Quần áo

Quần áo

9 thg 9, 2011

Con 15 tháng tuổi, mẹ ở nhà chăm con hay cho đi nhà trẻ?

Nhà em vừa tuần trước xảy ra cuộc nội chiến khá gay gắt. Tất cả cũng chỉ vì mọi người lo cho em bé đã 15 tháng tuổi nhưng vẫn quá lười ăn của gia đình.

Chẳng là, từ ngày sinh con em nghỉ làm từ đó đến nay. Lúc con 4 tháng tuổi, em đã chuẩn bị rậm rịch đi làm nhưng vừa nói ý định sẽ quay trở lại công việc sau 4 tháng nghỉ sinh theo tiêu chuẩn thì em đã bị cả nhà phản đối rầm rầm. Mẹ chồng em thì bảo: con mới nhỏ xíu đã vội đi làm làm gì, ở nhà chăm con cho con khỏe không mai này cháu còi cọc thì hối hận cũng đã muộn..., chồng em thì bảo: Thôi em cứ ở nhà trông con đi, con lười ăn thế này, em đi làm chắc cũng chả yên tâm đâu. Anh vẫn đủ khả năng nuôi được cả nhà. Nào là bà ngoại và các bác, các chú đều nói vào vì thế cuối cùng em cũng quyết định xin nghỉ làm tiếp 4 tháng nữa.



4 tháng nữa ở nhà đánh vật với việc bắt đầu cho con ăn dặm mà em thấy nhọc thế. Có cả bà nội ở cạnh hỗ trợ mà em vẫn thấy cho con ăn sao vất vả đến vậy. Chỉ có mỗi mình là mẹ cứ phải chịu khó nịnh nọt mãi thì con mới chịu ăn vài thìa. Thấy con cứ còi cọc không chịu ăn, thời hạn nghỉ sinh 4 tháng đã hết mà bản thân em cũng chẳng thiết tha muốn quay trở lại với công việc. Lại được mọi người trong nhà vẫn chưa muốn em quay trở lại với công việc nên em nghỉ sau sinh vô thời hạn.

Thấm thoát thời gian thoi đưa, giờ con đã được 15 tháng tuổi rồi. Cũng chính tuần trước, phòng hành chính nhân sự cơ quan em có gọi điện và nói lần này tôi phải đi làm, không thể xin nghỉ tiếp được vì em nghỉ đã quá lâu. Nếu không đi làm tiếp ngay thời điểm này, họ sẽ không ưu ái cho em nữa và có lẽ sẽ phải tuyển người khác thay thế vì không ai có thể kiêm hết được việc của em mãi được.

Từ lúc nhận được điện thoại báo phải đi làm lại, em vừa mừng vừa lo. Mừng vì em sắp được đi làm trở lại và gặp lại các đồng nghiệp cũ. Lo lắng vì con mới chỉ 15 tháng tuổi mà lười ăn như thế thì biết tính sao đây? Em cứ đau đầu suy nghĩ mãi mà chả dám nói với ai vì biết mọi người trong gia đình sẽ lại phản đối không cho đi làm.

Suy nghĩ mãi, cuối cùng em cũng mở lời được với chồng. Em cũng nói rõ ý định muốn cho con đi nhà trẻ. Nhưng vừa nói dứt lời, chồng em đã phản đối gay gắt bảo rằng: “Con lười ăn như thế mà em nỡ bỏ nó đi làm sao. Ở nhà được chăm chút là vậy mà con còn lười ăn, huống hồ đi nhà trẻ làm sao bằng người nhà trông được. Em cứ đợi thêm một thời gian nữa con lớn hơn một chút nữa rồi đi làm gì thì làm”.

Em thì dù rất thương con và xót con nữa nhưng cũng muốn được quay trở lại với công việc lắm rồi. Con hiện nay đã biết ăn cơm, có lẽ đến lớp sẽ được vui vầy cùng các bạn và có cô giáo dạy bảo biết đâu bé sẽ ăn uống tốt hơn?

Em cũng đã mang tâm sự này để chia sẻ với một cô bạn thân, con chị ấy mới được 20 tháng là cho đi nhà trẻ. Bạn em cũng động viên em rằng: “Mày lo hơi xa quá đấy, 15 tháng tuổi là đi trẻ được rồi vì con bạn đã biết ăn cơm thì càng tốt hơn. Là bố mẹ ai chẳng xót và thương con nhưng nếu cứ nâng như nâng trứng con sẽ khó thích nghi và háu ăn được. Hãy cứ tìm một lớp gần nhà để đón đưa con thuận tiện là được. Mấy hôm đầu con sẽ khóc ghê lắm nhưng sẽ ngoan hơn và ăn uống tốt hơn đấy! Hãy vững vàng lên mày nhé.”

Em nên làm sao bây giờ? Em nên nghe theo lời cô bạn thân động viên hay thực hiện phương án của chồng là ở nhà đợi con lớn thêm rồi mới đi gửi trẻ đây? Mong các mẹ có nhiều kinh nghiệm cho em vài lời khuyên và bí quyết với. Em xin cảm ơn ạ!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ