Quần áo

Quần áo

10 thg 9, 2011

Cẩn thận khi cho bé ăn trái cây

Trái cây rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn cho bé ăn tùy tiện thì bổ đâu không thấy mà lại chuốc họa cho bé.

Trái cây rất cần thiết cho quá trình phát triển của các bé. Các ông bố bà mẹ đừng quá tùy tiện cho các bé ăn theo khẩu phần trái cây của cả nhà dù có bổ dưỡng đến mấy. Các bé cần có một chế độ ăn riêng nếu không, bổ đâu không thấy mà bệnh lại vào mình.


Nên ăn loại loại trái cây nào?

Chỉ nên cho các bé ăn trái cây theo mùa.

Trái cây dù đắt tiền, giàu chất dinh dưỡng nhưng nếu trái mùa thì vẫn có thể gây hại cho cơ thể các bé. Phụ huynh nào kỹ tính sẽ phát hiện ra rằng trái cây mua về nhà ngày một to, màu sắc cũng tươi sáng hơn thời trước rất nhiều. Sự thật về việc lạm dụng các loại hóa chất trên trái cây để giữ trái cây tươi, thúc cho mau chín…, có tác động làm rối loạn tiến trình tăng trưởng của các bé, đã được báo đài nhắc đến liên tục trong thời gian gần đây. Vì vậy, hãy cẩn thận với các loại trái cây trái mùa. Các doanh nghiệp sử dụng các loại hóa chất bảo quản để giữ cho vẻ ngoài của trái cây được bắt mắt, dù ở trong số lượng cho phép nhưng vẫn lớn so với khả năng hấp thụ của các bé.

Chỉ nên cho các bé ăn trái cây đúng mùa; chọn các trái chín cây, khi đưa lên mũi ngửi thì vỏ có mùi thơm rất tự nhiên. Trái cây mua về phải được rửa sạch trước khi cho bé ăn; tốt nhất là ngâm trong nước một thời gian. Đừng quên rằng thực đơn trái cây cho bé cũng phải được thay đổi thường xuyên, đừng lúc nào cũng cho bé ăn mỗi một loại trái.
Nên ăn trái cây vào lúc nào?

Một số bà mẹ có thói quen cho dọn trái cây ăn tráng miệng sau bữa ăn; bé cũng có phần cùng cả nhà. Làm như vậy có thể gây hại lên quá trình phát triển của bé. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chung cho mọi người rằng thời điểm ăn trái cây tốt nhất là trước bữa ăn khoảng 30 phút đến 1h đồng hồ. Cơ thể và các chức năng của các bé khác với người lớn chúng ta nên thời gian này cần phải được kéo dài hơn. Nên cho bé ăn trái cây trước bữa ăn một tiếng đồng hồ và sau bữa ăn chừng hai tiếng. Nguyên nhân là trong một số loại trái cây có chứa lượng đường rất cao, nếu bị ứ lại trong bao tử sẽ gây đầy hơi, táo bón cho bé.

Đối với trẻ sơ sinh, cho các bé ăn trái cây trước bữa ăn có thể làm ảnh hưởng đến khẩu vị và làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ bữa ăn chính của các bé.

Các bậc phụ huynh đừng thương con bằng cách cho các ăn mỗi trái cây đắt tiền và bổ dưỡng mà không khéo lại vô tình ủ bệnh trong người các bé đấy.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ