Quần áo

Quần áo

3 thg 11, 2011

Mẹ ngoại tình, tôi có nên nói cho bố không đây?

Ôm trên tay bó hoa lan tím - loài hoa mẹ tôi thích nhất, tôi hí hửng hôm nay tôi sẽ cho mẹ một bất ngờ vì mọi năm 20/10 tôi đâu có chịu về nhà với mẹ mà còn mải mê đi chơi với lũ bạn. Nhưng rồi mọi chuyện tan vỡ trước mắt tôi, mẹ không ở nhà cũng không ở trường, mẹ đi chơi cùng người tình của mẹ.

Dạo này gọi điện về nhà toàn thấy mẹ kêu bận, hỏi qua bố thì bố cũng bảo mẹ hình như mẹ đi dạy thêm gì đó nên mẹ đi suốt, ít khi có nhà. Tôi nghĩ thương mẹ, chắc do bố mải mê đi học cao học lại bận trực ở bệnh viện nên mẹ ở nhà buồn quá đi dạy cho nó giết thời gian. Bố mẹ chỉ có tôi là con gái lại đi học xa nhà, tôi còn ham chơi nữa chứ nên càng nghĩ tôi càng thương mẹ hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, tôi bỗng nẩy ra một ý tưởng, 20/10 này tôi sẽ về nhà mà không báo trước để tạo bất ngờ cho mẹ. Trong lòng tôi mường tượng ra cảnh khi tôi xuất hiện và ôm bó hoa tặng mẹ ở trường của mẹ kiểu gì mẹ cũng sẽ hạnh phúc và tự hào với mọi người về cô con gái rượu này.

Như kế hoạch đã định, sáng 20/10 tôi đi chuyến tàu sớm nhất từ Hà Nội về Yên Bái. Tàu vừa về ga dù người rất mệt nhưng nghĩ đến mẹ tôi vội vàng bắt xe ôm về trường mẹ và không quên mua dừng lại cửa hàng hoa mua tặng mẹ một bó hoa lan tím - loại hoa bố vẫn thường mua tặng mẹ từ ngày còn yêu nhau. Tôi được biết 20/10 năm nào trưởng của mẹ cũng tổ chức chào mừng nên tôi nghĩ tạm thời vào quán chè gần trường mẹ ăn tạm cốc chè cho đỡ mệt rồi sẽ vào trường mẹ khi chương trình kế thúc. Vừa cầm cốc chè lên tay nhìn ra ngoài tôi thấy ai đó giông giống mẹ mình đang mặc áo dài đi bộ ra cổng trường, bỗng một người đàn ông đi chiếc xe máy tới đón mẹ đi. Nhưng khi mẹ ngồi lên tôi thấy người đàn ông đó kéo tay mẹ ôm chặt vào người mình.

Thấy lạ, tôi liền chạy ra gọi mẹ tiếc là chiếc xe đi nhanh quá tôi không gọi kịp. Không còn cách nào khác tôi lấy điện thoại gọi cho mẹ, nhưng mẹ tắt máy, tôi liền gọi cho bố thì bố không nghe điện thoại. Bỗng nhiên tôi thấy mắt mình cay xè, một cảm giác khó tả, như tôi đang bị bỏ rơi, hình như bố mẹ ai nấy đều lo cho mình và không cần tôi nữa. Nhìn bó hoa chưa kịp tặng mẹ, lòng tôi thấy nghẹn ngào, vậy là kế hoạch tan vỡ.Tôi lặng lẽ quay lại quán chè trả tiền rồi lững thững đi bộ về nhà dù nhà tôi cách trường mẹ 7 cây số.

Đang lững thững đi chợt Cô Hoa dạy cùng trường với mẹ đi qua, thấy tôi cô dừng lại cho tôi đi xe về nhà. Cô có hỏi tôi sao không về cùng mẹ, vì mẹ tôi xin phép trường về nhà không ở lại liên hoan cùng mọi người. Vậy ra mẹ xin phép trường về nhà thì lát nữa về nhà tôi sẽ gặp rồi, nhưng sao mẹ tắt điện thoại hay điện thoại của mẹ hết pin cũng nên. Nghĩ vậy, lòng tôi thấy bớt buồn hơn. Hy vọng lát nữa tôi sẽ gặp mẹ ở nhà, có khi mẹ đang nấu những món ngon chờ tôi về ấy chứ. Về tới đầu ngõ tôi hét toáng lên gọi mẹ, nhưng không ai trả lời, trong nhà im ắng, chìa khóa mẹ vẫn để chỗ cũ nên tôi vẫn mở cửa vào nhà như ngày còn chưa xuống Hà Nội học Đại Học.

Chờ mãi cuối cùng 6h mẹ cũng về, thấy tôi mẹ cũng bất ngờ nhưng hôm nay mẹ sao ấy nên tôi có cảm giác mẹ không vui. Mẹ bảo tôi ở nhà cắm cơm, mẹ chạy ra chợ mua thức ăn về đãi con gái mẹ. Tôi vâng vâng dạ dạ, mở ti vi xem, vô tình tôi thấy điện thoại của mẹ vừa bỏ ra ngoài. Tôi liền cầm lấy và bật máy lên. Bất ngờ có 1 tin nhắn gửi tới của một ai đó mẹ lưu trong điện thoại là KO QUEN. Tôi tò mò không hiểu ai mà mẹ lại lưu là không quen hay không quên đây chứ? Rồi vô tình tay tôi bấm vào nút đọc trên điện thoại.

Đầu óc tôi quay cuồng người KO QUEN đó là người đàn ông mà tôi nhìn thấy đón mẹ ở trường. Họ nhắn tin cho mẹ rất tình cảm của hai người yêu nhau. Và người đó còn hẹn mẹ tối nay 7h tại chỗ cũ. Tôi không tin và mắt mình nữa. Tôi liền mở toàn bộ hộp thư đến, và phát hiện ra có rất nhiều tin nhắn tình cảm của người đàn ông đó gửi cho mẹ. Tôi biết, bố tôi rất tôn trọng quyền cá nhân của người khác nên không bao giờ bố đụng tới điện thoại của mẹ rồi.Với lại bố quá bận hết học cao học lại bận trực ở bệnh viện nên mẹ làm gì ở đâu tôi đoán bố cũng không hề hay biết.

Tôi lấy điện thoại gọi đến phòng trực của bố thì được biết hôm nay bố bận trực nên sáng mai bố mới về nhà. Có lẽ không có tôi ở nhà, bố cứ mải mê công việc của mình, còn mẹ có hẹn hò với ai bố cũng không biết. Tôi phải làm sao đây, bố trực không về, còn mẹ ăn cơm xong 7h mẹ cũng đi như lịch đã hẹn với người đàn ông KO QUEN. Không lẽ tôi bỏ mặc để mẹ mình ngoại tình trước mắt mình, bỏ mặc bố tôi, bỏ mặc hạnh phúc gia đình tôi tan vỡ??

Tôi có nên nói cho bố tôi biết chuyện không đây? Mong các bạn cho tôi lời khuyên vì thú thực tôi rất yêu bố mẹ tôi và không muốn gia đình tôi tan vỡ.


Phuonghoang...@yahoo.com

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ