Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

Tẩm xăng tự thiêu vì bị đoạn tình

Tuyệt vọng trước sự đổ vỡ của tình yêu, Tú đã tìm đến cái chết để giải thoát nỗi khốn khổ trong lòng.

Bị nhà gái ngăn cản không cho qua lại với người yêu, quá đau đớn và tuyệt vọng anh Lê Ngọc Tú đã lén trèo lên tầng hai nhà chị Nguyễn Thị Hồng (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam, bạn gái anh Tú) tẩm xăng vào người rồi châm lửa tự thiêu.
Mặc dù được gia đình người yêu đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Tú đã tử vong tại bệnh viện.

Hiện trường nơi anh Tú tự thiêu. Ảnh: B.M
Tự sát thảm khốc
Một tuần sau vụ anh Lê Ngọc Tú (sinh năm 1988, trú tại huyện Đông Hưng, Thái Bình) tự thiêu tại nhà bạn gái, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.
Ông Nguyễn Văn Bảy (chủ một quán cafe gần nhà chị Hồng) cho biết, chập choạng tối ngày 22/10, ông đang dọn dẹp quán thì nghe vợ nói có một đối tượng nam đi lại nhiều lần trước cửa nhà. Nghĩ là kẻ trộm nên ông Bảy vội ra ngoài để ý và quan sát hành vi của người thanh niên lạ. Thanh niên trẻ này nhìn khá bảnh bảo, mặc quần bò và áo phông, bên cạnh dựng chiếc xe máy màu đỏ. Khi đó, người thanh niên này đi lại liên tục từ nhà may Đạt Thu (nhà chị Hồng) và nhà ông Bảy.
Tiếp tục quan sát, ông Bảy phát hiện người thanh niên này dừng bước trước cửa nhà chị Hồng hướng lên gác hai với vẻ mặt đăm chiêu. Nhìn dáng vẻ hiền lành, chất phác của người thanh niên, ông Bảy cảm nhận đây không phải là người xấu nên không để ý nữa mà quay vào nhà tiếp tục làm việc.
Khoảng 20 giờ cùng ngày, ông Bảy nghe có tiếng kêu cứu nên chạy ra xem. Khi đó, tại tầng 2 của cửa hàng Đạt Thu phát cháy dữ dội. Chưa kịp định thần, ông nghe có người nói "có một thanh niên tự thiêu tại nhà may Đạt Thu, mọi người vào cứu đi". Lúc này, chủ nhà còn chưa kịp hay biết, ông Bảy và một số hàng xóm đã đập cửa thông báo có người chết cháy trên tầng hai. Khi mọi người lên đến nơi, người thanh niên đã di chuyển ra sát mép của tầng hai và có ý định nhảy từ trên tầng xuống đất.
Ông Bảy nói: "Tôi chạy vội ra kéo được chân và lôi lại, cùng lúc đó nhiều người ùa đến xông vào dập lửa để cứu người thanh niên. Khi ngọn lửa tắt, chúng tôi kinh hãi vì thân thể người đó đã cháy khét lẹt, da thịt đã bị thiêu đốt, toàn thân co quắp. Khi đó, người thanh niên vẫn còn thều thào được và nói "các anh đừng cứu em làm gì, cứu em, em oán các anh cả đời. Em đợi bố mẹ em đến rồi em đi". Nghe vậy, tôi có nói là "em có oán trách thì anh cũng phải cứu chứ không thể nhìn em giãy giụa đau đớn trong lửa như thế". Sau khi hỏi thêm một vài câu tôi mới biết đây chính là nam thanh niên lạ cứ đi đi lại lại trước cổng nhà mình lúc tối. Anh ta tên Tú và là người yêu của cô Hồng, con gái nhà anh Đạt, chị Thu. Tuy nhiên, lúc xảy ra vụ án cô Hồng không có nhà, đang ở nhà bà ngoại nên không hề hay biết".
Lá thư tuyệt mệnh
Một số người dân cho biết, sở dĩ anh Tú lén trèo lên tầng hai nhà Hồng để tự thiêu là vì quá yêu người con gái này nhưng không được gia đình nhà gái chấp thuận. Bởi lẽ gia đình nhà gái cho rằng, Hồng được ăn học đến nơi đến chốn, lại vừa tốt nghiệp đại học và đang làm kế toán. Trong khi đó, anh Tú chỉ đi làm thuê cho một cửa hiệu sửa chữa xe máy trên Hà Nội, nếu lấy nhau, chị Hồng sẽ khổ.
Được biết, chị Hồng quen Tú khi lên Hà Nội học đại học và cả hai yêu nhau đã được gần 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, chị Hồng về quê làm, Tú ở trên Hà Nội và vẫn thường xuyên xuống Hà Nam thăm người yêu.
Nhiều người dân cho biết, Tú là một thanh niên ngoan ngoãn, nhanh mồm miệng, gặp ai cũng lễ phép chào hỏi. Đặc biệt, Tú rất yêu Hồng, nhiều lần giữa hôm trời mưa gió, không biết giận dỗi gì, nhưng họ thấy Tú đứng dưới nhà Hồng, dầm mình giữa cơn mưa, hướng mắt nhìn đau đáu vào tầng hai, nơi người yêu ở. Trước đó, chị Hồng cũng đã từng dẫn Tú về ra mắt gia đình nhưng họ nhà gái không đồng ý và ra sức khuyên bảo con gái. Có lẽ không muốn làm trái lời bố mẹ, Hồng đã chia tay Tú cách đây khoảng 3 tháng. Gần đây, chị Hồng đã có người yêu mới và đưa về ra mắt với gia đình. Quá đau đớn và tuyệt vọng trước sự đổ vỡ của tình yêu mà mình luôn theo đuổi, Tú đã tìm đến cái chết để giải thoát nỗi khốn khổ trong lòng.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Bình- Phó trưởng Công an xã Duy Minh (huyện Duy Tiên) - cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lê Ngọc Tú là do tự sát. Tại hiện trường, Công an đã thu được nắp và phần đáy của một can đựng xăng hai lít.
Theo xác minh, trước khi chết, Tú đã đi xe máy ra cây xăng gần đó mua xăng. Sau đó đi tới bên nhà Hồng, dựng xe và trèo lên tầng hai nhà người yêu, quấn chăn vào người rồi đổ xăng lên và tự thiêu.
Kiểm tra tài sản của nạn nhân, Công an đã phát hiện trong cốp xe của Tú có 2 bức thư tuyệt mệnh, một bức được viết bằng mực đỏ và một bức mực đen, không đề ngày tháng. Cả hai bức thư của Tú để lại đều là những dòng tâm sự với người yêu. Từng con chữ đều toát lên sự bi thương cùng quẫn không có lối thoát. Trong một lá thư, anh Tú viết: "em à, khi em đọc được những dòng chữ này cũng là lúc anh đã không còn trên cõi đời này nữa, ở bên người mới em có tốt không, em hãy sống hạnh phúc nhé, anh yêu em"- ông Bình kể.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ