Quần áo

Quần áo

5 thg 9, 2011

Rộ mốt phẫu thuật thẩm mỹ để đổi vận

Lận đận trong tình duyên, gặp trắc trở trong công việc là nguyên nhân khiến nhiều người tìm đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ để mong đổi vận.

Tân trang từ nhỏ… đến lớn

Hoàng Phương (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vừa đến thẩm mỹ viện trên đường Giải phóng để tiến hành phẫu thuật sửa mũi “hứng mưa”. Vốn là một cô gái khá thời trang và được nhiều anh theo đuổi thế nhưng đã gần 30 tuổi cô vẫn chưa thể tìm được ý chung nhân. Những mối tình cứ đến rồi đi mà nhiều khi lý do chia tay “chẳng đâu vào đâu”.

Nhìn bạn bè cùng trang lứa đã chồng con đề huề, Phương không khỏi chạnh lòng. Mới đây, trong một lần đi xem bói, “thầy” vừa nhìn thấy Phương đã chép miệng thở dài: “Mũi gì mà trên bé dưới to, hai lỗ mũi chỉ trực hứng hết nước mưa của trời thế kia thì sao không ế”. Theo hướng dẫn của “thầy”, sau đó Phương đã đi chỉnh chang mũi với hi vọng rằng “sẽ phá tướng xui xẻo, lận đận tình duyên đang vận vào mình”.

Cũng với hy vọng sau khi “sửa sang mặt tiền”, vận cứ thế mà lên, chị Ngọc Anh (chủ một shop quần áo trên đường Giảng Võ, Hà Nội) đã quyết định đầu tư tân trang nhan sắc. Chị than thở: “Mấy năm nay công việc buôn bán nhà tôi ế ẩm quá, gia đình cứ liên tiếp gặp xui xẻo, cãi vã. Nghe bạn bè mách bảo, tôi đã tìm đến thầy bói tướng số”.

Sau khi nhìn qua một lượt, thầy chăm chú nói “Mỡ mí mắt nhiều làm cho đôi mắt lúc nào cũng khép hờ, che khuất những vận may. Nếu cứ để như vậy, chẳng những làm ăn không gặp mà anh chồng ở nhà cũng sẽ ngày càng mụ mị mà lao vào con đường chè chén, nghiện ngập. Chỉ cần lấy lớp mỡ đó ra là hóa giải được tất cả vì vốn dĩ mặt này là mặt quyền quý đây”. Nghe thấy vậy, chị Ngọc Anh như mở cờ trong bụng vì lo lắng bấy lâu nay sẽ được giải quyết nhờ một cuộc tiểu phẫu.

Là một người phụ nữ khá chỉn chu, dịu dàng song đã chia tay chồng gần 10 năm nay mà chị Nga (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa đi được bước nữa. Căn nguyên chỉ bởi chị thấy thiếu tự tin với vòng một của chính mình, nên ngay cả khi gặp “đối tác” chị vẫn hay co mình trong vỏ ốc tự ti.

Nay đã gần 35 tuổi, chị cũng muốn tranh thủ nốt thời trẻ trung để “vợt” lấy một tấm chồng lấy chỗ nương tựa cho 2 mẹ con. Một người bạn vẽ đường “Phải nhìn ngon nghẻ thì cơ hội mới cao, biết đâu lại kiếm được đại gia thì việc mình đi tân trang đâu có phí”. Sau một đêm suy nghĩ, chị quyết định đi nâng cấp vòng một để lên kế hoạch tuyển chồng.

Tiền mất mà tật vẫn mang

Càng ngày càng có nhiều người tìm đến các viện thẩm mỹ hoặc các khoa phẫu thuật tạo hình để “đại tu” nhan sắc. Nhẹ thì phun, săm lông mày, môi, xẻ mí mắt… phức tạp hơn thì nâng ngực, gọt cằm, sửa mũi, kéo dài chân…

Thời gian gần đây rộ lên trào lưu phẫu thuật mũi với quan niệm mũi cao ráo sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi trong làm ăn. Thế nhưng, có rất nhiều người phải nhập viện để phẫu thuật lại mũi mới vì bị lung lay, lệch sụn mũi (biến chứng hay gặp nhất ở những bệnh nhân nâng mũi). Nguyên nhân của những hiện tượng này là do bác sĩ đặt sụn mũi không vào đúng vị trí, gây lệch sống mũi.

Thế mới thấy không ít chị em đã không tiếc khi phải bỏ ra cả một số tiền lớn để thay đổi số phận của tạo hóa. Nhưng vì mải mê chạy theo “cái đẹp”, họ sẵn sàng chịu đựng mọi đau đớn mà không biết rằng đằng sau đó là bao nhiêu nguy cơ, rủi ro có thể ập đến. Kết quả hoàn hảo là điều ai cũng hy vọng song rất ít người trong số những trường hợp tham gia phẫu thuật thẫm mỹ chịu hình dung ra những kết quả trái mong muốn. Trường hợp nhẹ có thể xấu hơn nguyên bản, nặng có thể để lại những dị tật suốt đời.

Nói về trào lưu phẫu thuật của một số chị em, anh Lưu Hoàng, 32 tuổi, nhân viên một công ty truyền thông trên phố Kim Mã cho rằng: “Nhiều chị em cứ cố quăng tiền qua cửa sổ để làm đẹp bằng mọi cách nhưng thiếu kiến thức, dẫn đến việc tiền mất mà người vẫn không đẹp lên”. Để dẫn chứng, anh không quên nhắc đến trường hợp của một đồng nghiệp: “Chẳng rõ nghe ai mách nước, cô ấy đầu tư hết cả số tiền tiết kiệm trong mấy năm đi làm để đại tu nhan sắc mong kiếm chồng. Vậy mà đã gần 3 năm nay, cô ấy vẫn đi về lẻ bóng có một mình”. “ Muốn đẹp thì phải trau chuốt từ bên trong, chứ đâu thể ngày một ngày hai đi tút tát mà thành đẹp được”, anh Hoàng kết luận.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ