Quần áo

Quần áo

21 thg 11, 2011

Sai lầm "chết người" khi chăm sóc tóc dài

Từ việc gội đầu, sấy tóc, tới chải tóc cũng đều cần những nguyên tắc cơ bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu điều đó. Vì thế các chuyên gia chăm sóc tóc như Philip B., Jeni Thomas, và nhà tạo mẫu tóc David Babaii sẽ hướng dẫn các bạn cách để có thể chăm tóc tóc dài mượt..

Sai lầm 1: Sử dụng sản phẩm tạo kiểu trước khi sấy khô

Cần tránh sử dụng sản phẩm tạo kiểu khi tóc ướt vì nước sẽ làm loãng các thành phần này, khiến cho việc tạo kiểu kém hiệu quả. Cách tốt nhất là hãy sấy khô tóc nếu tóc ẩm, và sau đó mới áp dụng với các sản phẩm tạo kiểu.

Sai lầm 2: Sử dụng dầu xả sau dầu gội

Đây là một trong những cách thường hay được sử dụng. Tuy nhiên Philip B. gợi ý 1 cách hiệu quả hơn là làm ướt, cho dầu xả lên tóc, sau đó dùng máy sấy sấy qua để dưỡng chất thấm vào tóc trong 5 phút. Cuối cùng mới xả lại với dầu gội. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được tình trạng tóc chẻ ngọn và xơ rối trong mùa khô.

Sai lầm 3: Chải 100 lần mỗi ngày sẽ làm tóc đẹp

Thực tế chải đầu mỗi ngày đều rất tốt cho tóc. Tuy nhiên, việc chải quá nhiều lại làm yếu chân tóc, gây sản sinh nhiều dầu vài thế khiến tóc ngày một bết dính. Cách tốt nhất là chọn loại lược thưa và bằng chất liệu tự nhiên để có thể kết hợp mát xa da đầu.

Sai lầm 4: Nhuộm tóc làm hỏng tóc

Thật may mắn đây là quan niệm sai. Các nhà tạo mẫu tóc cho rằng đây là quan niệm của 15 năm trước, tuy nhiên hiện các sản phẩm nhuộm tóc đều có bổ sung chất dưỡng ẩm. Vì thế nó thậm chí còn giúp tóc bạn óng ả và sống động hơn.

Sai lầm 5: Chỉ tóc khô mới cần dầu xả

Bạn nghĩ rằng mái tóc mỏng và mềm thì không cần thiết tới những dưỡng chất này? Tuy nhiên, việc sử dụng dầu xả thường xuyên bất kể tóc bạn đẹp hay xấu là thói quen tốt để bảo vệ tóc bạn trước sự ô nhiễm của môi trường.

Sai lầm 6: Nên làm lại tóc mới sau 6 tuần

Đây chỉ là cách để lãng phí tiền bạc. Vì theo nhà tạo mẫu tóc, một mái tóc đẹp có thể duy trì được ít nhất là 3 tháng. Nếu bạn cảm thấy chán mái tóc mới cắt được vài tuần, hãy nói chuyện với stylist để nhận được sự tư vấn về cách chăm sóc mái tóc hợp lý, giúp cho kiểu tóc của bạn vẫn đẹp như khi mới làm.

Sai lầm 7: Sấy tóc từ phía sau ra trước

Mọi người có thói quen này vì nghĩ rằng phần tóc phía sau là dày nhất nên cần được sấy trước tiên. Nhưng thực tế, khi nhìn vào họ không nhìn thấy phần tóc này. Vì thế bạn hãy sấy tóc từ phía trên xuống, điều đó giúp tạo mái tóc thẳng và mượt hơn.

Sai lầm 8: Bỏ dầu xả nếu tóc bạn nhờn

Đừng đổ lỗi cho dầu xả khi tóc bị bết. Thực tế đó là do da đầu của bạn. Cách tốt nhất để chữa bệnh cho tóc nhờn là làm sạch da dầu và giải thoát tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng dầu gội có các hạt jojoba để làm sạch chân tóc.

Sai lầm 9: Luôn chải tóc từ phần đuôi

Điều này chỉ đúng khi bạn có tóc khô, xơ và cần phải gỡ phần này trước khi bắt đầu với phần chân tóc. Còn những người tóc yếu thì tốt nhất là chải nhẹ nhàng từ chân tóc xuôi xuống vì khi chải tập trung ở phần dưới có thể khiến tóc bạn bị chẻ ngọn.

Sai lầm 10: Chỉ sử dụng dầu xả cho phần đuôi tóc

Nhiều người cho rằng cách này sẽ giúp tóc bớt nhờn và không làm yếu chân tóc. Nhưng thực tế, khi tóc bị chẻ ngọn bạn cần dưỡng chất thấm vào chân tóc để nuôi dưỡng toàn bộ sợi tóc chứ không phải chỉ tập trung chữa trị cho phần ngọn. Vì thế cách tốt nhất là lựa chọn loại xả phù hợp để có thể chăm sóc tóc hư tổn.

Sai lầm 11: Gội đầu hàng ngày làm hại tóc

Tần số gội đầu phụ thuộc vào tóc và da đầu cũng như sở thích cá nhân. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này trừ khi tóc bạn quá khô. Còn thực tế việc gội đầu chăm chỉ cũng giúp tóc sạch, loại bỏ dầu thừa, giúp thông thoáng cho các nang tóc, góp phần tạo mái tóc khỏe đẹp.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ