Quần áo

Quần áo

27 thg 11, 2011

Bí quyết giữ gìn vẻ đẹp đôi môi

Môi muốn đẹp trước hết phải khỏe và một đôi môi khỏe sẽ không bị xỉn màu, khô, nứt nẻ, chảy máu hoặc bị nhiễm trùng.


Muốn cho đôi môi gợi cảm, nếu chỉ dựa vào đường nét cơ bản của đôi môi thì chưa đủ mà bạn phải biết cách trang điểm cho môi một cách phù hợp.

Giữ cho đôi môi khỏe

Đôi môi không có tuyến bã dưới da, không tiết được dịch, do vậy môi dễ khô và nứt, bạn phải thường xuyên bổ sung những loại sáp để làm ẩm đôi môi. Một số người có đôi môi rất nhạy cảm, khi thời tiết thay đổi, trời trở lạnh thì đôi môi lập tức bị căng ra, đau rát hoặc thậm chí bị nứt nẻ đến chảy máu.

Để khắc phục tình trạng này, trước hết, bạn nên uống nhiều nước và ăn những loại thực phẩm tốt cho da môi, như: đậu nành, ngó sen, nho khô, dâu tây, củ cải đường... Các loại trái cây như mít, đu đủ, cam, thơm... đều rất tốt, vừa giúp bạn có làn da đẹp, cung cấp nước và vitamin cho cơ thể, đồng thời lại có các chất rất cần thiết cho đôi môi.

Đôi môi đẹp, hoàn hảo là mơ ước của mọi phụ nữ

Bạn cũng nên sử dụng một loại son dưỡng để giữ ẩm cho làn môi, tạo độ co dãn đàn hồi và bảo vệ môi khỏi một số tác nhân có hại ngoài môi trường. Nên chọn loại son có chất giữ ẩm cao, tránh dùng sản phẩm có chứa mùi, nước hoa, nhũ vì chúng chứa những hóa chất không cần thiết. Nếu hay đi ra ngoài, bạn nên chọn loại son môi có chất chống nắng để bảo vệ môi khỏi những tia bức xạ.

Tuyệt đối tránh liếm môi, hạn chế uống cà phê vì đây là những nguyên nhân khiến cho da môi trở nên khô và căng, dễ nứt nẻ, chảy máu. Nên bỏ thói quen cắn môi vì vừa làm cho môi dễ bị tổn thương, lại có ảnh hưởng xấu đến răng nếu lặp lại nhiều lần trong thời gian dài. Nếu có điều kiện, buổi tối bạn nên thoa chút mật ong lên môi trong khoảng 20 phút để cho môi luôn mềm mại và căng mọng.

Trang điểm cho đôi môi gợi cảm

Trước tiên bạn nên thoa một lớp son không màu, sau đó phủ lên một lớp phấn mỏng trước khi tô màu son chính lên đôi môi. Cách này sẽ giúp màu son chính lâu phai.

Nếu bạn thích kẻ viền môi thì nên sử dụng chì kẻ môi màu phù hợp với màu son chính để tạo nét hài hòa cho đôi môi. Nếu môi bạn quá mỏng, nên kẻ viền môi hơi “ăn gian” ra ngoài và sử dụng các màu son có sắc màu tươi sáng, rực rỡ, tránh dùng các màu son tối vì sẽ cho tác dụng ngược. Môi mỏng nên dùng son bóng để tạo độ căng mọng.

Với đôi môi quá dày thì sau khi đánh phấn, bạn dùng chì kẻ môi, vẽ một đường viền môi ở bên trong viền môi thật để giúp đôi môi nhỏ nhắn lại. Sau đó, dùng cọ môi để tô son thật mịn và đều lên phần môi phía trong đường viền.

Sau khi tô môi như ý, nên sử dụng khăn giấy mềm đặt giữa hai môi, mím môi lại để cho khăn giấy thấm bớt lượng son thừa trên môi. Muốn đôi môi trở nên lung linh huyền ảo, bạn khẽ chấm một chút phấn mắt màu vàng, màu bạc hoặc màu trắng vào giữa môi dưới.

Bài tập cho đôi môi

Muốn cho đôi môi tăng phần gợi cảm, bạn cũng cần thường xuyên tập thể dục cho miệng để làm săn chắc các dây chằng của cơ mặt, tạo vẻ duyên dáng cho làn môi, chống nếp nhăn quanh miệng bằng các cách sau: Chúm môi, rồi thả lỏng, thực hiện 20-30 lần. Cắn chặt răng, hít thật sâu và thổi phồng má, thở ra chầm chậm, làm 20 lần.

Đọc thầm các chữ cái O.I.A.U. Thở sâu, hít vào, phồng má và thở ra qua khe hở giữa hai làn môi làm chúng rung nhẹ. Ngậm một chiếc đũa dài vừa phải, quay chiếc đũa thành vòng tròn theo chiều kim đồng hồ rồi ngược chiều kim đồng hồ, làm 30-40 lần.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ