Quần áo

Quần áo

19 thg 11, 2011

DMC sa thải nhân viên lợi dụng danh nghĩa công ty bán hàng giả cho khách hàng

“Chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc khi sự việc trên xảy ra. Qua đây, chúng tôi sẽ rút ra một bài học cho chính mình về cách quản lí nhân sự của công ty”, chị Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó giám đốc Công ty cổ phần thương mại mỹ phẩm DMC chia sẻ sau khi sự việc trên xảy ra.

Nhận được phản ánh và đơn thư khiếu nại của chị Nguyễn Thuý Duyên (Hoàng Mai, Hà Nội) về việc chị mua phải dầu gội đầu Kensuko giả do một nhân viên Công ty mỹ phẩm DMC bán.

Ngay sau đó, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện Công ty mỹ phẩm DMC.

Chị Thủy – PGĐ công ty cho biết : “Dòng sản phẩm chính hãng của công ty sẽ có địa chỉ là 1/17/18 ngõ 298 Bạch Mai, phường Bạch Mai, Hà Nội. Còn sản phẩm giả thì sẽ in địa chỉ khác”.

“Tôi cảm thấy rất bất ngờ và đáng tiếc sau khi sự việc xảy ra. Qua quá trình điều tra thì chúng tôi đã biết thực chất người mà chị Duyên gặp không phải là nhân viên của công ty mà đó chỉ là công tác viên. Việc quản lí đối với những cộng tác viên như chị Mạnh kia rất khó đối với công ty. Bởi lẽ họ chỉ cần đến đây đăng kí thì có thể lấy hàng về bán và nghiễm nhiên trở thành cộng tác viên của công ty. Một cộng tác viên như thế có thể làm cộng tác cho nhiều công ty cùng một lúc nên không thể nào mà kiểm soát được họ.” - chị Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Giám đốc công ty cho biết.

“Về việc sản phẩm mà chị Duyên đã mua của chị Mạnh thì công ty xin khẳng định đó không phải là sản phẩm của công ty. Trước đây thì đúng là DMC có phân phối dòng sản phẩm này trên thị trường Việt Nam nhưng từ năm 2006 do nó bị làm giả quá nhiều nên công ty đã ngừng phân phối. Trên sản phẩm mà chị Duyên mua của chị Mạnh có dấu của công ty thì công ty cũng xin chia sẻ luôn là việc làm dấu giả bây giờ quá phổ biến. Với công nghệ hiện nay thì việc scan một con dấu ra là chuyện bình thường. Công ty đã bị mang tiếng rất nhiều bởi con dấu giả đó. Mặc dù cũng là một nạn nhân trong sự việc này nhưng công ty cũng xin nhận một phần trách nhiệm trong công tác quản lí nhân sự còn lỏng lẻo để dẫn đến sự việc đáng tiếc này” chị Thủy chia sẻ.

Được biết, sau khi công ty nhận được phản ánh của chị Duyên ngay lập tức đã truy và triệu hồi chị Mạnh lên để giải trình toàn bộ sự việc. Chị Mạnh đã thừa nhận toàn bộ sự việc và chịu chấp nhận những yêu cầu mà phía khách hàng (chị Duyên) đưa ra. Ngay sau đó, công ty đã có quyết định cho chị Mạnh thôi việc, chấm dứt mọi quan hệ với chị Mạnh trong chiều ngày 4/11.

Quyết định buộc thôi việc đối với cộng tác viên Mạnh có hiệu lực từ ngày 5/11

Về phía chị Duyên, công ty DMC đã mời chị lên để trao đổi rõ ràng hơn vào chiều ngày 7/11. Bên cạnh đó, công ty còn chỉ giúp cho chị Duyên cách phân biệt dòng sản phẩm chính hãng của công ty và hàng giả trên thị trường hiện nay. Tỏ thiện chí hơn nữa, công ty đã tặng chị bộ sản phầm Procee K.S.K (dòng sản phẩm được xem là thế hệ sau của Kensuko) để chị về dùng thử.

“Thực tình mà nói thì chúng tôi không có cách nào để mà hàng giả không còn trên thị trường nữa. Trong cuộc chiến chống hàng giả thì cần phải có sự góp sức của nhiều bên, trong đó khách hàng là người quyết định. Chúng tôi cũng đã thông qua truyền thông hướng dẫn mọi người phân biệt được dòng sản phẩm của công ty với sản phẩm giả trong suốt nhiều năm qua. Nói chung qua sự việc này, công ty cũng xin chân thành cảm ơn khách hàng Duyên đã phản ánh kịp thời giúp cho công ty rút ra được một bài học cho mình trong việc quản lí nhân sự của công ty”…

Là một người rất thích sử dụng loại dầu gội Kensuko của Nhật Bản nên chị Duyên đã tìm khắp mọi nơi để mua cho được dòng sản phẩm này. Sau khi được biết công ty cổ phần thường mại mỹ phẩm DMC (gọi tắt là DMC) đã từng phân phối dòng sản phẩm này vào Việt Nam nên chị Duyên đã lên showroom của công ty tại địa chỉ số 8 Bích Câu (Đống Đa, Hà Nội) để tìm hỏi mua. Tuy nhiên, quản lí tại nơi đây cho biết dòng sản phẩm này công ty DMC đã không còn cung cấp từ khá lâu rồi. Thất vọng, đang chuẩn bị đi về thì có một người tự xưng là nhân viên đang ở gần đó cho biết do mình là nhân viên của công ty nên vẫn còn loại sản phẩm này. Tuy nhiên, tại thời diểm đó chị nhân viên này không mang hàng đi cùng mà để nó ở nhà.

Quá sung sướng, chị Duyên đã theo chị Mạnh – nhân viên nọ của công ty DMC về nhà để mua loại dầu gội và dầu xả Kensuko mà chị vốn đi lùng mấy hôm nay.

Sau khi đem bộ sản phẩm đó về dùng thì chị Duyên cảm thấy da đầu mình ngứa ngáy và để lại nhiều gàu. Nghi ngờ về dòng sản phẩm này có vấn đề chị Duyên liền mang sản phẩm ấy đi hỏi thì mới ngã ngửa ra rằng đó là hàng của Trung Quốc
.

Theo PNTD

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ