Quần áo

Quần áo

5 thg 8, 2011

Giảm stress cho dân văn phòng

Càng về cuối tuần, mức độ mệt mỏi càng tăng lên do công việc dồn ép. Hãy thực hiện các mẹo nhỏ sau để đón cuối tuần vui vẻ nhé!

Nắm tay ấn ép giảm mệt mỏi

Nắm chặt tay, đặt chếch sau tai, ở vị trí sát với xương cổ giữa. Nhắm mắt lại, đầu ngửa ra sau, cảm nhận lực ép của nắm tay vào đầu. Cách làm này sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, giúp giải toả mệt mỏi.

Ngón tay gõ nhẹ khi hoa mắt chóng mặt

Dùng đầu ngón tay gõ nhẹ lên vùng đầu cũng là cách giúp tỉnh táo trí não. Đầu tiên, bạn nhẹ nhàng gõ vào vùng đỉnh đầu, sau đó đi ra hai bên phía sau gáy. Khi gõ nên chú ý lực nhẹ vừa đủ.

Dùng ngón tay nhẹ nhàng gõ ở vùng hõm ngực có thể làm giảm cảm giác tức ngực do ách khí, giúp khí lưu thông, làm tinh thần tỉnh táo.

Mát-xa bằng sỏi nóng thư giãn vùng cổ

Chọn một hòn sỏi vừa tay, tốt nhất nên có một mặt tương đối bằng phẳng. Đặt hòn sỏi trong nước nóng để sỏi hấp thụ nhiệt cho tới khi đủ ấm. Lăn hòn sỏi từ từ theo đường từ cổ xuống vai, để hơi ấm có thể truyền tới vùng cổ và vai mang lại cảm giác thư giãn, giảm mệt mỏi.

Tinh dầu giúp tinh thần sảng khoái

Tinh dầu có tác dụng giảm áp lực, đồng thời kích thích đại não. Không khí bí bức dễ khiến bạn cảm giác không tỉnh táo. Tốt nhất nên chọn các loại tinh dầu có vị hắc như hương chanh để không khí trở nên mát lành hơn, làm đầu óc tỉnh táo.

Ngoài ra, hương chanh và bưởi cũng có thể tăng 50% năng suất công việc. Các mùi hương của chanh, cam quýt, bưởi… có thể mang lại hiệu quả rất tốt cho việc thức tỉnh trí não, giúp bạn cảm thấy tràn trề sinh lực.

Xoa bóp giúp tỉnh não dưỡng thể

Khi cảm thấy không còn tinh thần, đầu óc u mê, bạn có thể dùng hai tay xoa bóp vị trí tuyến hạch đi qua từ điểm cuối các chi dưới hướng về tim 10 lần mỗi lượt.

Vùng chân chia thành 2 khu vực: từ gót chân ngược lên đầu gối, và từ đùi đến hông. Xoa bóp khu vực đầu tiên trước 10 lần, sau đó đến khu vực thứ hai. Làm từng chân một.

Nếu có thể, bạn nên đứng dậy, vận động một lúc để đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

Bạc hà giúp trí não tỉnh táo

Mùa hè, nhiệt độ tăng cao cũng dễ khiến bạn cảm thấy chóng mặt. Lúc này dùng tinh dầu bạc hà có thể giúp trí não bạn tỉnh táo hơn. Ngoài ra, hương bạc hà còn có tác dụng tiêu trừ nhiệt nắng nóng.

Ngâm chân nước muối hồi phục tinh thần

Nhiều lúc, cảm giác mệt mỏi không chỉ xuất hiện ở chỗ làm, mà khi về nhà, bạn cảm giác toàn thân mỏi mệt rã rời. Lúc này bạn có thể cho 2-3 thìa muối và 3-4 giọt tinh dầu ưa thích vào chậu nước nóng ngâm chân để thư giãn. Nước nóng không chỉ làm tiêu tan cảm giác mệt mỏi ở chân mà còn giúp toàn bộ cơ thể bạn được thư giãn, thả lỏng. Bạn cần lưu ý nhiệt độ của nước không được cao hơn nhiệt độ cơ thể, và mùa hè tốt nhất nên chọn tinh dầu hương chanh.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ