Quần áo

Quần áo

15 thg 11, 2011

4 loại mặt nạ tự nhiên nổi tiếng “trừ khử” mụn công hiệu

Khi phải đối mặt với những nốt mụn trứng cá đầu đen, đầu đỏ hoặc mụn bọc, bạn nên áp dụng những biện pháp loại bỏ và khắc phục các nốt mụn này một cách nhẹ nhàng.

Theo nhiều chuyên gia điều trị mụn thì nếu sử dụng một loại mặt nạ có thành phần hóa chất quá mạnh có thể gây nên kích ứng da và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, nếu áp dụng những loại mặt nạ nhẹ nhàng và tự nhiên sau, bạn vừa có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và da dầu, bên cạnh đó chúng còn giúp dưỡng ẩm tối đa cho làn da bạn.


Có công dụng tuyệt vời là thế, nhưng 4 loại mặt nạ này không được coi là một biện pháp để thay thế cho phương pháp điều trị mụn theo toa. Ngược lại, chúng giúp hỗ trợ quá trình trừ khử mụn nhanh chóng hơn và giúp sửa chữa làn da sau khi bị mụn hiệu quả.

1. Mặt nạ ngũ cốc

Nhiều chuyên gia trị mụn thường khuyến cáo những chị em bị mụn nên áp dụng mặt nạ ngũ cốc. Nguyên nhân là do mặt nạ ngũ cốc được coi như là một chất tẩy rửa cho da mụn hiệu quả.

Nếu bạn sử dụng mặt nạ ngũ cốc hàng ngày và chà làn da nhẹ nhàng thì có thể giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da. Chúng cũng giúp loại bỏ các tế bào da chết và cải thiện lưu thông máu cho cơ thể.

Để tự chế một mặt nạ ngũ cốc, bạn hãy kết hợp hỗn hợp của 1 cốc lớn bát yến mạch xay mịn, 2 chén bột đất sét trắng và 1/4 chén hạnh nhân xay mịn. Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp này và cho tinh dầu hoa oải hương vào. Đổ hỗn hợp này và lưu trữ trong một lọ thủy tinh có nắp đậy chặt.

Để sử dụng mặt nạ này trị mụn, bạn chỉ cần trộn 2 muỗng cà phê hỗn hợp trên với nước ấm cũng đủ để tạo thành một hỗn hợp. Tiếp đó, nhẹ nhàng massage hỗn hợp mặt nạ này trên mặt và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng một mặt nạ ngũ cốc để điều trị mụn trứng cá để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da mụn nhạy cảm.

2. Mặt nạ sữa chua

Sữa chua cũng được coi là một loại mặt nạ, một chất tẩy rửa điều trị mụn trứng cá hiệu quả và chúng đặc biệt rất có công hiệu khi điều trị mụn trứng cá cho da nhờn.

Thực tế, nồng độ axit tự nhiên trong sữa chua có thể làm sạch và giảm tình trạng dầu, bụi bẩn khó chịu cho làn da. Trong khi đó các protein tự nhiên trong sữa chua lại là một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo nhất.

Để tạo sữa chua thành một loại mặt nạ điều trị mụn, bạn hãy cho 4 muỗng canh sữa chua không đường, với 4 muỗng canh nước cốt chanh tươi. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào một lọ thủy tinh nhỏ có nắp đậy và lưu trữ trong tủ lạnh.

Khi sử dụng chúng, bạn có thể xúc ra khoảng 1 muỗng canh và áp dụng thoa chúng trên làn da mụn với đầu ngón tay của bạn. Sau đó, hãy quét sạch việc điều trị da mụn này bằng một miếng vải cotton mềm mại, sạch sẽ.

Lưu ý là các axit trong sữa chua có thể được coi là một chất tẩy da hiệu quả. Vì thế nếu có nguy cơ gây kích ứng da, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu.

3. Mặt nạ bơ + chuối chín

Để có thể giã từ nhanh đám mụn trứng cá sưng đau và nhiều tổn thương xấu xí cho mặt tiền, chị em hãy kết hợp hỗn hợp của 1/2 quả chuối quá chín với 1/2 quả bơ quá chín đã xay nhuyễn vào trong một cái bát

Sau đó, thoa hỗn hợp này trên mặt tiền và để chúng lưu lại trên da mụn ít nhất 20 phút nhé. Điều này giúp giảm tình trạng mụn trứng cá rõ rệt. Nguyên nhân là do chuối và bơ cung cấp độ ẩm cho làn da và các vitamin trong 2 loại quả này giúp đào thải các chất gây ô nhiễm cho bạn làn da sạch sẽ, mịn màng và xóa tan tình trạng thâm đen do mụn để lại.
4. Mặt nạ nước cất hạt cây phỉ

Cây phỉ là loại cây dân gian dùng để chữa các chỗ bầm tím hoặc chỗ sưng trên da xem ra cũng rất công hiệu khi sử dụng nó để điều trị mụn trứng cá. Cây phỉ có chất kháng sinh tự nhiên có thể làm giảm sưng và ngăn ngừa nhiễm trùng, từ đó giúp loại bỏ những nốt mụn trứng cá cứng đầu nhất.

Bạn có thể kết hợp 1/4 tách hạt cây phỉ đã được chưng cất lên. (Nếu không tìm được tại vườn nhà, bạn có thể dễ dàng mua hạt cay phỉ tại hầu hết các của hàng thực phẩm tự nhiên). Sau đó, hòa nước cất cây phỉ với 20 giọt tinh dầu hoa oải hương và lưu trữ chúng trong một lọ thủy tinh sạch.

Ngâm một quả bóng bông trong hỗn hợp này và áp dụng thoa vào khu vực bị mụn 2 lần/ ngày.

Mặc dù cây phỉ là một phương pháp điều trị tự nhiên phổ biến để khắc phục nhược điểm mặt tiền nhưng trước khi sử dụng nó như một chất tẩy rửa điều trị mụn trứng cá, bạn hãy hỏi ý kiến chuyên gia da liễu nhé.

Cẩm Bình

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ