Quần áo

Quần áo

10 thg 9, 2011

Em yêu một người nghiện

Em đã cho anh ấy 2 năm để đi cai nhưng cuối cùng vẫn tái nghiện lại. Em chia tay nhưng anh không đồng ý. Giờ em phải làm sao?

Em năm nay 23 tuổi còn anh ấy hơn em 3 tuổi, em quen anh khi mới vừa bước vào học tại trường cao đẳng, khi ấy anh cũng học cùng trường với em. Cùng nhau học tập, vui chơi rồi thời gian chúng em cũng nhận ra rằng chúng em yêu nhau. Và em đã nghĩ sẽ không có gì thay đổi tình yêu của chúng em nếu như hết năm thứ nhất anh không nghỉ học và đua đòi học theo cách sống của giới trẻ Sài Thành là dùng 'hàng trắng'. Khi em phát hiện thì anh cũng chỉ biết mong em bỏ qua và anh sẽ không như thế nữa. Cuối cùng, em cũng giúp anh thoát khỏi 'nàng tiên nâu' ấy.

Thế nhưng, được 4 tháng sau anh lại nghiện lại, đến lúc này em không nói gì cả mà nói lời chia tay, anh không đồng ý vì trong anh lòng anh em là niềm an ủi lớn nhất. Trên đường đi từ nhà anh ra để thuyết phục em suy nghĩ lại anh bị tai nạn giao thông. Cứ nghĩ rằng ông trời sẽ không cho em gặp anh ấy nữa khi mà 2 người cùng bị tai nạn ấy chết còn mình anh sống nhưng cái chân anh bị gãy và vẫn trong thời gian điều trị. Thế là, em phải dịu lòng cùng anh vượt qua khó khăn để chân anh có thể đi lại được.

Từ ấy đến nay cũng được một năm rồi và chính ngày hôm nay em cũng không thể tin vào mắt mình khi một lần tình cờ qua phòng anh không báo trước nhìn thấy anh cầm kim tiêm vào da thịt anh. Lòng em như đau thắt lại vì trong thâm tâm em thà anh ấy đi một con đường khác chứ không phải con đường như vậy em có thể chấp nhận được. Em không nỡ nhìn người mà em yêu thương lao vào con đường ấy. Anh chỉ biết nài nỉ van xin em tha thứ mong em hãy cho anh thêm cơ hội, anh sẽ thay đổi, anh sẽ sửa sai. Song, với em, 2 năm trời để anh làm lại là quá đủ rồi và anh đã không thể làm cho em tin tưởng anh thêm lần nào nữa.




Tuy anh là một người nghiện nhưng chưa bao giờ anh trộm cắp, hay lấy bất cứ gì của em, anh đi với bạn bè rồi sống ngoài đường. Anh vẫn luôn là đứa con tốt với mẹ và điều quan trọng là em cảm nhận tình yêu của anh dành cho em. Trong em giờ không biết phải làm sao, không biết như thế nào nữa, gia đình anh cũng thương em nhiều lắm. Nhưng còn ba mẹ em sẽ sống sao nếu biết con mình quen một người như vậy hả chị, nhà anh và nhà em cách nhau khoảng 3 km, quen nhau 3 năm nhưng em không muốn ba mẹ em biết vì gia đình em rất phong kiến, mẹ em sẽ sống thế nào nếu như biết đứa con mẹ luôn kỳ vọng lại như này???.

Giờ em phải làm sao khi em sống mà trong nỗi dằn vặt có lỗi với ba mẹ, rồi sau này nếu xây dựng tương lai thì cuộc sống sẽ ra sao nếu như anh một thằng đàn ông trong gia đình mà như vậy. Còn em, dù em rất yêu anh tưởng sẽ không sống được khi không gặp anh nhưng em không muốn tiếp tục nữa, nhưng giờ em không biết làm sao để anh rời xa em cả, anh lúc nào cũng níu kéo, bất kể em đi đâu làm gì với ai, anh không ngăn cản mà chỉ biết âm thầm đi theo và rồi lặng lẽ đi phía sau em mà thôi. Còn em, em muốn rằng anh hoặc em tìm nơi nào ấy sống cách xa nhau, chứ như thế này không thể chia tay mà chỉ càng khổ nhau thêm.

Mong chị hãy cho em lời khuyên để em vượt qua tình cảnh hiện nay. (Em gái đau khổ).

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn của mình về chuyên mục. Qua những gì em kể chị có thể hiểu em là một cô gái hiền lành, trong sáng, và yêu người yêu hết mực. Tuy nhiên, số phận em không may mắn khi em lại yêu phải người nghiện hút và không đủ can đảm để cai nghiện.

Người yêu của em có thể nói là một người không có bản lĩnh khi là một sinh viên, tương lai rộng mở phía trước như vậy nhưng lại sa đà vào con đường nghiện hút để rồi suýt chết khi bị tai nạn giao thông, tương lai ảm đạm vì không thể rời xa được 'nàng tiên nâu'. Với một người đàn ông mà như thế thì nếu có cai nghiện, làm lại cuộc đời cũng khó có thể giỏi giang thành đạt và là chỗ dựa vững chắc cho gia đình được đâu em ạ.

Về phần em, em cũng đã hết mình trong tình cảm với anh ấy. Lần thứ nhất em đã cho anh ấy 4 tháng để cai nghiện, lần thứ hai lại là hơn một năm, nhưng anh ấy vẫn không dứt ra được. Như vậy, em đã hai lần bị phản bội niềm tin, và cũng đã hai lần em mở rộng vòng tay ra giúp đỡ và tha thứ cho anh ấy. Do đó, em đã làm hết mọi việc trong tình yêu và không có lỗi gì hết trong mối quan hệ này.

Một điều mà em có lẽ còn trẻ nên không biết, đó là một khi đã dính nghiện thì rất khó cai, nếu như không có bản lĩnh. Bạn trai em lại là người như vậy. Trong vòng 2 năm, em đã trông chờ vào ý thức của anh ấy nhưng anh ta đã làm em thất vọng, vậy thì nếu em thực sự muốn giúp đỡ anh ta, cách tốt nhất hãy nói với gia đình anh để mọi người cùng nhau giúp đỡ. Anh ta chỉ có thể cai nghiện khi có quyết tâm, sự giúp đỡ của gia đình, người thân và các biện pháp trị liệu của y tế, do đó, nên bàn bạc cùng gia đình đưa anh ấy vào trại cai nghiện em ạ. Môi trường ở đó và các bác sĩ có chuyên môn mới có thể làm cho anh ấy dứt bỏ 'nàng tiên nâu'.

Có thể, lúc đầu tiên khi biết em làm vậy, anh ấy sẽ trách và giận em, nhưng đó là cách duy nhất để giúp anh ấy đoạn tuyệt với việc hút chích. Sau này, khi anh ấy ở trong trại, em có thể thường xuyên vào thăm, động viên, an ủi như một người bạn để giúp anh ấy có động lực vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tuy nhiên, về tình yêu thì sẽ rất khó em ạ. Ra trại lại cần phải có thời gian và bản lĩnh để không tái nghiện. Nếu em thực sự thấy mình có đủ lòng kiên nhẫn và khả năng chờ đợi đến khi anh ta cai nghiện xong thì cũng nên suy nghĩ về gia đình và bạn bè mình có ủng hộ điều đó không, và hỏi con tim em còn tình yêu với anh ta hay không, sức chịu đựng của em có đủ để tha thứ cho anh ấy hay không? Nếu không thì hãy dừng lại, chỉ nên làm bạn thông thường mà thôi. Không chỉ anh ta cần có bản lĩnh mà em cũng cần có bản lĩnh để vượt qua chính bản thân mình, chiến thắng tình cảm trong con người mình nhằm hướng tới điều tốt đẹp hơn. Em chưa cần phải yêu ai ngay kẻo làm anh ấy đau khổ, nhưng sự dứt khoát rõ ràng chia tay của em sẽ có thể là một bài học khiến cho anh ấy thay đổi và làm lại cuộc đời. Khi đó, quyết định cũng chưa muộn em ạ.

Chúc em may mắn và hạnh phúc

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ