Quần áo

Quần áo

26 thg 9, 2011

Thân Thúy Hà: Sẽ rất khó và cầu kỳ khi chọn "người sau"

Cuộc sống của Thân Thúy Hà vận đúng với câu “hồng nhan truân chuyên” khi mới ngoài 30 tuổi, cô chấp nhận làm mẹ đơn thân.

Trở lại với điện ảnh trong một tâm thế mới, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết, cô gái gốc miền Tây tin rằng đây sẽ là “cột mốc” mở ra chương mới của cuộc đời.

Thời gian này thấy Thân Thúy Hà bận rộn với hàng loạt vai diễn lớn nhỏ, đây là cách để khỏa lấp những chuyện không vui trong cuộc sống riêng?

- Trước và sau khi lập gia đình tôi vẫn tham gia đóng phim đều, đây là một trong những công việc yêu thích nên dù vui hay buồn tôi vẫn sẽ gắn bó dài lâu. Hơn nữa, bây giờ tôi đã làm mẹ, trên vai gánh rất nhiều trọng trách, nói gì thì nói, đóng phim giúp cho tôi có khoản thu nhập ổn định, vì vậy, tôi chỉ còn cách chăm chỉ làm việc nhiều hơn với hy vọng mang đến cho con một cuộc sống tốt và đủ đầy.

Đang gấp rút hoàn thành bộ phim “Cột mốc 23” của đạo diễn Nguyễn Quốc Duy (ra mắt vào đầu tháng 11), điều gì ở vai diễn này thu hút Thân Thúy Hà nhận lời tham gia?

- Yếu tố đầu tiên chính bởi nội dung hài hước rất duyên, những góc quay đẹp và tính chất liêu trai của nhân vật. Với một êkíp làm phim đa phần đều trẻ tuổi, tôi tin những người trẻ sẽ luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo và mang đến sự mới lạ. Điều khó nhất với tôi khi đóng phim không phải ở cách thể hiện nội tâm nhân vật mà là ở những cảnh quay “nóng”. Ngay từ khi đọc kỹ kịch bản, phân tích nhân vật, tôi biết đó là những phân đoạn cần phải có và là mấu chốt quan trọng từ đầu cho đến cuối bộ phim. Có rất nhiều “chiêu” để thu hút khán giả đến rạp nhưng đạo diễn Nguyễn Quốc Duy đã “can đảm” lựa chọn Thân Thúy Hà và tôi tin rằng mình sẽ đem lại sự hài lòng nhất định cho người xem, bởi cá nhân tôi cũng là một khán giả khó tính khi đến rạp.

Luôn vào những vai sang trọng và đẹp rực rỡ, nhiều người khá bất ngờ khi nhìn thấy tạo hình mới của Thân Thúy Hà trong “Cột mốc 23”?

- Chính vì vai diễn không đẹp mà còn xấu hơn, già hơn, khác hơn nên tôi mới đồng ý tham gia. Vai diễn của tôi - một người đàn bà bán ớt - không phải là vai nữ chính, nhưng lại là nhân vật xuyên suốt bộ phim. Bắt đầu nhận vai diễn đến lúc thực hiện, tôi chuẩn bị khá kỹ càng và rất thoải mái, bởi từ trước tới nay tôi làm việc không thích tự tạo áp lực cho mình, cứ diễn tự nhiên và cùng hòa vào nhân vật để cảm nhận. Bây giờ làm đẹp hay quần là áo lượt đã không còn lôi cuốn tôi trên phim trường nữa, hiện tôi ưu tiên chọn những vai diễn lạ, xấu, già… hơn là những vai người đẹp bóng bẩy.

Từ người mẫu tay ngang chuyển sang làm diễn viên, Thân Thúy Hà có khi nào bị áp lực?

- Tôi biết điểm xuất phát cũng như con đường mình đang đi, và đang cố gắng trau dồi để được khán giả đón nhận hơn. Còn giải thưởng điện ảnh ư? Tôi không mơ hay đánh đổi bất cứ thứ gì để kiếm tìm cho mình những giải thưởng, nếu có thì tôi sẽ bình thản đón nhận và xem đây là sự may mắn cho bản thân. Giải thưởng quan trọng nhất của người nghệ sĩ chính là sự đồng cảm của khán giả, chứ không phải những gì mà hào quang danh vọng mang lại.

Trải qua nhiều sóng gió, hiện Thân Thúy Hà đã thực sự bình yên để không còn dậy những cơn “bão lòng”?

- Dù cuộc sống hiện tại của tôi vẫn còn nhiều “điểm khuyết”, nhưng tôi bằng lòng và hạnh phúc với những “điểm khuyết” ấy. Những gì đã qua tôi không hề hối tiếc, điều duy nhất hiện nay tôi mong hai chữ bình yên để được nhìn thấy con trai lớn khôn từng ngày. Một mái ấm riêng cho mình, đó vẫn luôn là ước muốn tất yếu của người phụ nữ bình thường, nhưng có lẽ người tôi chọn sau này sẽ rất khó và cầu kỳ, vì người đó phải thật sự yêu thương cả hai mẹ con tôi.

Xin cảm ơn và chúc Thân Thúy Hà đạt nhiều thành công trong cuộc sống!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ