Quần áo

Quần áo

12 thg 10, 2011

Làm đẹp với họ nhà cà

Cà rốt, cà tím, cà chua đều thuộc họ nhà cà nhưng công dụng của chúng đối với nhan sắc lại rất đa dạng và phong phú. Hãy khám phá những bí kíp làm đẹp bí ẩn xung quanh các loại cà này.

Cà rốt

Rất giàu vitamin A, có tác dụng làm đẹp da, sáng mắt, ngoài ra có thể sử dụng cà rốt là nguyên liệu chính để chế các công thức làm đẹp sau đây:

Mặt nạ cho da dầu và da thường: bạn cần chuẩn bị khoảng hai củ cà rốt tươi và 4-5 thìa mật ong nguyên chất. Nấu chín cà rốt cho nhừ, nghiền nhuyễn, sau đó thêm mật ong vào đánh đều, thoa hỗn hợp này lên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Loại mặt nạ này không những có khả năng làm da mịn màng, mượt mà mà còn khống chế lượng dầu tiết ra trên da.

Tẩy trang: tẩy trang đúng cách sẽ giúp tẩy sạch mỹ phẩm bám trên da, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và hạn chế hình thành mụn trứng cá, cặn bã bám trên da là những tác nhân gây hại cho da.

Bạn có thể thực hiện được mong muốn này bằng cách dùng một củ cà rốt nghiền nhuyễn, sau đó trộn với một thìa đường. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, đồng thời thực hiện những thao tác mátxa da mặt và cổ để kích thích quá trình lưu thông máu và giúp các dưỡng chất trong cà rốt thẩm thấu vào da hiệu quả hơn. Khoảng 20 phút sau thì rửa sạch da mặt.

Nuôi dưỡng làn da cổ: làn da cổ trắng ngần, mịn màng sẽ giúp bạn thêm quyến rũ và quý phái. Thật sai lầm khi chỉ quan tâm chăm sóc làn da mặt mà lãng quên vùng da cổ vì nó có thể tạo nên sự “kệch cỡm” và chênh lệch. Hãy chăm sóc “công bằng” làn da cổ, tương tự da mặt theo cách sau: trộn nước ép cà rốt với nước ép chanh tươi khoảng hai thìa cùng một lượng bột mì hoặc đất sét vừa phải, sao cho tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên da, để đến khi khô thì rửa sạch.

Cà tím

Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng với sức khỏe mà trên thực tế bạn còn có thể khai thác những tính năng của cà tím để làm đẹp.

Thổi bay tàn nhang: những đốm tàn nhanh “vô duyên” sẽ nhanh chóng bị khuất phục bằng cách dùng cà tím cắt lát, thoa trực tiếp lên da bị tàn nhang. Để 10-15 phút sau thì rửa sạch lại.

Chăm da: tương tự cà rốt, cà tím cũng là “kho” chứa các loại vitamin và khoáng chất, điều này đồng nghĩa nó có thể trở thành chiếc “đũa thần" chăm sóc làn da. Để chế được loại mỹ phẩm này bạn hãy nghiền nát một quả cà tím, trộn cùng một hũ sữa chua đánh đều. Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn khoảng 20 phút. Tiếp đó, rửa sạch da lại bằng nước ấm.

Chăm sóc mái tóc: muốn phục hồi mái tóc hư tổn, yếu, khô, xơ không quá khó như bạn tưởng, chỉ cần sau khi gội đầu, bạn hãy dùng nhựa cà tím thoa từ chân tóc đến ngọn tóc, tiếp đó dùng khăn ủ khoảng 20 phút và gội sạch lại. Cà tím sẽ có vai trò như một loại dầu xả chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc.

Cà chua

Không chỉ hấp dẫn bạn bởi vẻ bề ngoài căng mọng, mịn màng và màu sắc quyến rũ, khám phá những công thức làm đẹp sau đây sẽ giúp bạn “kết thân” hơn với trái cà chua.

Bảo vệ da: trong thành phần của cà chua có chứa lycopene là một chất chống oxy hóa cực mạnh, khắc tinh với ánh nắng mặt trời.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày bổ sung 16 mg lycopen sẽ giúp bạn bảo vệ làn da hiệu quả khỏi hệ lụy tấn công của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời - tác nhân gây sạm da, cháy nắng và ung thư da

Cách đơn giản để phát huy được tính năng này của cà chua đơn giản chỉ là bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hoặc có thể uống nước ép cà chua để đạt được hiệu quả này.

Trị mụn: trong cà chua có sự hiện diện của nhiều loại vitamin như vitamin A, C, K và một số chất axit. Vậy nên bạn có thể dùng cà chua để tiêu diệt những đốm mụn đáng ghét xuất hiện trên da.

Cách thực hiện là hãy dùng cà chua cắt lát, đắp lên da mặt khoảng 20 phút hoặc cũng có thể dùng nước ép cà chua trộn với vài giọt nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt sạch dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên da khoảng 10 phút. Với loại mặt nạ này, bạn còn có thể thu hẹp những lỗ chân lông to thô trên da mặt. Cũng xin nói thêm cà chua rất lành tính, không gây kích ứng với bất cứ loại da nào.

Giữ dáng eo thon: trong cà chua không chứa chất béo, hàm lượng calo cũng bằng không, hơn thế lại hội tụ nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, vì thế cà chua có thể trở thành “đồng minh” của bạn trên con đường “tìm lại vóc dáng” mi nhon. Ưu tiên bổ sung nước cà chua ép vào trong chế độ ăn uống kết hợp cùng việc tập luyện đều đặn thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thành quả giảm cân

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ