Quần áo

Quần áo

9 thg 9, 2011

10 mẹo chống nắng hiệu quả

Ánh nắng không chỉ gây lão hóa sớm mà còn khiến bạn có nguy cơ phải đối mặt với chứng ung thư da.

Bảo vệ làn da trước ánh nắng đúng cách sẽ giúp bạn ít phải lo lắng với vấn đề nếp nhăn, đốm nâu và đặc biệt là ung thư da. Cách đơn giản nhất là tránh ánh nắng trực tiếp trên da. Theo nghiện cứu của Học viện da liễu Mỹ thì 80% tia cực tím có thể đi qua những đám mây. Vì thế bất kể thời tiết nắng hay âm u thì bạn cũng luôn cần bảo vệ mình trước ánh nắng. Thậm chí khi bạn đang ở trong nhà thì ánh nắng vẫn có thể gây hại tới bạn nếu xuyên qua các cửa sổ. Quần áo bảo vệ, mũ nón lúc này không thể giúp bạn, thế nên hãy luôn bảo vệ da với kem chống nắng.

1. Nên chọn kem chống nắng chịu được nước để có thể bảo vệ bạn cả khi đi bơi. Chỉ số SPF 15 trở lên là an toàn cho làn da, với thời tiết nắng gắt, bạn có thể lựa chọn chỉ số SPF 30.

2. Nên lựa chọn sản phẩm có ghi rõ có khả năng chống cả tia UVA và UVB hoặc tìm một trong những thành phần như kẽm oxit, titanium dioxide, ecamsule , avobenzone, cinoxate, methyl anthranilate, octyl methoxycinnamate, octyl salicylate, oxybenzonevà sulisobenzone.

3. Kiểm tra hạn sản phẩm: Nếu bảo quản tốt thì một kem chống nắng có hiệu lực trong ba năm. Tuy nhiên, nếu nghi ngờ về khả năng quá hạn của sản phẩm thì tốt nhất nên bỏ chúng đi.

4. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15-30 phút và luôn thoa lại sau 2 tiếng hoặc khi vừa đi bơi, khi hoạt động mất nhiều mồ hôi.

5. Sử dụng đủ liều lượng: Cơ thể bạn cần khoảng 30ml kem chống nắng để được bảo vệ từ đầu tới chân.

6. Đừng quên các vị trí như tai, cổ, mũi, bàn tay và cá ngón chân trong khi thoa kem cho toàn bộ cơ thể.

7. Bảo vệ môi với son chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn.

8. Hạn chế đi ra ngoài trong tiết trời nắng gắt, đặc biệt là trong khoảng từ 10h sáng tới 4h chiều.

9. Hãy nhớ nước, cát có nguy cơ phản xạ các tia mặt trời, làm tăng nguy cơ cháy nắng.

10. Dù bôi kem chống nắng nhưng nên bảo vệ thêm với quần áo, mũ rộng vành, kính mát. Ánh nắng có khả năng xuyên qua quần áo mỏng và sáng vì thế nên chọn màu trung bình, không quá sáng và tối.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ