Quần áo

Quần áo

12 thg 10, 2011

Chấn động chuyện người tuyết có thật

Xác “người Tuyết” được tìm thấy trong trong một vụ lở tuyết ở Trung Quốc năm 1997. Xác “người Tuyết” này đã được đưa tới Pháp, nhưng không lâu sau đó nó đã biến mất một cách đầy bí ẩn. Ảnh: Dân Trí


Đoàn thám hiểm đã tìm thấy dấu chân của Người tuyết, giường ngủ và nhiều dấu vết khác...

Về câu chuyện của Người tuyết, mới đây (5/10), tờ báo uy tín của Anh The Independent cũng phải giật một cái title giật gân: “We're 95pc certain the Yeti exists, says Siberia” (Chúng tôi chắc chắn tới 95% Người tuyết tồn tại, người Siberia nói).

Tuyên bố táo bạo này được đưa ra sau khi một đoàn thám hiểm gồm các chuyên gia hàng đầu được thống đốc thành phố Kemerovo mời từ Hoa Kỳ, Canada, và một số nước khác tới để chia sẻ nghiên cứu và trao đổi những câu chuyện về sinh vật bí ẩn này tại hội nghị.

Sau khi tăng cường quan sát và mở một cuộc họp bàn để cung cấp một số bằng chứng về sự tồn tại của sinh vật huyền thoại này, đại diện quan chức vùng Siberia (Nga), Shaun Walker đã khẳng định về sự tồn tại của Người tuyết là 95%.

Theo thông báo này, đoàn thám hiểm đã tìm thấy dấu chân của Người tuyết, giường ngủ và nhiều dấu vết khác đánh dấu lãnh thổ của mình. Ông Shaun cho biết thêm, các nhà khoa học còn thu được một số hiện vật để phân tích trong phòng thí nghiệm đặc biệt. Nhiều khả năng, đây là vật dụng thường dùng của Người tuyết.

Các chuyên gia tiếp tục tìm kiếm tại một khu đất rừng gần đó và tìm thấy các dấu chân ngoại cỡ trong các hang động. Cũng có nhiều lời đồn đoán trước đó, Người tuyết sinh sống ở khu vực núi Himalaya, trong đó có khu mỏ Kemerovo.

Được biết, Kemerovo là khu vực khai thác than ở miền Nam nước Nga với mật độ dân cư thưa thớt. Những người dân nơi đây tin rằng người đàn ông Tuyết là có thật. Chính quyền khu công nghiệp đã theo đuổi dự án nghiên cứu Người tuyết trong nhiều năm, tuy nhiên chưa có kết quả nào rõ rệt. Các quan chức cho hay, họ đang cố gắng để phát triển du lịch trở thành nền kinh tế công nghiệp chủ yếu của địa phương.

Xem xét những phát hiện mới nhất, khu vực này có thể thành lập “một trung tâm nghiên cứu đặc biệt để nghiên cứu Người tuyết" và có hẳn “một tạp chí dành riêng nói về Người tuyết”, quan chức chính quyền tuyên bố.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ