Quần áo

Quần áo

17 thg 10, 2011

Khi teen “kén cá chọn canh”

Hễ nhìn bạn bè đi với người yêu, Quân lại tủi cho mình. Nhưng cũng do Quân quá kén chọn, gặp nàng nào cũng moi khuyết điểm của người ta ra mà ca cẩm thế này thế kia. Trong mắt Quân không một ai hoàn hảo cả.

Kén ăn

Trong một lần ăn mà cô bạn Ly gọi bao nhiêu là món, trên bàn ăn mà mỗi món cô bạn chỉ đụng đũa có một lần “chẳng có món ăn nào hợp khẩu vị với mình cả”, Ly nhăn nhó, chọn món chán chê cô bạn đứng dậy thanh toán tiền và để một bàn thức ăn, mỗi món gắp tí tẹo.

Không mình con gái kén con trai cũng không kém về độ kén ăn đâu nhé! Có những chàng trai rất kén chọn trong ăn uống đấy! Nga (17t) tủm tỉm kể: “Lần trước bọn mình đi ăn với nhau, không ngờ bạn ấy còn kén chọn hơn mình, nào là không ăn hành, không ăn cay, thịt là phải mềm, nước phải ngọt… trong khi mình ăn hết trơn tô phở thì cậu í mới ăn được một nửa rồi bỏ, nhìn cái cách cậu ấy vớt từng cọng hành ra khỏi tô phở mà mình không nhịn được cười… không ngờ con trai mà cũng kén ăn thế đấy”. Con gái thấy không? Không phải chỉ con gái mới biết kén nhé, con trai kén ăn cũng chẳng kém con gái đâu!

Không chỉ ở ăn ở ngoài mà về nhà teen cũng kén ăn một kiểu khác. Bác Tâm (phụ huynh) lắc đầu kể về chuyện ăn uống của cô con gái cưng: “con bé lớn rồi mà còn kén ăn, đòi mẹ nấu món này món khác, rồi phụng phịu không chịu ăn, hay mẹ nấu có món nào không vừa ý lại làm mình làm mẩy, "làm trò" với mẹ , nhịn ăn, bỏ ăn khiến cả nhà phát hoảng rồi lại đòi cái này cái kia bắt mua cho hay nấu cho bằng được mới thôi, nấu phải hợp ý con bé thì con bé mới ăn. Ăn chẳng được bao kén mãi cho nên chẳng lúc nào con bé béo lên được”.

Kén ăn không tốt ở lứa tuổi trưởng thành, vẫn biết ở thời hiện đại người ta thích ăn ngon mặc đẹp nhưng không phải ai cũng có thể chiều được các yêu cầu của bạn, teen có thấy lãng phí không khi một bàn đồ ăn chỉ được nhấp đũa có một vài lần trong khi đó chẳng thiếu những bạn thậm chí chẳng có cơm mà ăn? Mẹ cũng chẳng thích đâu nếu như con gái, con trai của mẹ cứ nhìn món ăn mẹ nấu là lắc đầu ngao ngán, mẹ cũng mệt lắm để chiều được yêu cầu của các con cưng nữa đấy!

Teen à, hãy biết quí trọng từng bữa cơm, từng hạt gạo nhé! Hãy lựa chọn món mình yêu thích và hợp với khẩu vị và nếu không thích thì cũng đừng lãng phí một cách phí phạm như vậy. Kén ăn chẳng tốt chút nào cho lứa tuổi của mình đâu, đúng không?

Đừng nên kén chọn tới mức cực đoan bạn nhé.

Kén… mặc

Trong khi tuổi teen nên nhã nhặn với bộ quần áo đồng phục, quần áo đi chơi cũng không cần quá cầu kì thì không ít teen đặt ra yêu cầu cho mình phải ăn mặc thật đẹp, quần áo lúc nào cũng phải phẳng lì nếp, sành điệu, hợp mốt cho bằng bạn bằng bè. Nếu không đạt những tiêu chuẩn trên thì teen chẳng bao giờ ngó ngàng đến đâu nhé!

Cô bạn Ngọc Mai (18t) có một tủ chất đầy quần áo nhưng có những bộ chẳng bao giờ đụng đến, chỉ mặc được một lần là bỏ bởi Mai nghĩ: “Quần áo bây giờ nhanh lỗi thời lắm, mặc một hai lần là phải bỏ rồi”.

Thế mới ra chuyện có hôm cô bạn xúng xính váy áo đi chơi thì bị chiếc xe máy vấy một ít vệt bẩn vào chiếc váy của Mai, cô bạn hét toáng lên rồi mắng xối xả vào người đi xe máy “sao đi đứng chẳng chú ý gì cả, không thấy người ta đang đứng đây à?” cho dù người đó đáng tuổi chú bác của Mai.

Không chỉ thế, quần áo của teen phải do chính tay các bạn chọn, teen lúc nào cũng chê quần áo bố mẹ mua cho nào là: “ cái này lỗi mốt rồi”, “cái này rộng quá, dài quá”, “con không thích bộ này đâu, không mặc đâu” cho dù nó chẳng hề xấu xí chỉ là nó không được hợp mốt với teen mà thôi. không thế mà có nhiều teen quần áo

Thiết nghĩ tuổi teen chúng mình chỉ cần ăn mặc đơn giản, có style một chút không cần quá cầu kì, không cần màu mè hoa lá và quần áo chỉ đủ để thay đổi mỗi ngày là được. teen có đẹp hay không trong mắt mọi người đó là do phong cách, thái độ, cách ứng xử và cả cách thể hiện của mình, phải không nào? Quần áo chỉ là phụ kiện đi kèm mà thôi, teen ạ!

Kén người yêu

Nhung là cô nàng khá phong cách nên được nhiều cái đuôi chú ý đến. Gương mặt dễ nhìn, lại ăn nói có duyên, không chảnh, nên ngày càng nhiều chàng trai cứ vì thế mà “đổ” dài dài. Nhung phân vân chẳng biết phải chọn ai.

Người thì đẹp trai nhưng hơi quậy một tí, người thì ga lăng nhưng lại ga lăng quá mức đên nỗi không còn xu nào. Cứ lần lựa mãi nên trong khi bạn bè tay trong tay với bạn trai đã lâu mà đến giờ Nhung vẫn đi về một mình.

Cũng “kén cá chọn canh” như Nhung nên anh chàng hotboy Quân chẳng biết nên yêu ai. Nào là “cô bạn này béo quá”, “cô này thấp quá”, “cô này nhìn… ăn chơi quá”, “Mình không thích cô bạn này đâu, nói nhiều quá”… vậy là dù cho có nhiều đuôi nhưng cậu bạn vẫn lẻ bóng một mình. Hễ nhìn bạn bè đi với người yêu, Quân lại tủi cho mình. Nhưng cũng do Quân quá kén chọn, gặp nàng nào cũng moi khuyết điểm của người ta ra mà ca cẩm thế này thế kia. Trong mắt Quân không một ai hoàn hảo cả.

Teen bây giờ chẳng bao giờ chịu thỏa mãn với bất kì ai lúc nào cũng kén chọn, nào là người này phải thế này, thế kia, phải tương xứng với tớ, hay phải hơn tớ một cái đầu… kén mãi cho đến khi teen vẫn cô đơn… dù chẳng thiếu người theo đuổi?

Ai cũng chắc chắn một điều rằng trên đời này không phải ai cũng đẹp, không phải ai cũng giàu có, không phải ai cũng được sống hạnh phúc. Nhưng có một điều không phải ai cũng biết là cuộc sống luôn có sự cân bằng. Mỗi người một tính cách, một số phận, một cách nhìn nhận vấn đề riêng.

Vì vậy, quan trọng nhất là người đó hợp với mình, yêu người ấy là yêu con người ta không phải là yêu ngoại hình bên ngoài. Con người vốn đã không ai hoàn hảo.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ