Quần áo

Quần áo

9 thg 9, 2011

Không dám lấy vợ đẹp vì sợ... không giữ được

Phần lớn đàn ông tự ti cũng ngại lấy người phụ nữ có nhu cầu sinh lý cao – kể cả khi đó là người xinh đẹp, có học thức.

Với tâm lý thiếu tự tin, không ít anh chàng dù đã cưa cẩm được cô nàng xinh đẹp mà vẫn không dám “rước nàng về dinh” chỉ vì mối lo “vợ đẹp là vợ người ta”.

Bỏ chạy vì người yêu quá... khỏe

Không ít người đàn ông đã để tuột khỏi tay cơ hội lấy được một cô vợ xinh đẹp, có trình độ chỉ vì tính tự ti của bản thân.

Mạnh Tường từng có cô người yêu tên Hoa Lâm xinh xắn, công tác trong một cơ quan Nhà nước. Mỗi lần đưa người yêu đi chơi, anh luôn tự hào. Nhiều người bạn của anh còn tỏ ra ghen tị khi Hoa Lâm trông nổi bật hẳn khi đi cạnh bạn gái của họ. Những tưởng hai người cưới nhau đến nơi, ai ngờ cặp đôi lý tưởng ấy lại chia tay sau đó ít lâu. Chàng cưới một cô vợ có nhan sắc trung bình, học hành vừa phải.


Những người bạn thân ngạc nhiên gạn hỏi. Hóa ra, Mạnh Tường không “dám” lấy cô người yêu xinh đẹp Hoa Lâm chỉ vì cảm thấy cô ấy rất khỏe trong “chuyện đó”. Anh sợ mình “không đủ sức giữ chân vợ”, nhất là khi cô ấy lại xinh đẹp, giỏi giang, công việc quá tốt thì “đi đâu” chẳng được!!! Những tưởng lấy một cô vợ “dưới cơ” mọi thứ đều kém mình thì sẽ yên nhà yên cửa, anh không lo giữ chân vợ- Nhưng nào ngờ chỉ hơn một năm sau ngày cưới, cô vợ đã ôm đứa con bỏ về nhà ngoại vì không chịu nổi tính gia trưởng, độc đoán của Tường.

Liên Hương và Lê Vinh học cùng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Nàng là cô sinh viên năm cuối xinh đẹp quê Thái Bình, chàng quê Nam Định, dù không cao to, đẹp trai nhưng được gia đình nhà người yêu quý mến bởi tính cách chân chất, giản dị, chăm chỉ. Mối tình của họ được cả hai bên gia đình ưng thuận, chỉ chờ đến ngày tốt nghiệp vào chỗ làm mà gia đình đã “rấm” trước là cưới.

Nhưng ra trường, đi làm thì cũng là lúc chàng hay vắng mặt ở nhà người yêu vào những ngày thứ Bảy, Chủ nhật dù nhà anh chỉ cách nhà người yêu chưa đến 10 km. Thái độ mập mờ lại chẳng có lời giải thích rõ ràng từ những lần vắng mặt tối thứ Bảy khiến Hương không hiểu vì sao?! Cho đến một hôm, qua người bạn gái thân, Hương mới biết người yêu mình đang tán tỉnh một cô gái khác. Đau lòng vì bị phản bội, cô và người bạn thân đến tận nơi tìm hiểu xem người con gái đó là ai. Cô hoàn toàn bất ngờ khi thấy đó là một cô gái có nước da đen, người thấp, mặt mũi chẳng có gì là ấn tượng!!!

Các nhà tâm lý cho rằng: Nhiều khi các chàng trai đã quá lo xa mà bỏ lỡ mất cơ hội cưới được người vợ xinh đẹp. Các cô gái mới lớn, mới biết “yêu” nên đôi khi quá mạnh mẽ, quá khao khát. Sự mãnh liệt ấy hầu hết chỉ tồn tại ở thời điểm khởi đầu mà thôi. Sau đó nhu cầu này sẽ giảm dần và bình thường trở lại. Vì thế, thật là sai lầm và đáng tiếc khi bỏ lỡ không cưới cô người yêu xinh xắn, có học thức chỉ vì thấy cô ấy có vẻ “quá khỏe”.

Đàn ông tự ti khó lấy được vợ đẹp

Trên các diễn đàn mạng xã hội, cũng không ít chàng trai có tâm lý “lo ngay ngáy” khi có cô người yêu xinh đẹp. Nickname có tên haohoa viết: “Có người yêu xinh cũng thích thật, đi đâu cũng tự hào khi có người nhìn ngắm, lũ bạn thì ghen tị. Dưng mà cũng lo lắm...”.

Cùng trên diễn đàn về việc có người yêu đẹp, có nên lấy vợ đẹp, nickname maiyeuem viết: “Người yêu mình cũng rất xinh, có học thức, mình rất yêu nàng nhưng mình vốn chẳng to cao đẹp giai, cũng không giàu có gì. Mình rất muốn được mãi ở bên nàng nhưng chỉ sợ không đủ sức giữ nàng thôi, lấy nhau rồi mà lỡ nàng đi theo ai đó thì mình đến vỡ tim mà chết mất”.

Thậm chí, không ít đàn ông luôn có câu cửa miệng rằng: “Vợ đẹp là vợ người ta hoặc đàn ông không lấy vợ vì vẻ bề ngoài, những cô gái đẹp thường chỉ để yêu mà không nên lấy”. Thực chất, điều đó chỉ đúng với một số rất ít đàn ông còn đa phần đó chỉ là những câu bao biện cửa miệng. Hầu hết đàn ông đều muốn có được người vợ xinh đẹp. Nhất là khi người đó vừa xinh đẹp, vừa có nghề nghiệp, lại dịu dàng thì là người đàn bà mà bất cứ người đàn ông nào cũng khát khao. Những người đàn ông nói rằng: Vợ đẹp là vợ người ta hay không nên lấy vợ đẹp – thực chất là anh ta không thể nào lấy được người vợ đẹp mà thôi.

Câu nói muôn đời “Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai” vẫn luôn đúng, vì thế mà vô khối anh chàng chết mê chết mệt vì những cô gái xinh đẹp. Vì thế, nếu người đàn ông nào nói không thích lấy vợ đẹp, là anh ta đang nói dối đấy thôi. Bất cứ người đàn ông nào cũng muốn lấy được vợ đẹp nhưng thực tế có lấy được hay không lại phụ thuộc vào bản lĩnh của từng người.

Không ít người đàn ông to cao, đẹp trai, thông minh nhưng lại không đủ tự tin, không đủ bản lĩnh để cưới cô gái tương xứng với mình. Thậm chí có người còn cho rằng: Đàn ông tỉnh táo bao giờ cũng hiểu rằng không nên lấy vợ đẹp. Thực chất, theo các chuyên gia tâm lý thì tâm lý này ở đàn ông cũng là xuất phát từ thói tự ti, thiếu tin tưởng vào bản thân. Anh ta lo không giữ nổi vợ, tâm lý lo ấy xuất phát từ suy nghĩ luôn sợ mình thua kém. Anh ta không chỉ thiếu niềm tin vào người vợ mà còn thiếu niềm tin vào chính bản thân mình.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ