Quần áo

Quần áo

17 thg 10, 2011

Sẳn sàng để thay đổi

Đời thay đổi khi ta thay đổi, và đời vẫn thay đổi khi ta không chịu thay đổi...

Cuộc sống này luôn vận động và phát triển, đó là quy luật của tự nhiên, của những buổi ngồi giảng đường đầy nhàm chán vì tiết học của ông giáo già dạy Triết khó ưa... Thế mà, bây giờ chính tôi đang lục lại nó để bắt đầu cho một sự thay đổi.

Nếu một thứ đang tốt đẹp thì ai lại muốn thay đổi làm gì? Có thể đúng mà cũng có thể là chưa đúng. Con người vốn có tính cầu tiến, khái niệm "đủ" và "hạnh phúc" luôn mang tính tương đối. Tôi chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ rõ ngày Tốt nghiệp ra trường đúng không nào:

- Bạn mong tìm được một công việc ổn định và có mức thu nhập đủ trang trải cuộc sống, để hoàn thành chương trình cao học.

- Bạn mong có một người yêu xinh đẹp, chung thủy và sau đó tiến tới hôn nhân

- Bạn mong có một gia đình đầm ấp và đầy ắp tiếng cười, thế là đủ. Nhưng...

Nghĩ chỉ là một chuyện, thực tế lại là chuyện khác, bạn đã hoàn thành được bao nhiêu phần trăm những dự định đó?


Là một nhân viên văn phòng, thu nhập không cao nhưng không đến nổi quá thấp... Sáng đi làm, chiều về nhà, tối vui vẻ với bàn bè ở quán nhậu, quán cafe... bạn dần quên đi những dự tính và hoài bảo ban đầu, bạn đang dần tự hài lòng và an phận với cuộc sống hiện tại. Mọi thứ cứ thế trôi qua rất bình thường cho đến một ngày...

Nền kinh tế đang rơi vào lạm phát, các công ty đều phải thắt lưng buộc buộng, và bắt đầu là việc tinh giảm nhân sự. Mặc dù bạn không nằm trong số đó, nhưng bạn bắt đầu giật mình nhìn lại: bạn vẫn chưa hoàn thành khóa học MBA như kế hoạch, chưa hoàn thành khóa tiếng Anh giao tiếp, chưa...

Và nếu:

- Nếu bạn bị mất việc vào ngày mai thì sao? Bạn đã có nguồn tài chính dự phòng hay chưa?

- Nếu bạn bị mất việc vào ngày mai thì sao? Bạn đã chuẩn bị những gì cho công việc mới, hay chỉ là một mớ kiến thức hỗn độn thời sinh viên cùng với một vài kiến thức chắp vá lúc đi làm mà bạn chưa hề ghi chép hay thống kê lại một cách khoa học?

- Nếu...

Và bây giờ bạn nhận ra, mình phải luôn sẵn sàng cho mọi sự thay đổi

Tất nhiên điều tôi muốn đề cập ở đây, thay đổi ở đây là theo chiều hướng tốt. Sự thay đổi không chỉ thay đổi công việc, mà trên tất cả phương diện, là cách sống, cách suy nghĩ, cách chăm sóc bản thân...

Cuộc sống luôn có những biến động và có những chữ "ngờ" mà có lẽ bạn sẽ không bao giờ lường trước hết được, tuy nhiên bạn vẫn có thể giảm thiểu tối đa những thiệt hại mà nó mang lại. Bạn thấy tôi nói có đúng không nào? Vậy thì hãy chuẩn bị cho mình luôn trong tư thế sẵn sàng để thay đổi bạn nhé! Còn thay đổi như thế nào và thay đổi những gì? Thì chính bạn mới là người trả lời câu hỏi này. Chúc các bạn thành công.


Tường rêu

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ