Quần áo

Quần áo

13 thg 10, 2011

Bi quan tuổi Dần

Cô bạn mình cũng dở khóc dở mếu vì cái chuyện mẹ chồng tương lại chê bẻ chê bai vì mỗi cái tội mang tuổi Dần.

Mẹ nói: “lẽ ra năm ngoái con phải cưới rồi, chứ đến giờ này mày còn chưa có người yêu, mẹ lo lắm. Sang năm mà không có ai thì coi như ế con ạ. Đã mang tiếng con gái tuổi Dần thì chớ…”.

Lần nào nói đến chuyện cưới xin mẹ cũng gắn cho cái câu cửa miệng: “con gái tuổi Dần”. Tuổi Dần thì có gì ghê gớm chứ, tuổi Dần thì làm sao? Người ta cứ tự mang cái tiếng xấu cho tuổi Dần rồi từ đó, trở thành trào lưu “kì thị tuổi Dần”.

Nhớ có lần, đi ra ngõ cắt tóc, có chị cắt tóc nhanh miệng hỏi: “em có bạn trai chưa?”. Thì tất nhiên là trả lời chưa rồi. Chị ấy nói: “xinh thế này mà chưa có người yêu thì chị không tin đâu. Em năm nay bao nhiêu tuổi?”.

Trả lời “em sinh năm 86 cái” là chị “tắt điện”, không thấy nói gì nữa. Sau hồi im lặng ấy là câu: “Mày lại giống chị thôi. Lấy chồng rồi khổ, lận đận tình duyên mãi, chật vật lắm em ạ. Nói chung tuổi Dần cao số”.

Cô bạn mình cũng dở khóc dở mếu vì cái chuyện mẹ chồng tương lại chê bẻ chê bai vì mỗi cái tội mang tuổi Dần. Thì bố mẹ lấy nhau, sinh con vào năm ấy, mình có tội tình gì. Cứ là tuổi Dần thì người ta sợ, người ta tránh vi cho rằng, nó cao số lắm, lấy về khéo mang họa. Đâu phải ai tuổi Dần cũng vậy. Tuổi Dần chẳng phải lắm người tài sao? Người ta cũng nói, con gái tuổi Dần cá tính, mạnh mẽ lại ham học hỏi và thành danh. Sao không nghĩ vào những điều đó mà lấy làm trọng, lại cứ lôi cái không tích cực ra để soi mói?

Cô bạn mình chia tay người yêu cũng chỉ sinh đúng vào năm Dần. Bà mẹ chồng thì sợ con trai khổ, lấy phải cô vợ cao số lại vạ lây cả nhà. Rồi bà ra sức ngăn cấm, buông lời xúc phạm, khiến cô gái cũng phải chịu áp lực, rồi tự nguyện ra đi trong nỗi đau đớn khôn tả. Người yêu thì không quyết đoán nên cái chuyện cố gắng níu kéo nhau cũng chẳng có kết quả gì.

Mình cũng thuộc kiểu người cá tính, ham học, cũng ham vui, nhan sắc không phải là quá xuất chúng nhưng lại thuộc hàng cũng xinh xắn. Ấy vậy mà, khi công việc đã ổn định vẫn không kiếm được một anh chàng nào ưng ý. Người ta bảo mình kén nhưng nào có kén. Người ta bảo mình học cao không ai dám với nhưng thạc sĩ bây giờ nhan nhản ra, thiếu gì. Các anh tiến sĩ thì cũng đầy. Đó là do các chàng tự ti về bản thân mình, không tiếp cận họ, cứ cho họ cao sang này nọ mà không dám tán tỉnh. Chính các chàng mới là người tạo ra khoảng cách. Rồi lại vin cho người ta cái tội, tuổi Dần.

Mấy cô bạn cùng tuổi với mình đều chung hoàn cảnh. Có người thì rõ giàu có, xinh đẹp, công việc tốt rồi mà vẫn đi về đêm về hôm một mình. Nghĩ mà nản.

Đôi khi vì cái thân mang tuổi Dần cũng thấy phiền lòng. Chẳng mê tín, chẳng dị đoan nhưng cứ nghĩ đến việc, người ta “khắc tinh” với tuổi Dần là mình thấy sợ, thấy lo lo. Vì bây giờ, cái tuổi này đã không còn trẻ nữa. Sang năm không có người yêu để cưới thì có lẽ, bố mẹ xót ruột, chờ mỏi mắt thôi.

Cái chuyện này quả là khiến cho những cố gái tuổi Dần như mình cũng được phen đau đầu vì chẳng biết đâu mà nói trước được cái duyên, cái số

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ