thể dã man đến như thế”, giọng Hùng chua xót.

Kể từ khi người vợ hiền và đứa con nên hình hài của mình bị sát hại dã man bởi chính người yêu cũ, Ngô Sỹ Hùng vẫn như người ngây dại. Vành khăn trắng vắt ngang trán, khuôn mặt rầu rĩ, đôi mắt trũng sâu khiến Hùng già đi rất nhiều so với cái tuổi 24 của mình.

“Em và cô ta chỉ yêu nhau thời gian ngắn”

Khi được hỏi về quá khứ và mối quan hệ tình cảm với cả hung thủ và nạn nhân, Hùng cho biết, giữa Hồ Nhật Linh và vợ mình có quen nhau từ khi hai người học lớp 7, trường THCS Quách Xuân Kì, thị trấn Hoàn Lão. Nhà N ở thôn Đá Nhảy, xã Thanh Trạch, nhưng chuyển vào học tại trường này giữa kì 2 năm lớp 7. Lên lớp 10, trường THPT bán công Bố Trạch (nay là trường THPT số 5 Bố Trạch) Hồ Nhật Linh đã yêu Hùng. Nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn thì chia tay. Sau đó, Hùng chuyển sang tán cô bạn là Nguyễn Thị Mỹ Nhung.

Từ khi Hùng yêu Nhung, tình bạn giữa Linh và Nhung chuyển sang tình địch. Mỗi lần đi học, Hồ Nhật Linh thường gây chuyện đánh đập Nhung. Khi Nhung bỏ học, Hùng đã động viên cô về bán cà phê cho gia đình mình. Tháng 2-2011, Hùng đã bỏ học (khi đó Hùng đang theo học ngành Tin Học, hệ trung cấp, trường Đại học Duy Tân ở Đà Nẵng chưa được 1 học kì - PV) về cưới Nhung.

Từ đó hai vợ chồng ở nhà bán cà phê. Nói về nguyên nhân Hồ Nhật Linh ra tay sát hại vợ, Hùng bảo rất bất ngờ, vì nếu là chuyện tình cảm thì thời gian hai người chia tay đã 4 năm rồi, Linh cũng đã có con với người khác. Hơn nữa, dù sau ngày chia tay Linh giữa hai người tuy không được bình thường, nhẹ nhàng nhưng cũng không đến mức thù hận ghê gớm gì. Ngày tổ chức đám cưới, Hùng vẫn mời Hồ Nhật Linh, cô ta cũng đến tham dự.

Câu chuyện quá khứ kết thúc, người đàn ông ấy lại quay về với hiện tại nghiệt ngã, trên bàn thờ hình ảnh người vợ như đang xoáy vào tâm can người còn sống. “Đáng lẽ, chỉ còn 3 tuần nữa thôi là em được làm bố rồi, hôm trước vợ em còn bàn chuyện đặt tên cho bé, giờ tên thì có đó rồi mà người thì…”, nói đến đây giọng Hùng ngẹn lại.

Anh chỉ vào đống đồ trẻ con đặt nơi góc phòng ngủ của hai vợ chồng vừa sụt sùi vừa kể:“Người ta bảo không nên mua đồ sớm, sợ điềm không tốt nên vợ em chờ đến gần sinh rồi mới dám mua, ấy thế mà vẫn không tránh được. Vì là đứa con đầy, nên vợ em rất cẩn thận. Hai vợ chồng đang háo hức chờ đón ngày con ra đời, thì lại xảy ra cơ sự này, đau đớn quá anh chị ơi!”.

Hùng ôm vào lòng những đồ chơi ngộ nghĩnh dễ thương đã mua dành cho con, khiến những ai có mặt hôm ấy không khỏi ngậm ngùi xót xa. Trong góc nhà, một người đàn bà trung tuổi cũng đang khóc nức nở, đó là mẹ chồng nạn nhân, bà Phạm Thị Hợp (56 tuổi). Bà chạy lại ôm lấy con trai, cứ thế hai mẹ con khóc mãi…

Ác quỷ mang khuôn mặt người đàn bà đẹp
Hung thủ Hồ Nhật Linh

Qua tìm hiểu, PV chúng tôi đã được nghe kể rất nhiều đến nữ sát thủ giết người vì ghen nhưng với những hành động mà Hoạn Thư có sống lại thì cũng khiếp đảm. Hồ Nhật Linh là con gái thứ hai trong gia đình có bố là thợ mộc, mẹ làm kế toán trường THPT số 1 Bố Trạch. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nề nếp, nhưng Hồ Nhật Linh lại phát triển tính cách theo một chiều hướng rất ngỗ ngược, khiến bố mẹ cũng rất đau đầu trong việc dạy bảo.

Tìm gặp lại những người bạn học cùng với nạn nhân và hung thủ, thì được biết rằng: Vào năm học lớp 10, họ đã từng chứng kiến Hồ Nhật Linh đáng đập N nhiều lần. Một người bạn chung của cả hai kể lại: “Một hôm N gọi điện thoại cho em giọng rất hốt hoảng nói là Linh doạ sẽ đón đường đánh nên giờ không dám về, đang trốn trong trường và nhờ em chở, thương bạn nên em đã chở N về tận nhà”. Cũng theo cô bạn này, sau đó Linh có đánh N một trận rất nặng, nên N sợ không dám đến trường nữa. Còn Hồ Nhật Linh sau đó cũng bỏ học luôn.

Thời gian đó, Linh thường xuyên bỏ nhà đi bụi, có khi đi cả tháng. Cô bạn thân của Linh là N.N.P tiết lộ, vì Linh bỏ học, đua đòi nên bố mẹ Linh rất giận và không chu cấp tiền tiêu vặt như trước nữa. Vì thế mỗi khi hết tiền Linh lại về nhà lấy trộm tiền của bố mẹ để ăn chơi, trộm tiền không được thì trộm vàng bán. Có lần Linh còn lấy cả sổ đỏ của gia đình đi cầm!

Một năm sau, Linh xin vào học lại lớp 10, trường THPT bán công Bố Trạch, đi học chưa được bao lâu thì Linh lại bỏ học vì có bầu với một thanh niên. Không được gia đình người yêu chấp nhận cưới hỏi, Linh đã phải sinh con tại nhà bố mẹ đẻ. Đến nay, con gái của Linh đã được 18 tháng tuổi.

Nhà nạn nhân và hung thủ cách nhau không xa, gia đình hai bên cũng không mấy lạ mặt hung thủ và nạn nhân vì hai cô gái từng là bạn bè. Vậy mà giờ đây một gia đình đang khóc cho nỗi đau mất cả vợ lẫn con, bên kia một đứa trẻ 18 tháng tuổi cũng đang khóc ngoặt ngẽo vì thiếu sữa mẹ.
Gây án dã man xong vẫn tỉnh queo

Sáng 23-10, khi được CQĐT triệu tập đến làm, Linh giữ khuôn mặt tỉnh queo, một mực chối bay các câu hỏi. Đến khi các bằng chứng được đưa ra, Linh mới cúi đầu nhận tội.

Đêm xảy ra vụ án, thực hiện xong hành vi giết người dã man, Linh tạo ra chứng cứ ngoại phạm bằng cách gọi gọi điện thoại cho Nguyễn Mạnh T (chồng hụt của Linh, bố của con gái Linh) đến chở mình về nhà mẹ chồng (mẹ T) lấy tiền. Linh đến nhà T, ở lại đó khoảng 30 phút rồi mới về nhà tắm giặt, xong mới nên giường ngủ chưa có gì xảy ra. Đến khi bị triệu tập, Linh vẫn khai, tối 22-10 mình đến nhà mẹ chồng cả buổi tối. Ngay sáng 23-10, bà Phạm Thị Hợp, mẹ chồng nạn nhân có đến nhà Linh hỏi xem Linh có bắt cóc N không thì thả con dâu bà về kẻo nó đang có mang gần một tháng nữa sinh nhưng Linh vẫn tỉnh bơ trả lời: “Không biết!”

Trung tá Lê Hữu Thịnh, Đội trưởng Đội CSĐT hình sự, Công an huyện Bố Trạch nhận xét:“Không ai nghĩ cô gái ấy lại là hung thủ thực hiện một vụ giết người đến ghê sợ như vậy. Chỉ mới 18 tuổi nhưng Linh giết người không ghê tay, dù nạn nhân là một bà mẹ đang mang thai đứa con trai 8 tháng tuổi. Khi chúng tôi đọc lệnh bắt, mặt cô gái vẫn lạnh lùng như không”.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ