Quần áo

Quần áo

2 thg 11, 2011

Ba bước để bảo dưỡng tình yêu

Tình yêu nào cũng trải qua giai đoạn khủng hoảng. Nếu không tỉnh táo và yếu đuối, có thể bạn sẽ vĩnh viễn mất đi một nửa của mình.

Hãy tự hỏi bản thân hai câu hỏi dưới đây nếu mối quan hệ của hai bạn đang diễn biến theo chiều hướng xấu và bạn muốn nâng cấp nó.

- Làm thế nào để có được sự tự tin để bắt đầu hành động ngay bây giờ?

- Hàn gắn những vết rạn nứt có thực sự cần thiết với bạn hay chỉ là sự níu kéo vì tiếc nuối?

Nếu bạn cảm thấy tình yêu của mình thực sự cần làm mới nhưng còn bối rối về hướng đi, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

1. Tìm điểm sáng trong bức tranh ảm đạm

Trước hết, nhìn lại cả quá trình yêu thương nhau và tìm ra đâu là giá trị cốt lõi gắn kết hai người. Nếu tại thời điểm này, cả hai không gặp mặt vì một lý do hờn giận gì đó thì việc đầu tiên, cố gắng nghĩ thoáng hơn về mọi chuyện.


Sau đó hãy lục lại trong kho ức của bạn những điều tốt đẹp như việc chàng quan tâm đến bạn thế nào? Bạn đã cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc ra sao khi ở bên chàng? Đi chơi với một người khác, bạn có được những cảm xúc như vậy không? Bước đầu tiên này nhằm mục đích nhấn mạnh trong tâm trí bạn rằng giữ lại tình yêu này là cần thiết, là một hành động đúng đắn. Có thể một đôi lúc bạn thấy nhụt chí nhưng đừng nản lòng, bạn đang thực sự thay đổi.

Tự tin lên và bắt đầu bước thứ hai:

2. Điều gì sẽ xảy ra sau khi chia tay?

Đặt câu hỏi này cho bạn và cả chàng của bạn nữa. Sau đó, liệt kê ra tất cả các câu trả lời, chấm điểm từng câu đó với thang điểm từ 1 đến 10, tương ứng với mức độ đau khổ tăng dần. Khi cân nhắc cho điểm, bạn sẽ có cơ hội đối mặt với cảm xúc thật bên trong con người mình mà có thể vì một lý do gì đó, bạn đang cố tình trốn tránh.

Thử nghĩ xem với mỗi một trường hợp được nêu ra trong câu trả lời, bạn sẽ làm gì để đối phó với nó. Cần phải vạch ra phương án chi tiết, càng tỉ mỉ càng tốt để xem khả năng chịu đựng và xoay xở của bạn đến đâu. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm bạn phải thật tỉnh táo, thực tế và sáng suốt.

3. Hiện thực hóa kế hoạch kể trên

Đây là bước quan trọng và khó khăn nhất trong quá trình bảo dưỡng... tình yêu của bạn. Bởi những kế hoạch trên chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn áp dụng thành công chúng vào thực tiễn.

Luôn nhớ rằng bạn không có một mình. Nếu bạn cảm thấy không thể thực hiện chúng một mình, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của mọi người. Bạn bè, người thân và cả người ấy luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ