Quần áo

Quần áo

18 thg 11, 2011

Những thói quen làm tổn hại da không ngờ

Nếu bạn không cải thiện những thói quen xấu này ngay từ hôm nay, làn da của bạn sẽ bị tổn thương và lão hóa nhanh chóng.


Không dùng kem chống nắng

Cách tốt nhất và cũng hiệu quả nhất để làn da không bị nhăn nheo, chảy xệ, hoặc tàn nhang là dùng kem chống nắng thường xuyên. Nếu bạn làm công việc văn phòng, hãy bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Nếu công việc của bạn yêu cầu phải ở ngoài trời nhiều, cứ 2 tiếng đồng hồ nên bôi kem chống nắng một lần.

Và có một điểm cần lưu ý nữa đó là, khi chăm sóc da, chúng ta thường bỏ quên phần cổ và phần ngực. Đây là những khu vực hầu như luôn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì thế, khi bôi kem chống nắng, bạn đừng quên chăm sóc cho hai khu vực này nhé.

Uống nhiều rượu

Đồ uống có chất cồn làm tăng hàm lượng các tác nhân gây viêm nhiễm trong đường máu, khiến da nhanh bị nhão và chảy xệ. Nếu bạn yêu thích loại rượu cocktail thì cũng chỉ nên thưởng thức 1 ly mỗi ngày (tuyệt đối không uống từ 2 ly trở lên).

Sử dụng chổi trang điểm bẩn

Nếu bạn không vệ sinh chổi trang điểm thường xuyên, nguy cơ bị tắc lỗ chân lông bởi một mớ hỗn độn những mỹ phẩm còn sót lại và da mặt bị nhiễm trùng là khá cao. Tốt nhất, bạn nên làm sạch chổi trang điểm ba tuần một lần, sau khi vệ sinh xong nên để khô rồi mới sử dụng lại.

Nghe điện thoại liên tục

Khi chúng ta nghe điện thoại, phần má và cằm sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với bề mặt điện thoại. Nếu bạn nói chuyện trong thời gian quá lâu, hơi nóng cũng như vi khuẩn từ điện thoại sẽ khiến da mặt của bạn có nguy cơ bùng phát mụn. Có một giải pháp cho những cô nàng thích “nấu cháo” điện thoại để không làm tổn thương làn da đó là hãy sắm cho mình một chiếc tai nghe.

Thức khuya

Thiếu ngủ dẫn đến mệt mỏi, stress- nguyên nhân chính khiến da mặt dễ bị nổi mụn, nhọt, cũng như tăng nguy cơ hình thành bệnh vảy nến. Hơn nữa, thời gian ngủ ban đêm cũng là lúc cơ thể bạn bắt đầu quá trình sửa chữa, thay thế các tế bào da. Nếu bạn làm gián đoạn quá trình này, tất yếu làn da sẽ bị tổn hại nghiêm trọng, và hậu quả ngay lập tức trong một thời gian ngắn là da bị xỉn, tối màu.

Không rửa mặt vào buổi tối

Cho dù suốt buổi tối bạn không đi ra ngoài thì vẫn nên rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ (ngay cả trong mùa đông không có nhiều mồ hôi), nhất là với những làn da dễ bị nổi mụn

Cho dù suốt buổi tối bạn không đi ra ngoài thì vẫn nên rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ (ngay cả trong mùa đông không có nhiều mồ hôi), nhất là với những làn da dễ bị nổi mụn. Nếu bạn trang điểm vào buổi tối, cần loại bỏ sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ, bởi trong thời gian ngủ, nhiệt độ cơ thể của chúng ta có xu hướng tăng nhẹ nên rất dễ hấp thụ những lớp bụi bẩn trên da mặt.

Quên chăm sóc vùng da mắt

Vùng da quanh mắt là khu vực da mỏng nhất trên cơ thể, và dễ bị tổn thương nên cần được chăm sóc đặc biệt bằng một loại kem dưỡng mắt chống lão hóa. Những bạn gái nào có thói quen hay dụi mắt thì cũng nên chấm dứt ngay bởi vì thói quen này có thể làm vỡ những mạch máu "mỏng manh" xung quanh mắt, khiến da bị tối và xỉn màu.

Không tập thể dục

Thói quen tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho da bởi vì nó giúp làm tăng lưu lượng máu đến da, khiến làn da trông khỏe mạnh, tươi tắn và tràn đầy sức sống. Không những thế, tập luyện thường xuyên cũng giúp bạn giảm căng thẳng – một trong những nguyên nhân chính dẫn đến nổi mụn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ