Quần áo

Quần áo

15 thg 11, 2011

Giải tỏa vòng luẩn quẩn: Sổ mũi, sốt, ho…

Vợ chồng mình đang đau đầu với cái vòng luẩn quẩn, bắt đầu: chảy mũi, sốt, ho… và đi bác sĩ thường xuyên của cô gái rượu nhà minh.

Năm 2009 con gái mình chào đời. Thật tội nghiệp vì mình phải đi làm nên khi bé được 3, 5 tháng tuổi đã phải xa mẹ cả ngày, bé không được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Nên giờ dù bé đã 2 tuổi 5 tháng nhưng mình thấy sức đề kháng của bé nhà mình khá yếu.

Bé thường xuyên lây bệnh của mọi người xung quanh mỗi khi thay đổi thời tiết. Vợ chồng mình nhiều lúc đau đầu vì không biết làm sao để cho con bớt bệnh. Cái vòng luẩn quẩn bắt đầu: chảy mũi, sốt, ho… và đi bác sĩ thường xuyên, uống thuốc kháng sinh, hạ sốt… nhiều nên dẫn đến hay bị đi cầu, đi phân sống. Lúc đầu mình lo lăng không biết làm sao, rồi một lần bác sĩ chỉ:

Mỗi lần dùng thuốc kháng sinh điều trị cho bé thì dùng kèm men tiêu hóa. Mình đã làm theo từ đó bé nhà mình không bị đi cầu sau khi uống thuốc nữa (Trộm vía!).

Khi đã nuôi con hơn 2 năm rồi mình khuyên các mẹ sắp làm mẹ cũng như các mẹ đang cho con bú là: hãy cố gắng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và kéo dài thời gian cho bé bú đến khi bé 2 tuổi. Về chế độ ăn các mẹ cũng nên chăm sóc mình ngay từ khi mang bầu đến khi sinh bé, cả mẹ và bé cần được bồi bổ đủ chất, cung cấp đủ các vitamin… Như vậy, bé mới có sức đề kháng cao để phòng các bệnh do môi trường sống.

Các mẹ hãy tham gia cùng bàn luận và thử dùng mẹo nhỏ như trên của mình xem có đúng không nhé.

Các mẹ nào có cách nuôi dạy bé hay, hãy chia sẻ lên cho chị em học hỏi với nha.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ