Quần áo

Quần áo

5 thg 9, 2011

Spacy Nhật giá cắt cổ vẫn được "săn"

Spacy là một trong những dòng sản phẩm xe tay ga đầu tiên do Nhật sản xuất. Hiện nay, tuy đã qua một thời gian khá dài và cũng đã có nhiều thế hệ sau “lấn át” thế hệ trước, nhưng Spacy vẫn giữ được vị trí được người dùng ưa thích. Không những thế, Spacy đã trở thành “hàng hiếm” với mức giá còn cao hơn gấp 3 lần so với lúc xuất xưởng! Được đánh giá tốt về mặt chất lượng cũng như ngoại hình dễ nhìn, phù hợp với nhiều người tiêu dùng nữ, cho đến nay Spacy vẫn rất được “săn” đón. Nhưng mức giá của nó lại khá cao, cao hơn nhiều so với lúc vừa xuất xưởng.

Khi mới xuất hiện trên thị trường, Spacy được bán với giá trên dưới 5.000 USD, rẻ hơn xe SH sản xuất tại Ý khoảng 1.500-2.000 USD. Nhưng đến hiện nay, SH vẫn được sản xuất và bán với giá chỉ 170 triệu, trong khi một chiếc Spacy đã tương đương với một chiếc xế hộp bình thường. Đối với một chiếc Spacy mới, người dùng phải mạnh tay lắm mới dám chi ra con số 17.000 USD (tương đương 350 triệu đồng) để sở hữu. Còn một chiếc Spacy cũ cũng có giá hơn 12.000 USD (250 triệu đồng). Sở dĩ có mức giá cao ngất ngưỡng đó là vì Nhật Bản đã ngưng sản xuất khiến cho Spacy trở nên “khan hiếm” hơn bao giờ hết, và để kiếm được một chiếc Spacy Nhật thì cũng phải “mòn cả con mắt”. Nhưng một khi đã ưng ý và quyết tâm mua rồi thì người dùng cũng phải chờ một thời gian thì mới được nhận “hàng”, thậm chí là mất cả tháng trời chứ không phải cứ có tiền là có xe để đi liền.

Theo nhận xét của người tiêu dùng thì Spacy tốn ít xăng, máy móc tốt, không thường xuyên bị hỏng hóc như các dòng xe máy hiện nay. Vì thế có nhiều người đồng ý bỏ ra số tiền lớn để mua lại những chiếc Spacy Nhật, hoặc giữ lại để dùng cho dù được người khác trả giá cao gần gấp đôi so với lúc mua về dù đã chạy hơn 50.000 km.

Nhưng để mua được một chiếc Spacy đời cũ hoàn toàn mới không phải là dễ. Chưa kể đến vấn đề do Nhật đã ngừng sản xuất từ lâu, mà đa phần Spacy hiện nay đều là xe cũ tân trang lại. Vì thế chất lượng cũng sẽ không được như ý. Chính các tay buôn xe cũng ngỏ lời khuyên người tiêu dùng nên cân nhắc thật kỹ nếu muốn mua một chiếc Spacy tại thời điểm hiện nay. Hoặc người dùng cũng có thể chọn một trong rất nhiều những dòng xe hiện nay để thay thế, có không ít những loại xe tốt.

Ngoài Spacy cũng có nhiều loại xe máy khác rơi vào tình trạng khan hiếm, giá cao như thế. Mà điển hình mới đây là dòng xe AirBlade đời đầu, giá đã tăng 7-10 triệu đồng một chiếc (53 triệu đồng), trong khi mẫu AirBlade mới chỉ có giá khoảng 37 triệu đồng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ