Quần áo

Quần áo

21 thg 11, 2011

Quảng Nam: Chìm phà, gần 40 người bị nhấn chìm dưới nước

Khoảng 6h sáng nay 21/11, một vụ tại nạn chìm phà nghiêm trọng đã xảy ra tại bến phà xã Tam Hải qua xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam khiến gần 40 người bị nhấn chìm dưới nước.

Chiếc phà mang biển hiệu QNA - 0379 của xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam do ông Bùi Văn Thu (SN 1973, trú tại thôn Bình TRung, xã Tam Hải, Núi Thành) làm Trưởng tau.

Nạn nhân may mắn sống sót, anh Bùi Văn Long (SN 80, thôn Đông Cùng, xã Tam Hải) cho biết: khi vừa lên tàu thấy tàu chở quá đông người, lại có thêm xe tải, xe đạp, xe máy rất nhiều nhưng vì sợ trễ giờ lên anh đành bước lên. Khi tàu vừa mới nhổ leo đã thấy dấu hiệu không bình thường, nhiều người dân đã muốn quay lại nhưng ông Thu (Trường tàu) không cho tàu quay lại mà vẫn tiếp tục để tàu rời bến.

Phà chạy xa bờ chừng 230m, thì tàu bất ngờ chìm hẳn. Nhiều người may mắn thoát chết do biết bơi vào bờ. Nạn nhân bị tử vong là do ngồi trong cabin nên không thoát ra được.

Bà Lê Thị Thái nạn nhân đi trên phà bức xúc: Khi mới lên tàu thấy tàu quá tải muốn quay lại nhưng chủ tàu không đồng ý. Theo bà Thái có rất nhiều hành khách trên tàu tỏ ra bất an, lo lắng nhưng vì tàu đã rời bến nên không ai dám phản ứng vì sợ chủ tàu hoang mang.

"Lúc đò, trên phà có gần 40 khách, khoảng 20 xe đạp trước, xe tải chở gỗ thông 2,5 tấn, lẽ ra thấy phà quá đông người thì chủ tàu không được để xe tải lên nhưng ông Thu đã bất chấp an toàn tính mạng của gần 40 chục con người mà cô tình để xe lên", bà Thái bức xúc

Được biết chiếc phà chở khách từ bến phà Tam Hải qua bến phà Tam Quang, Lúc đó trên tàu chở khoảng gần 40 khách cùng một chiếc xe khách chở gỗ. Theo tìm hiểu của PV, giấy phép lưu thông của chiếc phà quy định chỉ được phép chở 30 hành khách.

Tới thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định có một nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Thiền Thẩm (25 tuổi, đang mang thai 2-3 tháng). Hơn 30 nạn nhân còn lại đã được cứu sống, một số do tự bơi được vào bờ.

sau khi bị nạn CA huyện Núi Thành đã phối hợp toàn bộ lực lượng hải đội 2, bộ đội biên phòng và đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà cùng lực lượng tăng cường của Bộ chỉ huy và hàng trăm người dân đã tham gia ứng cứu, tìm người bị nạn.

Hiện tại lực lượng chức năng huyện Núi Thành đang tiến hành trục vớt con tàu, để điều tra nguyên nhân

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ