Quần áo

Quần áo

4 thg 9, 2011

Con dâu ngoại tình, là mẹ chồng tôi có nên im lặng?

Tôi không muốn tiếp tục chứng kiến cảnh con dâu tiếp tục “cắm sừng” đứa con trai tội nghiệp của mình. Nhưng tôi không muốn gia đình nó bị tan đàn xẻ nghé!

Tôi không muốn gia đình con trai tôi bị tan đàn xẻ nghé. Tôi không muốn những đứa cháu còn trẻ dại của mình phải sống trong sự thiếu thốn tình cảm của cha mẹ khi con trai tôi biết được vợ nó đã ngoại tình. Nhưng tôi không muốn tiếp tục chứng kiến cảnh đứa con dâu mất dạy tiếp tục “cắm sừng” đứa con trai tội nghiệp của tôi thêm một ngày nào nữa.

Tôi năm nay mới ngoài 50 tuổi nhưng khi còn trẻ, tôi kết hôn khá sớm nên giờ đã lên chức bà rồi. Hai đứa cháu của tôi đều thông minh và hết mực yêu quý ông bà. Chưa bao giờ chúng dám cãi lại bà 1 lời nào dù đôi khi tôi hơi nặng lời, nghiêm khắc thái quá với chúng.





Đứa con trai duy nhất của vợ chồng tôi đang là trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn. Công việc của nó cứ chất cao như núi nên chẳng mấy khi tôi thấy nó được thảnh thơi. Nó thường xuyên phải ra ngoài làm việc, gặp gỡ khách hàng rồi lại phải đi công tác xa nhà…

Nhưng số nó may mắn lấy được một cô vợ đảm đang, tháo vát. Vợ nó sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng quê lam lũ nên đã sớm có cuộc sống tự lập. Tất cả mọi thứ trong gia đình nó đều do một tay con dâu tôi lo toan, thu xếp. Đứa con trai của tôi ngoài việc ăn, làm việc ra thì gần như chẳng có gì đáng phải lo toan cả.

Cuộc sống của vọ chồng chúng khá êm đềm, hạnh phúc. Mấy năm về làm dâu nhà tôi, chưa bao giờ tôi thấy hai vợ chồng chúng nặng lời với nhau. Hàng xóm ai cũng khen con dâu tôi là đứa đẹp người, đẹp nết, khen tôi khéo chọn con dâu. Tôi thấy hãnh diện lắm, mở mày mở mặt với mọi người xung quanh.

Tưởng cuộc sống như vậy cứ êm đềm trôi đi nhưng ai ngờ đâu được tất cả chỉ là cái vỏ bọc bề ngoài mà thôi. Tôi chưa từng nghĩ dù là 1 ý nghĩ thoảng qua rằng đứa con dâu tôi yêu quý hết mực là một người đàn bà không biết giữ danh tiết, người đàn bà lăng nhăng. Mỗi lần nhìn thấy con dâu là tim tôi lại quặn thắt, đau nhói và trong đầu lại hiện lên cơ số những nghi vấn, trăn trở.

Đó là 1 lần tình cờ đang trên đường đi chợ cùng một bà bạn, tôi phát hiện ra con dâu tôi từ trong khách sạn bước ra, leo lên chiếc xe taxi với 1 gã to béo tôi chưa từng gặp bao giờ. Vậy mà hồi sáng trước khi ra khỏi nhà nó còn dặn tôi trông cháu để nó về nhà bà ngoại có chút việc. Vậy tại sao nó lại bước vào khách sạn cùng người đàn ông kia? Trước mắt tôi mọi thứ như sụp đổ. Trong tích tắc, nó đã kịp nhận ra tôi đang sững sờ nhìn theo nó.

Tôi cứ tưởng rằng khi về đến nhà nó sẽ hối hận và xin tôi đừng nói chuyện xấu xa này cho chồng nó biết. Vậy mà nó vẫn tỉnh queo như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Và xem ra chỉ có tôi là người thấy day dứt, lo lắng.

Từ đó trở đi càng ngày con dâu tôi đi làm về muộn và ăn diện, chải chuốt lộ liễu. Tôi nhẹ nhàng nhắc nhỏ thì nó nói gần, nói xa, xỏ xiên. Nghĩ ngại nên tôi chẳng dám nói nhiều.

Tôi lặng lẽ quan sát và phát hiện ra cô con dâu vẫn vụng trộm hẹn hò. Có những lần tôi biết nó bảo với chồng nó đi công tác nhưng thực ra là đi chơi cùng nhân tình ở Hồng Kông, Hàn Quốc… Lại có lần hồn nhiên mở máy tính ra xem ảnh rồi để thẻ nhớ quên trên bàn. Hôm sau khi nó đi làm, tôi tò mò cắm vào máy. Hỡi ôi, có rất nhiều những bức ảnh vô cùng mát mẻ, chẳng khác gì phim sex nước ngoài.

Nhưng tôi không thể phủ nhận rằng nó là một đứa con dâu tháo vát. Cơ ngơi nhà cửa là một tay nó gây dựng, vun vén. Chồng nó chỉ suốt ngày mải mê đâu đâu, chẳng mấy khi thấy mặt ở nhà. Đến việc chăm sóc con cái cũng chỉ riêng nó lo toan.

Có những lúc tôi cố nghĩ thôi thì được cái này phải mất cái khác. Nhưng nhiều lúc tôi thấy thương đứa con trai của mình, thấy nhục nhã cho chồng nó. Mà gọi con dâu ra nói chuyện riêng thì cũng khó vì mẹ chồng, con dâu không hợp tính. Không nói thì nó còn đon đả chào đón chứ thực ra trong lòng nó sẵn sàng phản bác, chiến đấu, thậm chí là nó có thể hỗn láo, cãi giả ngay chứ chẳng ngoan ngoãn. Tôi thấy khó nghĩ quá. Là mẹ chồng, tôi nên làm thế nào cho phải lúc này đây?


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ