Quần áo

Quần áo

28 thg 10, 2011

Người hay xấu hổ có nhiều lợi thế khi yêu

Đừng tự ti khi bạn không biết mở lời tán tỉnh người mình thích như thế nào. Hãy thật thoải mái và tự nhiên bởi biết đâu đấy, người ta yêu cái phút bối rối hiện trên gương mặt bạn.

Mỗi khi đứng trước người ấy, đôi tai lại đỏ lựng lên, chân tay líu ríu vào nhau và bạn chẳng biết mở đầu câu chuyện thế nào cả. Mọi người cứ hay xấu hổ thế này, bạn sẽ ế mất thôi. Nhưng chưa hẳn mọi chuyện đã đúng như vậy!

Mới đây, trường đại học California-Berkeley đã thực hiện một nghiên cứu tâm lý và phát hiện ra rằng những người có tính cách hay xấu hổ có rất nhiều ưu điểm trong chuyện tình cảm. Điều này được giải thích như sau:

- Một chút bối rối của chàng/nàng khi nói chuyện có thể được xem là rất đáng yêu trong mắt người đối diện.

- Những anh chàng có tính cách hay xấu hổ có xu hướng là người thật thà, chân thành và đáng tin cậy hơn trong hôn nhân. Nếu như các anh chàng hào hoa, phóng khoáng dễ dính chuyện '"ăn chả, ăn nem" thì nhóm nam giới tính tình nhút nhát lại rất chung thủy. Cũng như vậy, phụ nữ hay xấu hổ có ý thức nghiêm khắc hơn với vấn đề đức hạnh, trinh tiết.

Ngoài ra, trong các hoạt động xã hội, sản xuất kinh doanh, người có tính hay xấu hổ cũng cho thấy nhiều ưu điểm nổi bật. Vì thế, người ta vẫn thường nói rằng xấu hổ quan trọng hơn tự hào. Tất nhiên, xấu hổ ở đây không có nghĩa là tự ti, không tin tưởng vào khả năng của bản thân. Một người biết xấu hổ là người nhận ra những khiếm khuyết của bản thân để từ đó biết vươn lên như thế nào. Còn tự hào sẽ dễ kéo theo thái độ tự kiêu và tự mãn. Chính những tính cách này sẽ hủy hoại sự nghiệp cũng như các mối quan hệ xã hội của bạn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ