Quần áo

Quần áo

27 thg 11, 2011

Vì tiền, em không thể ở bên anh

Em không sợ khổ, không sợ vất vả. Nhưng em sợ nghèo anh à. Nếu mọi việc không thay đổi, em sợ, vì đồng tiền, vì miếng cơm manh áo mưu sinh em sẽ không ở bên cạnh anh được.

Em nghĩ, nếu có nói chuyện với anh. thì anh sẽ chẳng nghe em nói hết câu, hết những điều em nghĩ. Thật sự là em thất vọng về anh nhiều nhiều lắm. Em hận mình đã yêu anh, nhiều lúc, em cứ nói giá như(....). Giá như mình không gặp anh, giá như mình không yêu anh, giá như... Thì có lẽ cuộc sống của mình sẽ khác. Dù em sẽ không có được những cảm giác khi ở bên anh, cảm giác là người yêu của anh, nhưng em sẽ không phải suy nghĩ nhiều như bây giờ. Có lẽ những điều sẽ không thể thay đổi, em không bao giờ là người có thể làm thay đổi người khác. Tình yêu của anh đối với em, chắc nó lớn, nhưng không đủ lớn để anh có thể thay đổi vì em. Đúng không anh?

Em yêu anh, 3 năm em chưa từng nghĩ là mình sẽ yêu và lấy một người con trai nào khác ngoài anh. Bây giờ và sau này cũng thế. Anh cũng yêu em, anh luôn nghĩ tốt cho em, luôn đối xử tốt với em. Nhưng tình yêu của chúng ta không đủ lớn... đúng không anh? Tương lai là gì đối với anh, anh không nhìn thấy đúng không?. Em sẽ nói, cho dù khi đọc những điều này, anh sẽ giận, sẽ lại thế này thế kia, nhưng em không thể không nói. Em không muốn mình sẽ có một kết cục buồn.


Chỉ vì một chữ “ tiền” em đã cố gắng chịu đựng nhưng em nghĩ, dù anh giận, hay anh bỏ em đi chăng nữa, em vẫn nói, vì em yêu anh, em muốn cho cuộc sống sau này của hai đứa tốt hơn. Anh thử nghĩ xem, anh ra trường được 2 năm rồi, bây giờ anh có cái gì: Không lý tưởng, không có chí, không công việc, không tiền, thậm chí em thấy anh còn chán hơn ngày còn đi học.

Cái quan trọng nhất ở đây, không phải vì anh không có tiền mà em nói như thế. Mà anh không có lý tưởng, không có sự quyết tâm. Là con trai không thể sống ngày nào biết ngày đấy. Anh là con trai đấy, con trai thì phải làm sao hả anh? Anh có thể là trụ cột gia đình được không? Nếu cứ như thế này, anh có mang lại hạnh phúc cho vợ con được không? Đơn giản, bây giờ anh 24 tuổi, anh chưa nuôi được bản thân mình, lại không có chí làm giàu thì 5 năm nữa, có thay đổi so với bây giờ không?

Là con trai, quan trọng là phải có chí tiến thủ, chí làm giầu, sự quyết tâm. Tất cả đều do anh, không do ai khác cả. Chẳng có ai cho anh điều đó, chẳng có ai bắt được anh như thế. Không ai có thể mang đến hạnh phúc cho mình, khi chính mình cũng không hiểu hạnh phúc là gì. Tất cả đều do bản thân mình tự lập anh à, mình không thể ngồi chờ bạn bè, người thân mang đến được, vì họ cũng phải lo cho họ chứ không thể lo cho anh mãi được. Em thấy anh quá ỉ lại, quá lười. Anh thử xem, một ngày có 24h, anh ngủ mấy giờ, chơi mấy giờ, tán phét mấy giờ, anh làm mấy giờ? Anh cứ nói với em, anh làm cái này anh làm cái kia, anh thức đến 3-4h sáng để làm. Những lúc như thế, em xót vì lo cho anh, em thương anh. Nhưng anh thức đến 3-4h đó, anh làm được cái gì, có kiếm ra tiền không để đến sáng lại ngủ cả buổi.

Em không biết anh có nghĩ gì cho tương lai không? Anh có cưới em không, bao giờ thì cưới? Anh có mua được nhà không?...Em không tham tiền, không tham ngãi. Em yêu anh, em không sợ vất vả, nhưng em sợ nghèo và khổ. Vì em biết, nếu anh không thay đổi, thì cả hai sẽ rất khổ. Em chỉ muốn, hai đứa cố gắng, em không sợ vất vả, em có thể cùng anh chịu bao nhiêu vất vả cũng được. Nhưng anh có mang lại hạnh phúc cho em được không hả anh? Đã bây giờ anh tự nghĩ với bản thân mình rằng "anh sẽ cố gắng, dù vất vả thế nào, anh cũng sẽ mang lại hạnh phúc cho em chưa?", anh đã bao giờ nghĩ, anh có thể lo cho cả hai một cuộc sống đầy đủ chưa.

Anh à, em biết em viết cho anh như thế này giống như một ván bài, sẽ có đỏ và đen. Có thể anh tự ái, em sẽ mất anh. Nhưng em không thể làm khác được anh à. Em không thể nhìn anh mãi như thế, anh phải cố gắng lên. Em biết anh sẽ không giữ tình cảm này nhưng với người con gái nào cũng thế thôi anh à. Người ta không muốn người yêu, muốn chồng mình nghèo, và không có chí.

Em sợ mất anh, nhưng em cũng sợ, sau này anh sẽ khổ. Em suy nghĩ quá già rồi đúng không anh. Chẳng phải em quá cao thượng, quá tốt, khi em viết cho anh những dòng này. Em sợ khổ, sợ anh không thay đổi, thì cuộc sống của hai đứa sau này rất khó khăn. Có lẽ, vì những điều em nói ở trên, em sẽ mất anh. Nhưng em chỉ muốn nói với anh rằng, em yêu anh, em muốn anh và em có một tương lai nào đấy. Em hứa e sẽ chờ anh, nhưng em không thể chờ trong vô vọng, chờ trong sự mông lung như thế được. Chờ mà không biết ở cuối con đường sẽ có cái gì.

Em không sợ khổ, không sợ vất vả. Nhưng em sợ nghèo anh à. Nếu mọi việc không thay đổi, em sợ, vì đồng tiền, vì miếng cơm manh áo mưu sinh em sẽ không ở bên cạnh anh được. Em mong anh, hay nghĩ cho tương lai của mình, mà cố gắng lên anh nhé. Hãy hiểu cho em, em yêu anh nhiều lắm.

Theo Heo Bự

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ