Quần áo

Quần áo

13 thg 10, 2011

Mẹo hay cho nếp nhăn vùng miệng “không cánh mà bay”

Có nhiều nguyên nhân khiến chị em lại phải chịu trận với nhiều nếp nhăn nơi khóe miệng hơn đàn ông. Nhưng đã có những cách khá đơn giản để loại bỏ những nếp nhăn không đúng địa điểm này.

Tại sao phụ nữ có nhiều nếp nhăn xung quanh khóe miệng hơn nam giới?

Thường thì trên thực tế, bạn sẽ gặp nhiều phụ nữ có nếp nhăn nơi khóe miệng nhiều hơn hẳn so với các nam giới? Điều này là hoàn toàn đúng và nhiều nghiên cứu cho rằng nguyên nhân phụ nữ có nhiều nếp nhăn nơi khóe miệng hơn hẳn so với cánh mày râu là do phụ nữ sản xuất tuyến bã nhờn trên môi ít hơn so với nam giới.
Ngoài ra, phụ nữ cũng có ít mạch máu tại vùng môi trên khiến lưu lượng máu đến khu vực này ít hơn và nó càng ít hơn nữa khi họ bước vào tuổi mãn kinh. Đồng thời, các cơ xung quanh miệng ở phụ nữ gần với làn da hơn là ở nam giới. Do đó, vùng da này có thể hoạt động nhiều hơn và dẫn đến nhiều các nếp nhăn hơn.
Các vết nhăn ở khóe miệng là dấu hiệu rõ nhất của tuổi xế bóng. Đồng thời với quá trình da bị lão hóa, hàm lượng chất keo cũng giảm đi, khiến da bớt săn chắc, má xệ xuống và dấu ấn thời gian ngày một đậm.Xin giới thiệu với bạn một vài mẹo để tạm biệt các nếp nhăn nơi khóe miệng này.

Sử dụng kem chống nhăn
Các giải pháp phổ biến nhất cho các vấn đề giảm thiểu các nếp nhăn là sử dụng các loại kem chống nhăn. Bởi vì hầu hết phụ nữ luôn muốn mình trẻ trung, xinh đẹp và không có vấn đề gì với tuổi tác ngày một nhiều hơn.

Thực tế, kem chống lão hóa và chống nhăn đều có thành phần collagen, một chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể dưới da để giữ cho nó săn chắc. Khi sử dụng các loại kem này đúng cách, bạn cũng sẽ giảm sự xuất hiện các nếp nhăn.

Không hút thuốc lá

Một cách tuyệt vời để tránh bị nếp nhăn quanh miệng là bạn nên ngưng hút thuốc nếu bạn đang hút thuốc. Bởi vì khi hút thuốc bạn phải nhăn môi và làm điều này sẽ khiến nhanh chóng gây ra nếp nhăn nơi khóe miệng nhiều hơn những người không hút thuốc.

Ngoài ra, hút thuốc cũng gây ra những khiếm khuyết khác về mặt thẩm mỹ cho gương mặt và miệng của bạn mà từ đó có thể dẫn đến lão hóa sớm. Do đó, nếu bạn muốn ngăn ngừa lão hóa sớm nơi khóe miệng, bạn nên ngừng hút thuốc lá ngay.

Thói quen sử dụng kem chống nắng

Nếu bạn muốn tránh làm tổn hại làn da, bạn nên có thói quen sử dụng kem chống nắng ngay từ khi còn nhỏ. Bạn không bao giờ nên đi ra khỏi nhà mà không sử dụng kem chống nắng vì nó sẽ gây thiệt hại cho các tế bào da và khiến các collagen dưới da bị phá vỡ hoặc trở nên tồi tệ đi.

Khi collagen bắt đầu xấu đi, bạn sẽ nhận thấy da không còn săn chắc, có nhiều nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn xung quanh khóe miệng.

Tẩy tế bào chết cho làn da
Hãy chắc chắn bạn đang chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình, đặc biệt là các khu vực xung quanh miệng và khóe mắt. Bạn nên tạo thành một thói quen tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần.

Chú ý là nên sử dụng các sản phẩm tự nhiên để tẩy tế bào chết sẽ an toàn và tốt cho da hơn nhiều. Ví như đắp mặt nạ dâu tây vừa giúp làm sạch da, căng da, dưỡng da vùng này, vừa giúp hấp thụ các loại kem chống nhăn hiệu quả hơn.

Tập thể dục thường xuyên xung quanh miệng

Bạn cũng nên làm thay đổi dần dần phong cách cuộc sống của bạn. Có nhiều cách để ngăn ngừa tình trạng làn da bị lão hóa sớm, bao gồm cả việc tập thể dục, thể thao. Hãy chắc chắn rằng bạn nói chuyện với bác sĩ trước khi có ý định bắt đầu luyện tập bất cứ một bộ môn thể dục thể thao nào nhé.
Bạn cũng nên kết thân với những bài tập thể dục cho cơ mặt nhằm ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn và có thể làm giảm chúng tối thiểu. Đặc biệt, bạn hãy áp dụng những bài tập xung quanh miệng để giảm các nếp nhăn cứng đầu bằng cách:

Đặt nhẹ nhàng 2 ngón tay giữa của hai bàn tay vào giữa trung nhân môi trên của bạn. Phần còn lại của 2 ngón tay cái, bạn lướt chỉ điểm theo cằm, trên môi. Chú ý, mọi điểm kết thúc của 2 ngón tay cái đều trượt xuống khóe miệng bạn. Lặp lại 10 lần.

Nghỉ ngơi một chút rồi sau đó lấy ngón tay của hai bàn tay nhẹ nhàng massage vào giữa môi dưới cho đến tận viền môi ngoài cùng. Các ngón tay còn lại thì massage cho cằm trong khi 2 môi của bạn được mím chặt. Cứ như thế, bạn trượt ngón tay hướng tới 2 khóe miệng. Lặp lại 10 lần.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất là cần thiết để giúp da săn chắc, khỏe mạnh, tăng nhanh quá trình trao đổi chất, cho da mới nhanh được tái sinh và giúp phần da bên khóe miệng không bị khô. Bạn cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn chặn sự lão hóa của làn da.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ