Quần áo

Quần áo

5 thg 8, 2011

Vụ “Tẩm xăng, ôm vợ con tự sát”: Thảm kịch chồng hờ - vợ tạm

Một ngày sau khi thảm kịch người chồng tẩm xăng tự sát cùng vợ con xảy ra, có mặt tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, PV Phunutoday đã được chứng kiến tận mắt cảnh tượng đau thương của chị Trần Thị Bảy với những dải băng chằng chịt khắp người cùng cháu Phạm Thị Thanh Tú (SN 2007).

Chị Bảy hiện đang có dấu hiệu hồi phục tốt, tuy nhiên tình trạng sức khỏe vẫn còn rất yếu và vẫn đang trong giai đoạn hôn mê. Tội nghiệp bé Tú, trên gương mặt ngây thơ của cháu vẫn còn nguyên vẻ hãi hùng kinh sợ với những gì vừa mới xảy ra…

Thảm kịch gia đình chồng hờ - vợ tạm

Hay tin chị Bảy gặp nạn, sáng ngày 4/8, một số người đồng hương của chị cũng tìm đến bệnh viện hỏi thăm. Qua câu chuyện với họ, cũng phần nào hiểu được cảnh tình khốn khổ của chị Bảy suốt thời gian qua…


Chị Bảy vẫn đang còn hôn mê trong bệnh viện do vết bỏng quá nặng

Chị Bảy sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Cuộc đời chị càng thêm cơ cực hơn khi gã người yêu mà chị đã trao thân dứt áo ra đi, để lại chị với cái bào thai sắp đến kỳ sinh nở.

Sinh cháu Tú được 1 năm, chị gửi ngoại rồi rời quê vào Cư M’gar (Đắk Lắk) tìm việc làm với hy vọng thay đổi số phận. Không nghề nghiệp, không người thân ở đất lạ xứ người, chị lang thang tìm việc làm thuê ở một tiệm bán hàng ăn.

Số phận đưa đẩy, chị Bảy gặp ông Nguyễn Văn Quy (SN 1953) đã trải qua 3 đời vợ và đang sống độc thân. Hai người gá nghĩa về sống chung với nhau theo kiểu chồng hờ - vợ tạm. Ông Quy ngày ngày chạy xe ôm, còn chị Bảy không đi rửa chén bát thuê nữa mà chuyển sang bán vé số dạo kiếm sống.

Những tưởng cuộc sống đã dần ổn định, cuối năm ngoái (2010), chị Bảy đưa cháu Tú vào sống chung với mình để tiện bề lo cho cháu ăn học. Ngờ đâu, người chồng hờ của chị ngày càng bộc lộ bản chất là một kẻ vũ phu, thô lỗ, hay ghen tuông vô cớ.

Kể từ khi cháu Tú vào Đắk Lắk sống với mẹ cũng là chuỗi ngày hai mẹ con chị Bảy sống trong “địa ngục trần gian” bởi những trận đòn vô cớ của ông chồng hờ và ông bố dượng.

Không chịu nổi tính khí thất thường của chồng, từ cuối tháng 7/2011, chị Bảy đòi đưa con về quê thì bị chồng nhốt trong nhà và liên tục đánh đập cho đến ngày 3/8, khi vụ việc đau lòng trên xảy ra.

Ông Quy nhẫn tâm dùng xăng tưới lên giường, sau đó ôm chặt vợ con rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bốc cháy nhanh khiến ông Quy chết ngay tại chỗ, chị Bảy và cháu Tú bị bỏng nặng.

Trên giường bệnh, giọng cháu Tú vẫn còn run rẩy, yếu ớt vì hoảng sợ khi kể lại sự việc với chúng tôi: Cháu với mẹ đang nằm ngủ trưa thì bỗng giật mình khi thấy bố Quy ôm thật chặt. Ngay sau đó thì cháu thấy lửa bốc lên nghi ngút trên giường. Mẹ Bảy cố vùng dậy gỡ tay bố Quy cho cháu chạy ra ngoài. Sau đó mẹ cũng chạy được ra mở cửa kêu cứu nhưng bố Quy chạy theo kéo mẹ lại, khóa cửa rồi lôi mẹ vào đống lửa… Lúc đó hai tay cháu đã bị lửa đốt cháy đau quá, cháu không biết gì nữa hết…

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh người dân đã cấp báo với công an địa phương đồng thời lao vào dập lửa giải cứu được mẹ con chị Bảy đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Quy thì đã bị lửa thiêu chết tại chỗ. Ban đầu các bác sỹ xác định chị Bảy bị bỏng đến 40%, còn cháu Tú bị bỏng 6%.

Theo nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, ông Quy nhân lúc hai mẹ con chị Bảy đang ngủ đã châm lửa đốt nhưng do chị Bảy vùng dậy đẩy được cháu Tú chạy ra ngoài. Thấy vậy, ông Quy lại lao theo lôi chị Bảy lại rồi dùng dây trói chị Bảy, sau đó ôm chặt chị Bảy cả hai cùng vùng vẫy trong ngọn lửa.

Tương lai nào cho bé Tú?

Tại bệnh viện, rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây càng phẫn nộ trước hành động nông nổi và vô nhân tính của ông Quy bấy nhiêu thì lại càng thương cảm cho hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Bảy bấy nhiêu. Bởi hiện tại, hai mẹ con chị Bảy đang điều trị mà không có bà con thân thích bên cạnh chăm sóc dưỡng nuôi.

Chị Bảy đang dần hồi tỉnh nhưng vẫn còn nằm bất động, thỉnh thoảng lại la hét hoảng loạn vì đau đớn. Tội nghiệp nhất là cháu Tú. Trên gương mặt ngây thơ của cháu vẫn còn nguyên vẻ sợ hãi và mệt mỏi. Mỗi lúc mẹ rên vì đau đớn, cô bé lại giật mình, nhờ các cô, bác trong phòng bế dậy quay sang nhìn mẹ thảng thốt ngậm ngùi…


Tương lai nào cho cháu Tú?

Chị Thủy, người nhà một bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây cho biết: Cả đêm hôm qua cháu không ngủ được. Có thể là do đau quá, do hoảng loạn mà cũng có thể là do tủi thân bởi không có bất kỳ một người thân thích, ruột thịt nào bên cạnh. Các y tá cùng với người nhà bệnh nhân đã thay nhau thức trông nom, chăm sóc cháu.

Thương cảm hoàn cảnh hai mẹ con tội nghiệp, người cho cháu Tú hộp sữa, người giúi cho cái bánh, vài quả cam, có người cho mấy đồng bạc…

Chị Thủy chia sẻ: “Nằm điều trị ở đây ai cũng đau đớn, không có người nhà càng khổ. Vậy nên trước tình cảnh của mẹ con cháu Tú, mọi người ai cũng động lòng giúp đỡ, chia sẻ mong cho mẹ con cháu Tú đỡ tủi thân…” Vậy nhưng mọi người hỏi gì cháu cũng lắc đầu, lâu lâu nói lí nhí được vài từ nhưng không rõ thành câu.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Cư M’gar cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc xuất phát từ việc Quy vô cớ ghen tuông với vợ. Và sự việc đau lòng này có thể đã được ông Quy lên kế hoạch trước.

Bởi trước đó, Công an Thị trấn Quảng Phú có mời ông Quy lên làm việc vì có tin báo là ông này hay đánh vợ con. Ông Quy có hẹn đầu giờ chiều ngày 3/8 sẽ đến. Nhưng đến 2 giờ chiều cùng ngày thì sự việc đã xảy ra. Theo nguồn tin cơ quan công an xác minh thì buổi sáng hôm đó, ông Quy tiếp tục đánh đập mẹ con chị Bảy, sau đó đi mua một can xăng 5 lít về để sẵn trong nhà…

Cũng theo cơ quan công an thì ông Quy là đối tượng mang tiền án, tiền sự, hiện đang được quản thúc tại địa phương. Chính vì vậy, mặc dù biết ông Quy thường đánh đập vợ con nhưng hàng xóm ngại va chạm với người này nên không can thiệp.

Nguyên Linh

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ