Quần áo

Quần áo

3 thg 11, 2011

3 lần cưới vợ mà vẫn bất hạnh





Cuộc sống thật quá tàn nhẫn với tôi. 3 lần cưới vợ mà hiện bên tôi vẫn không được hưởng một hạnh phúc trọn vẹn từ một người phụ nữ nào.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi lấy vợ luôn. Lúc đó ai cũng bảo tôi cưới sớm nhưng tôi đều cười xòa và trả lời cưới sớm để ổn định cuộc sống sớm. Vậy mà cuộc đời có được như tôi mong muốn đâu. Sau khi cưới nhau 2 năm, vợ tôi bị tai nạn giao thông và đã bỏ lại tôi. Cuộc sống với tôi lúc đó dường như không còn ý nghĩa nữa, một nỗi đau tưởng chừng như vô tận… Cuộc hôn nhân thứ nhất ngắn ngủi của tôi kết thúc trong đau khổ.

Sau khi vợ tôi mất được 5 năm, tôi vẫn không hề có ý sẽ tìm cho mình một người phụ nữa mới. Vậy là tôi cứ vùi đầu vào công việc cho tới khi bố mẹ tôi cứ thúc giục và bắt ép tôi phải đi bước nữa để ông bà có cháu nội bế bồng và để được an lòng trước khi nhắm mắt. Qua vài lần mai mối, tôi đã đồng ý cưới một cô gái do bác ruột tôi giới thiệu. Cô ấy là người nhanh nhẹn, tháo vát, bố mẹ tôi rất ưng ý. Tôi cưới cô ấy nói thật cũng một phần là làm theo ý nguyện của ba mẹ đã già cả. Và cô ấy đồng ý lấy tôi có lẽ cũng là do thương hoàn cảnh của tôi chứ không phải là yêu tôi.

Quả đúng như vậy! Sau khi cưới được hơn 5 tháng, tôi có nhận quyết định đi công tác nước ngoài 2 năm. Trong thời gian đó, tôi chính thức bị vợ tôi cắm sừng. Trong thời gian tôi đi vắng, chị vợ tôi bị ốm nặng, vợ tôi ngày ngày tới chăm sóc chị và đã nảy sinh tình cảm với anh rể. Thật là trớ trêu. Vì bệnh nặng nên chị vợ tôi không qua khỏi. Vậy là vợ tôi đã “tình nguyện” đến sống với anh rể để “bù đắp” nỗi mất mát khi chị gái mất đi.

2 năm sau, tôi về nước nhưng cũng không bị sốc lắm với hành động này của vợ mình vì tôi biết có lẽ cuộc hôn nhân mà không có tình yêu thì chẳng sớm thì muộn nó sẽ tan vỡ. Dẫu sao, cuộc hôn nhân thứ hai của tôi cũng ngắn ngủi và kết thúc trong cay đắng…

Là đàn ông, lại trải qua 2 cuộc hôn nhân không hoàn hảo. Tôi không còn tin tưởng hay hứng thú với thứ gọi là tình yêu, gọi là cuộc sống hôn nhân và gia đình nữa. Cho tới 3 năm sau đó, khi tôi gặp vợ tôi bây giờ thì ý nghĩ ấy đã thay đổi. Dường như mọi cảm xúc như với mối tình đầu của tôi được sống dậy, tôi bắt đầu dần cảm nhận lại được thứ tình cảm thiêng liêng đó. Tôi đã yêu trở lại và thấy cuộc đời này chưa cướp đi của tôi tất cả. Chỉ sau hơn 1 năm quen nhau, tôi và vợ tôi (khi ấy 32 tuổi) bây giờ đã làm đám cưới. Chúng tôi đã sống hạnh phúc trong suốt 3 năm và đã có một cô con gái xinh xắn, đáng yêu hơn 2 tuổi. Nhiều lần, tôi thầm cảm ơn cuộc sống vì đã ban lại cho tôi một cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng một người vợ hiền và cô con gái ngoan ngoãn.

Giá như cuộc sống gia đình cứ như thế diễn ra thì hạnh phúc biết bao… Nhưng 5 tháng trước, sức khỏe của vợ tôi không được tốt. Tôi cứ thúc giục vợ đi khám nhưng do cô ấy bận (vợ tôi là chủ một salon làm đẹp) nên cứ lần lữa mãi. 3 ngày trước, tôi quyết định đưa vợ đi kiểm tra sức khỏe. Tôi nghĩ vợ mình chỉ bị suy nhược cơ thể và chỉ cần xin đơn thuốc bổ, nghỉ ngơi vài ngày là vợ tôi lại bình thường. Nhưng mọi thứ không nhẹ nhàng như tôi nghĩ.

Bác sĩ gọi riêng tôi vào phòng để trả kết quả, linh tính báo có chuyện chẳng lành. Quả đúng như vậy, trên tay tôi là phiếu kết quả khám bệnh của vợ tôi. Tim tôi như ngừng đập, choáng váng, mắt tôi như mờ đi khi nhìn phiếu kết quả đó của vợ. Cô ấy đang mang trong mình một khối u ác tính. Cảm giác đau như thế tôi nghĩ mình chỉ phải chịu đựng một lần trong đời khi nghe tin người vợ đầu tiên của tôi bị tai nạn. Bác sĩ nói, khi phát hiện ra thì bệnh của vợ tôi đã chuyển sang giai đoạn cuối. Tôi như suy sụp hoàn toàn và không còn tin vào chính tai mình nữa. Vợ tôi vẫn chưa hề biết cô ấy sắp phải xa bố con tôi mãi mãi.

Tôi thương vợ vô cùng, ước gì có một phép màu nào đó để chúng tôi được sống bên nhau, để cùng nhau nuôi dạy con gái nên người. Cuộc sống thật không công bằng với tôi, đã cướp đi hạnh phúc của tôi một cách tàn nhẫn. Tôi phải làm gì để vợ tôi ở lại bên bố con tôi mãi mãi? Cuộc hôn nhân thứ 3 này của tôi cũng phải kết thúc sớm như vậy ư?

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ