Quần áo

Quần áo

31 thg 10, 2011

Dân gồng mình chống lũ, Chủ tịch huyện đi "du hí" nước ngoài?

- Dư luận đang xôn xao về Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất, Kiên Giang, ông Trần Đức Mậu đi du lịch nước ngoài trong lúc huyện đang chìm trong biển lũ, nước đang tiếp tục dâng cao, uy hiếp tính mạng và tài sản của người dân.

Ông Lê Văn Thi (Phó Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang) cho biết có việc Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất đi du lịch từ ngày 20/10 đến 30/10, địa điểm đi là Trung Quốc.

Trong khi người dân Hòn Đất gồng mình chống lũ, người đứng đầu huyện lại đi du lịch. Ảnh: IE

Được biết, chuyến đi du lịch của người đứng đầu chính quyền huyện Hòn Đất dự kiến vào ngày 10/10 nhưng ông Trần Minh Thống (Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang) yêu cầu phải hoãn để tập trung chống lũ vì nước dâng cao đe dọa mùa màng, tính mạng cũng như tài sản của dân.

Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đề nghị các địa phương đang xảy ra lũ lụt phải hạn chế tối đa các cuộc họp, đi công tác xa, đặc liệt là đi du lịch nhưng đến ngày 20/10 ông Mậu vẫn “cất cánh”.

Báo Tiền phong dẫn lời ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết: “Đi thì cũng phải có văn bản hết chứ đâu có tự nhiên đi được. Cỡ chủ tịch huyện đi thì tỉnh phải ký cho đi mới được đi. Hơn nữa người ta đi cũng có nhiệm vụ của người ta chứ”.

Trước câu hỏi ông đã chỉ đạo ngưng các cuộc họp, hội nghị không quan trọng để tập trung ứng phó lũ lụt, ông Sơn trả lời: “Chủ trương là chung như vậy nhưng khi xử lý tình huống thì cũng phải cân nhắc. Tập trung chống lũ thì vẫn phải tập trung nhưng việc khác cũng phải chia sẻ. Không có gì đâu, anh em đi mấy ngày rồi lại về tiếp tục công việc thôi mà”.

Theo thống kê của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang, đến hết ngày 29/10, toàn tỉnh đã có 12 người thiệt mạng do lũ, trong đó 9 trẻ em dưới 16 tuổi. Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương trực tiếp ảnh hưởng lũ di dời được 1.171 hộ dân trên tổng sổ 6.770 hộ bị ngập nước. Không chỉ có lũ, những ngày qua tại huyện Giang Thành và Hòn Đất còn xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã làm sập 66 căn nhà và tốc mái 179 căn.

Tại 3 huyện đầu nguồn lũ là Giang Thành, Hòn Đất và Kiên Lương đã có 41 điểm trường phải đóng cửa cho 2.656 học sinh tạm nghỉ học. Mưa lũ đã khiến 1.997,3 ha lúa (chủ yếu là lúa vụ 3 với 1.170,1 ha), 509,4 ha rau màu, 1.278,7 ha cây ăn quả và cây công nghiệp, 2.522 ha nuôi trồng thuỷ sản bị thiệt hại. Ước tổng giá trị thiệt hại do lũ trên toàn tỉnh trên 115,7 tỉ đồng.

Hiện nước lũ thượng nguồn vẫn tiếp tục đổ về, tại huyện Hòn Đất có 1.500 hộ đang cần cứu trợ khẩn cấp.

Ngay sau khi báo chí thông tin người đứng đầu huyện Hòn Đất đi du lịch trong khi người dân vẫn đang gồng mình phải chống lũ, hàng trăm độc giả đã bày tỏ bức xúc trước sự "thờ ơ" của vị Chủ tịch này.

Độc giả tên Tuyên chia sẻ: "Thật không chấp được việc này. Ở các nước khác khi có thiên tai những người đứng đầu còn bỏ hết các công việc để về nước chỉ đạo, đằng này cán bộ còn cố tình đi du lịch. Tôi yêu cầu cách chức vị các bộ huyện đó".

Hay độc giả Nguyễn Viết Vương nhận định: "Đọc lại bài báo tôi nghĩ lại tác phẩm "Sống chết mặc bay". Tôi rất bất bình vì một Chủ tịch huyện lại có thế vô tư bỏ bê công việc trong tình thế nhân dân đang phải gồng mình chống lại bão lụt như nhà báo phản ánh. Các cơ quan có trách nhiệm cần phải xem xét lại vấn đề này".

Có độc giả băn khoăn rằng, đọc thông tin này nhớ đến một câu nói của Hồ Chủ tịch đã từng răn dạy người cán bộ Cách mạng: phải biết lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ, lo hoàn thành nhiệm vụ cho tốt chứ không kèn cựa về mặt hưởng thụ... Vậy thì trong lúc dân khổ trăm dường vì lũ mà vị cán bộ kia vẫn đi du lịch, hỏi rằng người đứng đầu chính quyền của một huyện ấy đã làm hết trách nhiệm của mình?

Khải Nguyên (Tổng hợp)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ