Quần áo

Quần áo

13 thg 10, 2011

Hương Giang: ‘Sai thì phải xin lỗi và tìm cách sửa’

“Chẳng ai là không mắc sai lầm. Cái công chúng cần là sự thành thực và câu trả lời rõ ràng”, Hương Giang chia sẻ cách giải quyết trước một scandal.

Được nhiều người nhắc đến không chỉ vì nhan sắc tỏa sáng của một Hoa hậu, Hương Giang còn nhận được sự yêu mến và đánh giá cao bởi cư xử và giao tiếp thông minh của một người trẻ năng động. Suốt những năm tham gia vào làng thời trang Việt Nam, Hoa hậu Hương Giang đã tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Hương Giang cũng là một trong số ít những Hoa hậu "sạch", miễn nhiễm với scandal.


Những chuyến đi giúp mình trân trọng những gì đang có


- Danh hiệu Hoa hậu đã làm thay đổi cuộc sống của bạn thế nào?


- Một giả thiết “nếu- thì” rất khó để hình dung. Nếu không thi hoa hậu, Giang vẫn sẽ tốt nghiệp báo chí, làm một công việc truyền thông hay ở một tờ báo nào đó, vẫn tham gia hoạt động xã hội như một tình nguyện viên. Tuy nhiên, danh hiệu Hoa hậu mang lại cho Giang nhiều hơn thế. Giang được đi rất nhiều nước giao lưu văn hóa, được tham gia nhiều chương trình rất thú vị như đi Trường Sa, làm “thợ sơn” lại các công trình văn hóa tại Hà Nội, làm chương trình chào mừng đại lễ 1000 năm trên cầu Thê Húc, đi Hà Giang để thấm thía cái lạnh cùng các bé dân tộc… Tất cả những trải nghiệm đó thực sự rất đáng nhớ. Giang thấy may mắn có được cuộc sống nhiều màu sắc như thế.


- Những danh hiệu đưa Hương Giang đến với công chúng giờ đây có trở thành một phần áp lực trong cuộc sống của bạn?


- Giang luôn phải cẩn trọng trong từng hành động, phát ngôn. Công chúng yêu thương, quan tâm và hưởng ứng những chương trình bạn kêu gọi thì họ cũng có quyền được yêu cầu cao về bạn. Giang nghĩ danh hiệu là một vinh dự đi kèm trách nhiệm mà những người sở hữu phải mang cả đời.

- Hiện nay, nhiều cuộc thi sắc đẹp mở ra, tạo nhiều cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện nhưng cũng vì vậy mà danh hiệu cũng mất đi giá trị trong mắt một đại bộ phận công chúng. Là một Hoa hậu được đánh giá cao trong làng thời trang, bạn có suy nghĩ gì về danh hiệu các người đẹp đạt được hiện nay?


- Danh hiệu là một thứ vô hình mà nó sẽ được tôn trọng hay không tùy theo cách mà người đoạt danh hiệu hành động. Sự danh giá của một cuộc thi phụ thuộc một phần vào cách tổ chức, đơn vị đứng ra tổ chức, số lượng, chất lượng thí sinh, nhưng để đánh giá uy tín của cuộc thi, người ta sẽ nhìn vào những người đoạt danh hiệu có xứng đáng và sự phát triển của họ sau cuộc thi.


- Nhìn lại chặng đường từ khi bước chân vào làng thời trang Việt, sở hữu cho mình những danh hiệu nhiều người mong muốn, Hương Giang thấy thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của bạn là gì?


- Thay đổi lớn nhất là được đi và trải nghiệm nhiều hơn nên hình thành về quan niệm sống cũng già dặn và trưởng thành nhanh hơn. Những chuyến đi làm Giang thấy trân trọng hơn những gì mình đang có và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Giang không muốn cảm giác sống hoài, sống mòn, nghĩ lại tháng trước, năm trước mình đã làm gì mà không nhớ. Cuộc sống hiện tại cho Giang nhiều cơ hội được cảm nhận những trải nghiệm thú vị.

Cần biết nói lời xin lỗi


- Hương Giang gần như là một Hoa hậu miễn nhiễm scandal, bí quyết gì giúp bạn làm được điều này?


- Có những scandal trong làng giải trí là do bản thân người nghệ sỹ nhưng cũng có nhiều do sự cố, scandal từ “trên trời rơi xuống” mà mình không thể kiểm soát được nên Giang không dám khẳng định sẽ luôn miễn nhiễm với scandal.


Trước khi hành động hay phát ngôn gì, Giang luôn cẩn trọng xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm tới mình. Thêm vào đó, cứ thử tưởng tượng những gì mình hành động ngày hôm nay, con cái của mình 20 năm nữa cũng có thể biết thông qua internet nên càng phải chú ý giữ gìn.


- Hương Giang được mọi người nhận xét là một Hoa hậu thông minh trong cách ứng xử, đứng trước một scandal, bạn xử lý thế nào?


- Chẳng ai là không mắc sai lầm. Cái công chúng cần là sự thành thực và câu trả lời rõ ràng. Tùy theo scandal đó có phải do lỗi của mình hay không mà xử lý. Sai thì phải xin lỗi và tìm cách sửa chữa. Còn nếu do những lời đồn thổi thì tùy theo trường hợp, ảnh hưởng tới danh dự của mình và gia đình, công việc thì phải rõ ràng đính chính, có thể qua kênh chính thống là trả lời phỏng vấn với phóng viên, gửi thông cáo báo chí hoặc sử dụng trang web cá nhân.


Không có ý định làm người đẹp hát


- Nhiều Hoa hậu, người mẫu lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác của nghệ thuật, với Hương Giang, bạn đã có ý định này chưa?


- Giang không bao giờ có ý định đi hát vì tự biết khả năng của mình ở đâu, chưa có ý định đóng phim, chỉ đang bắt đầu đi dẫn chương trình. Hiện tại Giang đang dẫn một chương trình talkshow về kinh tế trên HTV9, dẫn một số event cho các nhãn hàng cao cấp. Đó là những bước chuẩn bị, học hỏi để lấy kinh nghiệm cho chương trình truyền hình về tài chính cá nhân mà Giang sắp sản xuất.


- Những dự định và kế hoạch của Hương Giang trong thời gian sắp tới?


- Trong năm nay Giang vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội như Đại sứ Nụ cười của tổ chức Phẫu thuật nụ cười với các công tác diễn ra hàng tháng cả trong Nam, ngoài Bắc. Các hoạt động xã hội riêng lẻ khác Giang sẽ lựa chọn tham gia theo mục đích, đối tượng và cách tổ chức cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.


Từ đầu năm tới giờ, Giang ít xuất hiện cũng vì tập trung phát triển công ty sản xuất chương trình truyền hình về tư vấn tài chính cá nhân mà Giang đang theo đuổi. Nó trở thành niềm đam mê của Giang mất rồi. Chương trình sẽ sớm ra mắt và hi vọng các bạn trẻ sẽ tìm được những kiến thức tài chính cơ bản cho mình.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ